Sony NEX-F3 เน็กซ์ที่เล็กที่สุด!!

Sony NEX-F3 ออกแน่ๆแล้วครับ!! ตอนนี้มีรูปภาพของตัวกล้องหลุดมาแล้วด้วย แต่ตจัวอย่างไฟล์ภาพและสเปคกล้องตัวเต็มๆยังไม่ออกนะครับ
อันนี้คือรูปหลุดครับ!!
ออกมาสามสีเลยครับ สีสำหรับหนุ่มๆสีดำ สีสำหรับสาวๆชมพู และสีเทรนด์นิยมสีขาว!!
จอ LCD พับได้!! ซึ่งการพับขึ้นบนแบบนี้ ทำเลียนแบบซัมซุงที่เป็นกล้องคอมแพครุ่นนึงนะเนี่ย แต่ก็เจ๋งดี ข้อดีของชาวบ้านน่ะ ก๊อปๆไปเหอะ ^ ^
สีขาว สวยดี ^ ^
ทำเป็นรุ่นบอดี้ สีขาว!! ซะด้วยครับ สวยเชียว!!
และจากรูปหลุดออกมานี้เอง ทำให้เราทราบสเปคคร่าวๆของกล้องตัวนี้แล้ว ^ ^
1. เซนเซอร์ 16.1 ล้านพิกเซล
2. ถ่ายวิดีโอแบบ AVCHD (Advanced Video Coding High Definition)
3. จอ LCD พับได้ 180 องศา!! (พับมาส่องหน้าตัวเองแบบซัมซุงรุ่นใหม่ได้เลย)

ก็คร่าวๆกับ 3 สเปคแค่นี้ล่ะครับ ^ ^

ขอบคุณรูปจากเวบ http://www.yangcanggih.com ครับ

--------------------------------------------------------------------------

ตอนนี้กระแส mirrorless ยังแรงไม่หยุด ออกรุ่นใหม่กันเป็นว่าเล่นเรียกิกซ์ได้ว่าออกใหม่ถี่กว่า DSLR ซะอีกนะครับช่วงนี้
ตอนนี้ก็เป็นตาของ Sony NEX บ้างแล้ว กับ NEX F3 ซึ่งเป็นตัวแทนความสำเร็จจาก NEX C3 น่ะครับ โดยจุดเด่นของ NEX F3 ก็คือ จะทำให้มันบางมันเล็กลงไปอีก!! ซึ่งเจ้า NEX C3 นั้นปกติก็จัดว่าเล็กบางมากๆอยู่แล้วน่ะครับ
อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวก็มองว่า NEX เอาเวลาไปพัฒนาเลนส์ให้เล็กก่อนจะดีกว่า เพราะเซนเซอร์เอย ไฟล์ภาพเอย โซนี่ทำได้ดีกว่าคู่แข่ง Mirrorless เจ้าอื่นๆอยู่แล้ว เหลือก็แต่เลนส์ normal zoom นี่แหละ ที่อันใหญ่มากๆ ทำให้ความบางของบอดี้ ดูไร้ค่าไปเลย ถ้าอยากพกสะดวกจึงต้องหันไปพึ่งเลนส์ฟิกซ์อย่าง 16mm 2.8 เพียงอย่างเดียว หากต้องการความบางควบคู่กับการใช้ NEX

อย่างไรก็ตาม จุดขายของ NEX ก็คือไฟล์ภาพที่ดี รวมทั้งดีกว่า DSLR หลายๆยี่ห้อ รวมไปถึง Canon Nikon ด้วยซ้ำ (ตัวอย่างก็คือ NEX 5N ที่ไฟล์ภาพดีกว่า DSLR ระดับ Entry level ของเจ้าตลาดซะอีก)
ก็รอดูกันครับว่า NEX F3 จะมีอะไรเด็ด!! ก็รอชมกันครับ ^ ^ (คาดว่าอีกประมาณ ไม่เกิน 2 เดือน ข้อมูลของ Sony NEX F3 น่าจะหลุดออกมาอีกเยอะครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น