รีวิว ไม้กลางกรุง ร้านอาหาร, ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ^ ^

ไม้กลางกรุง คือลิสต์ร้านแรกๆที่เสิร์ชเจอจากในอินเตอร์เนท ว่าร้านนี้ดี อร่อย บรรยากาศน่านั่ง
ประกอบกับถามคนรู้จักที่อยู่สุโขทัยแล้ว เค้าก็บอกว่า ลองไปกินร้านไม้กลางกรุงสิ ... ก็เลยตกลงใจกับคุณภรรยาว่า ทริปเที่ยวสุโขทัยครั้งนี้ เราจะไปทานอาหารที่ร้านไม้กลางกรุงแห่งนี้กัน ^ ^
ร้านไม้กลางกรุง เป็นร้านอาหารแนวอาหารจานเดียว ที่เน้นอาหารขึ้นชื่อของสุโขทัยทั้งหมดครับ เช่น ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ผัดไทสุโขทัย ขนมเบื้องสุโขทัย ประมาณๆนี้ครับ ซึ่งทุกอย่างจะทำมาในสูตรและรสชาติในสไตล์ของสุโขทัยที่โด่งดังทั้งนั้นครับ

การตกแต่งในร้านก็ออกแนวไทยบูติค ประยุกต์นิดๆ สวยทีเดียว
ตามรูปนั้น ที่เห็นด้านบน เค้าเรียกว่ากวักครับ เป็นอุปกรณ์ทอผ้า ... ทางร้านเห็นว่าชื่อมันดี (กวัก) ก็เลยเอามาประดับร้านอย่างอุ่นหนาฝาคั่งกันเลย
ตอนแรกที่ไปนั่งยังพอมีที่ว่างบ้าง นั่งได้ครู่เดียว คนมากันเพียบ แน่นร้านเลยครับ

ในร้านไม้กลางกรุงมีมุมที่จัดแสดงพวกผลิตภัณฑ์พื้นบ้านของสุโขทัยด้วยนะครับ ไม่รู้ขายหรือเปล่า
พอสั่งอาหารเสร็จ ก็นั่งรออาหารครับ ถ่ายรูปเล่นไปพลางๆ ... อันนี้เป็นภาชนะใส่เครื่องปรุงของเค้าครับ
สักพัก ... เครื่องดื่มก็มาก่อน ด้วย "ชานมเย็น"
แก้วเค้าพันใบตอง แล้วติดดอกอะไรสักอย่างมาด้วย สวยเชียวครับ ได้อย่างนี้ทุกแก้วครับ
ส่วนรสชาติชาเย็นปกติครับ ไม่แย่ ไม่อร่อยเหาะ โอเคดีครับ (ไม่หวานมาก กำลังดี)
จากนั้นเมนูแรกก็มาถึงโต๊ะ เป็นขนมเบื้องครับ ... สูตรขนมเบื้องที่นี่ไม่เหมือนที่เคยกินครับ ออกรสหวานๆภายใน กินกับแตงกวาแล้วก็กินกับไข่จะกำลังดี ... แต่ถ้าเลาะกินไข่หมดก่อน เหลือแต่ขนมภายใน จะไม่อร่อยครับ ไส้หวานมากครับ
ถัดมา เป็นผัดไทสุโขทัย จานนี้เครื่องไม่เยอะ แต่รสชาติดีมากๆ รสนัวๆ ไม่เหมือนผัดไททั่วๆไป เผ็ดกลางๆ เปรี้ยวหวาน ตัดมากำลังพอดี โดยรวมแล้วอร่อยเลยเชียวล่ะครับ คุณภรรยาซัดเรียบ!!
และจานนี้ของผมเองครับ เส้นเล็กแห้ง ... มาสุโขทัย ก๋วยเตี๋ยวไทยสูตรสุโขทัยดังสุด ผมก็เลยสั่งเมนูก๋วยเตี๋ยวอย่างที่เห็น ... จานนี้มีผสมน้ำตาลปี๊บด้วยนะครับ สูตรเด็ดของสุโขทัยเค้าล่ะ
พอคนๆให้เส้นเข้ากัน ก็จะได้หน้าตาแบบนี้ ... ส่วนตัวว่าลักษณะเด่นของน้ำตาลปี๊บก็คือ ช่วยให้รสชาติต่างๆ ทั้งเปรี้ยวหวานมันเค็ม ติดอยู่บนเส้นได้ทั่วถึงครับ ... กินแล้วอร่อยมากครับ จานนี้ ผมชอบครับ สมชื่อก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย
และสุดท้าย อีกเมนูที่เห็นใครต่อใครเค้าก็สั่งกินกัน ถ้าได้มาร้านไม้กลางกรุง นั่นก็คือข้าวเกรียบปากหม้อสูตรของที่นี่ สีน้ำเงินๆม่วงๆแบบนี้ น่าจะเป็นสีของอัญชัญ มีโรยงาด้วยครับ อันนี้ไม่หวานไป กำลังมันๆหอมๆ ... อร่อยอีกแล้ว ^ ^
...
สรุปหลังจากทานเสร็จ ก็ขอบอกว่า recommend ครับที่นี่ อร่อย ... แม้จะเป็นเมนูทั่วๆไปที่หากินได้ตามจังหวัดอื่นๆ แต่รสชาติต่างนะครับ รสชาตินี้หาได้ที่สุโขทัยจริงๆครับ ^ ^
ใครมองหาร้านอาหารที่สุโขทัยอร่อยๆเพื่อจะไปฝากท้อง ก็แนะนำว่าอย่างลืมร้านไม้กลางกรุงแห่งนี้ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น