โรงแรมที่สูงที่สุดในโลก JW Marriott Marquis Hotel Dubai ดูไบอีกแล้ว!!

หากจะพูดถึงตึกที่สูงที่สุดในโลก หลายๆคนคงจะได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของตึกที่สูงที่สุดในโลกอย่าง Burj Khalifa ที่ดูไบเป็นอย่างดี ... แต่นั่นไม่ใช่โรงแรมครับ เป็นตึกที่ใช้ประกอบการหลายๆอย่างในตึกนั้น
แต่ถ้าเป็นตึกที่เป็นโรงแรมโดยเฉพาะแล้วล่ะก็ ที่สูงที่สุดก็คือนี่เลยครับ JW Marriott Marquis Hotel Dubai ... ก็อยู่ที่ดูไบอีกอยู่ดี ^ ^"
โรงแรมแห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่สูงหรอกครับ แต่ก็หรูหราเอาการอยู่ แต่ถ้าบอกว่าพอจะเอื้อมไหวไหมถ้าจะพักที่นี่ ก็ต้องบอกว่าพอไหว ราคาไม่ได้โหดนัก เริ่มต้นที่ประมาณ 5,000 กว่าบาทครับ ขึ้นกับช่วงเวลาที่เข้าพักด้วย (5,000 กว่าบาท ฟังดูแพงมากก็จริง แต่คิดว่าหลายๆคนคาดว่าถ้าเป็นโรงแรมในดูไบ และอยู่บนโรงแรมที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลก มันน่าจะแพงกว่านี้อ่ะนะ)
ดังนั้น ครั้งหนึ่งใครอยากได้ชื่อว่าได้พักโรงแรมที่สูงที่สุดในโลก ก็ไปลองสัมผัส JW Marriott Marquis Hotel Dubai กันได้ (แต่ผมว่าห้องถูกๆคงได้ชั้นต่ำๆ ไม่ให้ความรู้สึกถึงความสูงแน่ๆ ^ ^")

สำหรับรายละเอียดของตัวอาคารนั้น ที่นี่สูง 355 เมตรครับ ก็ยังไม่ถึงครึ่งของตึกที่สูงสุดอย่าง Burj Khalifa ที่สูง 828 เมตรล่ะนะครับ แต่ถ้าเทียบกับตึกที่สูงสุดในไทยตอนนี้อย่างตึกใบหยก 2 ก็ถือว่าสูงกว่าถึง 51 เมตรกันเลย
มีห้องพักทั้งหมด 1,608 ห้อง ... จะเยอะไปไหน สมมุติวันนึง มีคนพักแค่ 10% ของห้องพักทั้งหมด และเป็นห้องราคาถูกแค่ 5,000 บาท ... ก็ทำรายได้ที่ยังไม่หักรายจ่ายวันละ 800,000 กว่าบาทแล้ว -*- (นี่คิดราคาแบบกดยอดสุดๆแล้วนะ เพราะเอาเข้าจริงๆ ต้องมีคนพักห้องที่หรูแพงกว่านี้ เรียกว่าหลัก 20,000 สำหรับเศรษฐีดูไบคงสบายๆ แล้วบางวันหรือช่วงเทศกาลที่นั่นก็คงมีลูกค้าเกิน 50% หรือเกือบเต็ม)

ใครกำลังจะไปเที่ยวดูไบ มองหาโรงแรมอยู่ ... ก็ลองไปใช้บริการดูได้จ้า ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น