รีวิว ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำเปิดใหม่ในหัวหิน!! ^ ^

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดน้ำเปิดใหม่ในหัวหินช่วงปี 2554 ครับ
เป็นหนึ่งในตลาดน้ำ 3 ตลาดน้ำของหัวหิน คือ 1.ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม 2.ตลาดน้ำหัวหิน 3.เดอะเวเนเซีย (กำลังสร้างครับ) โดยเป็นตลาดน้ำที่เค้าว่ากันว่าเป็นเจ้าของเดียวกันกับตลาดน้ำอโยธยาและตลาดน้ำสี่ภาคน่ะครับ (อย่าสับสนชื่อของตลาดน้ำหัวหิน กับตลาดน้ำหัวหินสามพันนามนะครับ คนละอันกัน ^ ^")
ทำเลที่ตั้ง ก็อยู่ใกล้ๆกับตลาดน้ำหัวหินครับ โดยหากเดินทางมาทางตัวเมืองหัวหิน ก็จะเจอกับตลาดน้ำหัวหินก่อน แล้วตามด้วยตลาดน้ำสามพันนามครับ โดยที่นี่จะใหญ่และมีกิจกรรมมากกว่าตลาดน้ำหัวหิน แต่ที่ตลาดน้ำหัวหินก็จะมีดีอย่างอื่นชดเชย
รวมๆแล้ว ใกล้ๆกันแบบนี้ หลายๆคนก็แวะเหมาเที่ยวทั้งตลาดน้ำหัวหินสามพันนามและตลาดน้ำหัวหินกันไปเลย (เพราะเป็นทางผ่านซึ่งกันและกันที่ใกล้กันมาก ^ ^)

--------------------------------------------------------
ปล. "คลิก" ชม รีวิว ตลาดน้ำหัวหิน ได้ที่นี่ครับ ^ ^
--------------------------------------------------------

ขอเปิดตัวด้วยป้ายตลาดน้ำซึ่งจะมีอยู่สองป้ายคือป้ายหน้า กับป้ายใน (ป้ายหน้าใหญ่หน่อย ส่วนป้ายในเล็กนิดแต่ถ่ายรูปด้วยเหมาะมากๆ)
ตามมาด้วยภาพบรรยากาศทั่วๆไปในตลาดน้ำหัวหินสามพันนามครับ ที่นี่จะทำเป็นโทนแดงๆ โดยมีที่มามาจากกรอบป้ายสไตล์หัวหินนั่นเอง ให้มันกลมกลืนกัน (ซึ่งมันมีที่มามาจาำกไหนอีกทีนั้น ผมไม่รู้ ^ ^") โดยตลาดน้ำที่นี่จะต่างจากตลาดน้ำสี่ภาคที่พัทยาตรงที่ เดินวบลูปที่เดียวจบ ไม่ต้องไปเหนือไปใต้ออกตกให้งงว่าเราเดินผ่านตรงไหนมาแล้วบ้าง นับว่าง่ายต่อการเดินดีมากครับ (ตลาดน้ำหัวหินก็เดินวนลูปเดียวเหมือนกัน ^ ^) ซึ่งทำให้เรารู้ว่า เราเดินหมดแล้วนะ ถ้าจะรีบกลับไปซื้ออะไรที่เล็งๆไว้ ก็รีบซะ ประมาณนั้น หุหุ ^ ^
ลองชมภาพบรรยากาศทั่วๆไปของตลาดน้ำหัวหินสามพันนามกันครับ
จากบรรยากาศคร่าวๆของตลาดน้ำกันแล้ว เราก็มาชมกิจกรรมเพลินๆที่ทางตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม มีไว้เล่น ให้ชมกันบ้างครับ
ซึ่งต้องบอกว่าเรื่องนี้ ทางตลาดน้ำสามพันนามค่อนข้างเจนจัดกว่าทางตลาดน้ำหัวหิน คงเพราะเปิดตลาดน้ำก่อนหน้านี้มาสองแห่งแล้ว ทั้งอโยธยาและสี่ภาค ทำให้รู้ว่าจะต้องใส่อะไรลงไป
...
เริ่มด้วยรถราง ให้นั่งเล่นๆ โดยรถไฟอันนี้จะพาไปไกลเป็นระยะทางประมาณครึ่งหนึ่งของการเดินวนลูปในตัวตลาดพอดีครับ (ผมประมาณเอาเองนะ) โดยพาไปลงบริเวณที่มีแหล่งนั่งทานอาหารแหล่งหนึ่ง (มี 3 แหล่งใหญ่ๆ) พอดีเลย ใครหิวก็รีบนั่งรถไฟไปลงซื้อของกินได้ ส่วนผม ขอเดินให้ครบรอบนึงก่อน แล้วกลับมานั่งรถไฟก็ไม่เลวครับ
แน่นอนว่าที่นี่ต้องมีเรือพายพาชมตลาดน้ำด้วย
หรือจะเป็นจักรยานน้ำรูปห่านอันนี้ ก็มีไว้ให้ไปปั่นๆเล่นครับ เท่าที่เห็นราคาค่าปั่น ก็ครึ่งชม. 100 บาทจ้า
ประมาณเที่ยงๆจะมีการแสดงมาให้ชมด้วย โดยไม่ต้องไปหาจุดชมการแสดงว่าตรงไหนจะเห็นได้ชัดสุดครับ เพราะนักแสดงจะแสดงรำโชว์บนเรือซึ่งจะพอวนไปรอบๆตลาดน้ำให้ชมกันทุกแห่งจ้า
มีกิจกรรมการให้อาหารแพะเล่นเหมือนกันกับที่ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยาครับ
เดินไปกลางๆตลาด เห็นมีเปียโนตั้งบนระเบียงยื่นเข้าไปในน้ำ อาจจะมีการแสดงโชว์ดนตรีประกอบแสงสีนิดๆหน่อยๆในช่วงเย็นครับ (เดาเอา ใครรู้ช่วยเม้นต์บอกทีครับ ^ ^")
...
ถัดจากกิจกรรมต่างๆที่มีให้ทำกันแล้ว ก็ขอพาชมมุึมถ่ายรูปน่ารักๆนอกจากป้ายตลาดกันบ้างครับ ก็มีหลากหลายมุมพอควรเลยล่ะจ้า ^ ^
...
ถัดจากมุมถ่ายรูปน่ารักๆแล้ว ก็ขอพาชมร้านค้ากันบ้างครับ
ที่นี่ก็มีร้านค้าหลากหลายดีครับ บางร้านก็พบเห็นที่ตลาดน้ำที่อื่นๆกันมาเยอะแล้ว เช่น ร้านน้ำแข็งใสนมสด ice oasis และอื่นๆ
แต่ที่เพิ่งเห็นก็คือ ร้านปลาทู ที่มาจากอัมพวาครับ คงมาลงที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามเป็นที่แรก
ส่วนร้านที่ไม่ซ้ำกับที่อื่นๆก็เยอะเช่นกัน เรียกว่าภาพที่นำมาให้ดูนี้ก็เพียงแค่หยิบมือที่ผมถ่ายภาพมาให้ชมล่ะนะครับ ^ ^
... ถัดจากร้านค้าแล้ว
ก็มาชมโซนนั่งทานอาหารอร่อยๆกันบ้างครับ ส่วนตัวมองแล้ว มีโซนใหญ่ๆอยู่ 3 โซนครับ
โดยโซนแรกจะอยู่บริเวณที่รถไฟไปจอด หน้าตาแบบนี้ครับ (ตรงนี้ยังสร้างไม่เสร็จด้วยครับ มีต่อเติมอะไรอีกนิดหน่อย)
แล้วนี่ก็อีกโซนทานอาหารครับ ตรงนี้เป็นโต๊ะทานอาหารเรียบๆไม่หวือหวาอะไร
...
และโซนสุดท้ายสำหรับที่กิน เป็นโซนเกาะกลางน้ำครับ ที่นี่จะเป็นที่นั่งทานอาหารสบายๆสไตล์นั่งกะพื้น โดยจะมีเรือขายอาหารรายล้อมพื้นที่นั่งอยูครับ อยากทานอะไรก็เดินไปสั่งทานได้เลยจ้า ^ ^
...
...
สรุปข้อดีข้อด้อยโดยรวม (ความเห็นส่วนตัว ณ วันที่ 21 ส.ค. 2554 ครับ ซึ่งเพิ่งเปิดใหม่ไม่นานและน่าจะปรับเพิ่มเข้ามาอีกเยอะ)

ข้อดี
1. คึกคัก ร้านค้าเปิดเกือบเต็ม ช้อปเพลินดี
2. กิจกรรมต่างๆเป็นงาน รู้ว่าควรจะมีอะไรยังไง เช่น การแสดงก็จะอยู่บนเรือและพาไปให้ทุกๆคนชมทั่วตลาดน้ำ แถมมีรถรางในตลาดน้ำให้ด้วย (ใครจะรู้บ้างเนี่ย ว่ามาตลาดน้ำแต่ดันได้นั่งรถราง ^ ^)
3. มุมต่างๆให้ถ่ายรูปเล่นเพลินๆเยอะดีครับ
4. เดินวนลูปทีเดียว ไม่ต้องงงเป็นเขาวงกตอย่างตลาดน้ำสี่ภาค แต่ก็กว้างนะครับ

ข้อด้อย
1. การตกแต่งและงานต่างๆยังไม่เนี๊ยบนักครับ ก็พอๆกับที่พัทยาและอยุธยาครับ ซึ่งข้อด้อยอันนี้เทียบกับตลาดน้ำหัวหินที่เดียวนะครับ
(หากมองกันตรงๆแล้ว ถ้าคนเดินกันเยอะๆ ทำเนี๊ยบไปก็อาจจะไม่เห็นความสวยอยู่ดี)

... ก็เป็นตลาดน้ำเปิดใหม่ที่เข้าท่าดีครับ สำหรับตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม คนเดินกันเยอะมากๆแม้จะไกลจากตัวเมืองหัวหินมานิดแถมเพิ่งเปิดใหม่อีกต่างหาก
ก็นะ แม้ตลาดน้ำจะเกลื่อนไปทั่วทุกหย่อมหญ้าที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว แต่คนก็ยังชอบไปเดินอยู่ดีอ่ะนะ ^ ^

--------------------------------------------------------
ปล. "คลิก" ชม รีวิว ตลาดน้ำหัวหิน ได้ที่นี่ครับ ^ ^
--------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น