รีวิว Michelin Primacy 3 ST ยางรถยนต์ใหม่สุดจากมิชลิน!!

เพิ่งไปเปลี่ยนยางมาใหม่ครับ เป็น Michelin Primacy 3 ST ก็เลยขอมารีวิวคร่าวๆครับ (ไม่ใช่คนที่เก่งเรื่องยานยนต์นะ บอกไว้ก่อน)

Michelin Primacy 3 ST - มิชลิน ไพรเมซี่ 3 ST คือยางรถยนต์รุ่นใหม่สุดตัวท๊อปทางด้านความนิ่มเงียบเบาสบายจากมิชลิน
ซึ่งยางรุ่นนี้เป็นภาคต่อจาก Michelin Primacy LC ที่มีความโด่งดังในด้านความนุ่มเงียบเช่นกัน ... ซึ่งภาคต่อ ก็น่าจะดีกว่าล่ะมั้ง ^ ^
แบบว่านั่งดูแผ่นพับที่ร้านเปลี่ยนยาง (ใช้บริการที่ Tyre Plus) มันมีแผ่นพับของ Michelin Primacy 3 ST อยู่น่ะครับ เห็นว่าทดสอบเปรียบเทียบกับ LC ก็ดีกว่าหลายๆด้านเหมือนกันครับ

โฉมหน้ายางที่เปลี่ยนมาใหม่
อาจจะดูเห็นไม่ชั้ดมาก ว่านี่คือยาง Michelin Primacy 3 ST ต้องซูมดูใกล้ๆหน่อย ... ตัวหนังสือกลับหัวอีกต่างหาก ^ ^"

ประสบการณ์ส่วนตัวนั้น เคยใช้ยางมา 4 รุ่นคือ
- Good year NCT 5 (ตัวนี้คงไม่ต้องบรรยาย เคยเป็นยางติดรถหลายๆรุ่นที่รู้จักกันอยู่แล้ว)
- Bridgestone AR10
- Bridgestone GR-80
- Bridgestone ECOPIA (รุ่นไหนของ Ecopia ไม่รู้ จำไม่ได้ จำได้ว่าตัวแรกสุดเปิดตัวเลยครับ)
ซึ่งเท่าที่เห็น ... ก็คงจะคาดเดากันได้ว่าผมคงเป็นแฟนบอยของทาง Bridgestone
...
ทว่า ... มาครั้งนี้ เปลี่ยนมาใช้ Michelin ... สาเหตุก็ไม่ใช่อะไรครับ ยังถูกใจ Bridgestone อยู่ครับ ตอนแรกกะจะเปลี่ยนยางเป็น Bridgestone GR-90 ครับ
แต่ไปที่ร้านของค่าย Bridgestone มาสองร้าน ไม่มีของขนาด 205 55 R16 เลย แล้วก็เหลือแต่ ECOPIA ที่ผมไม่เป๊ก (แล้วก็เอาแต่เชียร์รุ่นนั้นนี้จนน่ารำคาญ ก็บอกว่าจะเอา GR-90 ไม่มีก็คือไม่มี ทำยังงี้มันจะทำให้ลูกค้าไม่อยากกลับไปเข้าร้านอีก)
ก็เลยแวะไปร้าน Tyre Plus กะว่าถ้ามี Michelin Primacy 3 ST ขนาด 205 55 R16 ก็เอาเลยแล้วกัน เพราะว่า Michelin Primacy LC ผมเคยลองกับรถคนอื่นที่ติดมากับ Toyota Camry แล้วรู้สึกว่าโอเคน่ะครับ ก็เลยคิดว่า Michelin Primacy 3 ST ที่ใหม่กว่า ไม่น่าจะมีปัญหา
แล้วปรากฎว่ามีครับ ^ ^ ... ก็เลยเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้บริการยาง Michelin

จากการขับครั้งแรก มันเงียบกว่า Bridgestone GR-80 ที่เคยใช้ แต่อย่างว่า ... Bridgestone GR-80 จะไม่ได้เด่นแต่เรื่องนุ่มเงียบเพียงอย่างเดียว แต่ได้เรื่องสมรรถนะด้วย
อย่างไรก็ตาม เท่าที่ลองขับ ผมว่า Michelin Primacy 3 ST มันก็ไม่ได้มีดีแค่นุ่มและเงียบนะครับ มันก็ขับโอเค ดูเหมือนได้ขับรถที่ใหม่ขึ้นดีขึ้นกว่าเดิม ไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้หน้าฝน ก็ได้ลุยถนนเปียกด้วย ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

สรุปโดยรวม ผมชอบครับ ความนุ่มเงียบ ได้อย่างที่คุยโม้ไว้ แต่เรื่องสมรรถนะเอย เข้าโค้งเอย ผมก็ว่าดีนี่นา ไม่ได้เห็นความแตกต่างจากตอนใช้ Bridgestone เลยครับ
แต่ขับไกลๆนานๆเกิน 10,000 กิโลเมตร ... ผ่านไปแล้วจะเป็นอย่างไร อันนี้ไม่รู้นะครับ ^ ^ แต่เอาเป็นว่าเบื้องต้นที่ได้ใช้หลังเปลี่ยนใหม่ๆ ดีขึ้นเยอะครับ เชียร์ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น