มินิรีวิว มิตซูบิชิ มิราจ - Mitsubishi Mirage สวยกว่าที่คิด!!

Mitsubishi Mirage - มิตซูบิชิ มิราจ รถอีโค่คาร์หน้าใหม่สุดในปี 2012 คันนี้ จับว่าเป็นรถยนต์ที่น่าสนใจมากๆอีกรุ่น
เพราะยอดขายของ Nissan March นั้นก็เป็นที่ประจักษ์กันอยู่แล้ว ว่าตลาด Eco Car ในไทยเรานั้น ไปได้แน่ๆ
การลงตลาดของ Mitsubishi กับการออกรถประเภทเดียวกันในชื่อว่า Mirage (ภาพลวงตา) นั้น จึงไม่แปลกที่จะเป็นที่จับตามอง ว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

สำหรับคำว่า Mirage นั้น แปลว่า ภาพลวงตา ภาพมายา ภาพฝัน อะไรแบบนั้น ... ไม่แน่ใจว่าทางมิตซูบิชิใช้ชื่อนี้ด้วยจุดมุ่งหมายใดเหมือนกัน ^ ^" แต่ตามคำภาษาอังกฤษมันก็ดูเท่และกระทัดรัดพอควร

ส่วนมินิรีวิว Mitsubishi Mirage ในครั้งนี้ ก็เหมือนรีวิวครั้งก่อนๆของผมในด้านรถยนต์ล่ะครับ ^ ^" ไม่มีความรู้เรื่องยานยนต์เท่าไหร่ จะให้วิจารณ์เชิงลึก เปรียบเทียบกับรถยนต์รุ่นอื่นๆเช่นนิสสันมาร์ช ก็คงจะตอบไม่ได้ว่ารุ่นไหนดีกว่ารุ่นไหน อะไรดี อะไรด้อย
ก็วิจารณ์จากรูปร่างหน้าตาที่เห็นตามใจฉันแล้วกัน ^ ^" ... ใครเผลอเข้ามาดู ก็ดูรูปคร่าวๆก็ได้ครับ ก็พอจะบอกได้ระดับหนึ่งว่าอะไรเป็นอะไร ^ ^
ก็ไปเห็นมิตซูบิชิมิราจจอดโชว์ตัวอยู่ที่ห้างสรรพสินค้านั่นล่ะครับ เห็นแล้วก็ขอเค้าถ่ายรูปมาหน่อย แต่ทว่าคนเดินดู เปิดประตูบ้าง นั่นนี่โน่นกันเยอะเหมือนกันครับ หามุมว่างๆที่จะถ่ายรูปรถตัวเพียวๆมาให้ดูไม่ได้เลย
ภาพด้านบนที่เห็นเป็นภาพมุมทะแยงนิดนึง ... ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดเหมือนผมป่าว? ผมว่าตัวจริง มันสวยกว่าในรูปถ่ายที่เห็นในภาพโฆษณาของมิตซูบิชิน่ะครับ ตัวรถจะเรียบๆแต่ไม่พื้นๆจนจืด ทำให้มันสวยแบบต้องจ้องกันนานๆ ไม่ใช่รถประเภทที่เรียกว่าเห็นปุ๊บสวยปั๊บ ซึ่งรถที่ต้องจ้องนานๆจึงจะสวยนั้น ข้อดีก็คือ "ไม่เบื่อง่าย" นั่นเอง รถบางคันทำอะไรที่มันดูเด่นดูประหลาดเกินไป เห็นแว่บแรกก็ว่าเท่ดี แต่ดูไปนานๆชัดเบื่อ (ความเห็นส่วนตัวล้วนๆอ่ะนะ)

มาดูภาพหน้าตรงกันบ้าง คันนี้เป็นคันรุ่น TOP เลยนะครับ สีขาว ราคา 550,000 บาท (มีเศษพันด้วย แต่จำไม่ได้)
ด้านหน้าก็จะออกแนวเรียบ ดุดันบวกน่ารัก บอกไม่ถูกเหมือนกัน เหมือนกับว่าเป็นรถเรียบๆแต่มีอะไรให้รู้สึกว่าน่าค้นหาน่ะครับ

นอกจาก Mirage คันสีขาวแล้ว ก็มีสีเขียวจอดอยู่ข้างๆด้วย แต่คันนี้ถ่ายมาแต่ด้านท้ายนะครับ เปิดท้ายแล้วจะเป็นเช่นในรูป แต่เราสามารถยกแผงปิดที่เห็นออกได้ แล้วพับเบาะหลัง ใส่ของให้จุขึ้นได้ครับ
ลืมบอกไปนิด สำหรับรุ่นสีเขียวเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาตัวราคา 420,000 บาท จำเศษพันไม่ได้เหมือนเดิม

---------------------------------------------

ทีนี้มาดูด้านในรถกันบ้างครับ เริ่มจากรุ่นท๊อปคันสีขาวครับ
เกียร์เป็นเกียร์อัตโนมัติแบบนี้ครับ แบบขั้นบันได ส่วนที่ใส่แก้วใส่ของ จะอยู่เหนือคันเกียร์ไปอีกครับ
แผงคอนโซล ผมชอบที่เค้าทำมาเป็นหน้าจอ LCD แบบนี้เลย ^ ^
อันนี้เป็นแผงประตูหน้าด้านข้างผู้โดยสารด้านหน้าครับ มีช่องใส่ของที่เหมือนรถทุกคัน แต่ของ Mitsubishi Mirage มีดีตรงช่องที่ว่าใหญ่กว่าที่คิดไว้ (มันก็ไม่ได้ใหญ่เว่อร์หรอก แต่ด้วยความที่มันเป็นรถอีโค่ ก็ไม่ได้จินตนาการว่าจะใหญ่เท่านี้)
ส่วนวัสดุนั้น ก็ดูดีครับ ไม่ได้หรูเว่อร์เกินหน้าเกินตารถกลุ่ม Compact Car แต่อีโค่คาร์กันนี้ก็วัสดุสู้พวก Sub compact ได้สบายๆครับ สำหรับวัสดุ (เป็นความเห็นส่วนตัวนะ)
ส่วนออพชั่นของรุ่นท๊อป ก็ไม่ได้ถามเซลล์เหมือนกันว่าอะไรเด่น แต่คาดว่าคงมีลูกเล่นอะไรอยู่บ้าง (คาดการณ์จากที่เค้าให้เป็นหน้าจอ LCD มาเลย ... อาจจะมี Navigator มาให้เลยก็ได้นะครับ ถ้าจริงก็แจ่มเลย)

คราวนี้มาดูหน้าตารุ่นเกียร์ธรรมดาบ้าง ว่าภายในเป็นอย่างไร
ภายในของเกียร์ธรรมดาก็สวยดีนะครับ แม้จะเป็นรุ่นถูกแค่ 4 แสนกว่าๆก็ทำออกมาน่าใช้ อย่างเช่นพวงมาลัยก็บุหุ้มหนังทั้งหมด(จะหนังแท้หนังเทียม หรือพลาสติกที่ทำออกมาเสมือนหนัง ก็ว่ากันอีกที) เข้าท่าดีครับ สวยเลยล่ะ

โดยรวมๆ มองภาพมองแล้ว ส่วนตัวชอบพอๆกับ Nissan March ครับ
ถ้าให้เปรียบเทียบกันระหว่าง Nissan March กับ Mitsubishi Mirage ก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าตัวไหนดีกว่า
แต่ถ้าถามผมเป็นการส่วนตัว ผมเลือก Mirage ด้วยเหตุผลที่ว่า Mirage ยังไม่วิ่งกันเยอะเท่า March นั่นเอง (ผมชอบขับรถไม่ค่อยซ้ำคนอื่นๆน่ะครับ แต่เข้าใจว่าคนไทยจะบอกต่อๆกันว่าให้ซื้อรถที่วิ่งกันเยอะๆ เพื่อประโยชน์ด้านราคาขายต่อและอะไหล่ต่างๆ)
ก็ ... ถ้าใครชอบไม่เกร่อมาก ก็ลองพิจารณา Mitsubishi Mirage ดูได้ครับ ... แต่ส่วนตัวก็คิดว่า น่าจะขายดีอยู่บ้างเหมือนกัน คงไม่เกร่อแค่ช่วงแรกๆเท่านั้น (เพราะตอนผมไปถ่ายรูปเนี่ย คนเปิดรถดูนั่นนี่เยอะมาก ถ่ายรูปที่ไม่มีคนติดมาอย่างยากลำบากเลยเชียวล่ะ ^ ^")

ก็หวังว่ามินิรีวิว แบบโชว์รูปแล้ววิจารณ์ตามใจตัวเองของผมอันนี้ พอจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่สนใจ Mitsubishi Mirage ได้บ้างนะครับ ^ ^

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2555 เวลา 06:17

    จองไว้ตั้งแต่ 2 ก.ค.55 ตัวท็อปเหลืองมะนาวยังไม่ได้รถเลยเซลล์บอกว่าตัวท็อปจะได้ช้ากว่าตัวธรรมดาจ่ายตังค์แพงกว่าแต่กลับได้รถช้ากว่าตัวธรรมดาเซ็งท่ีสุ๊ดๆๆๆๆๆเลย น่าเบื่อจองท่ี 0 ดงจำปาลพบุรี

    ตอบลบ
  2. ชอบมากสวยดีนะ ไม่เคยคิดที่จะซื้อแต่พอมาเจอมิราจ ไม่รอช้าเลยรีบจองรถทันที จองที่ศูนย์ชัยภูมิ ได้รถเร็วมากจองวันที่31ตุลาคม ได้อย่างช้าไม่เกินเดือนทันวาคม เร็วๆจริงๆ ส่วนรถนั้นสุดยอดครับ สวยจังเลยผมจองสีดำครับดูมีเสน่ห์ครับ

    ตอบลบ
  3. จองแล้วรอคนมาตรวจสอบเอกสาร
    รอนานมากอยากจะเปลี่ยนแนนท์แล้วอะ
    เบื่อมากๆ
    อยากรู้ว่าทำเรื่องจะผ่านหรือปล๋วจะได้ไปทำเอกสาร
    รถคันแรก เห้ย
    เพื่อนๆว่า เราจะผ่านใหม เงินเดือน16000 ดาวน์20เปอร์เซ็น
    ไม่ติดภาระหนี้สินอะไรทั้งนั้น
    ไม่เคยติดแบคลิช

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ8 ธันวาคม 2555 เวลา 17:18

    รถมาแล้ว รอฤกษ์เก๋ๆๆอยู่ค่ะ

    ตอบลบ
  5. ผมจอง 30 ธันวาคม ครับ เซลบอกรถมีพร้อมแล้ว ถ้า ไฟแนนท์ผ่านก็รับรถไปได้เลย ติดช่วงปีใหม่ไฟแนนท์เลยมาทำสัญญาวันที่ 2 มกราคม เค้าบอกรู้ผลวันที่ 4 รอลุ้นอยู่ครับว่าผ่านไหม แต่เค้าว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ^^

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ10 มกราคม 2557 เวลา 19:23

    ไม่เคยคิดจะอยากซื้อมิราจเลยแต่พอเข้าไปสัมผัสใกล้ๆ มันน่ารักดีค่ะ ..ตอนนี้จองไว้คันนึงรอฤกดีเหมือนกันค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม 2557 เวลา 04:48

    เหมือนกันครับ ไปจองมาแล้ว สีเทา ตอนแรกก็ไม่ค่อยชอบ แต่พอได้สัมผัส ตัวจริง และเห็นของที่ให้มา เกินราคา ผมว่าคุ้มครับ ตัว top นะ

    ตอบลบ