มัลดีฟส์ เลือก Half Board, Full Board หรือ All Inclusive อันไหนดี??

ก่อนอื่นก็ต้องบอกก่อนว่า Half Board, Full Board และ All Inclusive นั้น ต่างกันอย่างไร
- Half Board คือที่พักรวมค่าอาหารเช้า และอาหารเย็น (บางแ่ห่งก็เป็นเช้า+กลางวัน แล้วแต่เราจะเลือก) ไม่รวมค่าเครื่องดื่ม
- Full Board คือที่พักรวมค่าอาหารเช้า กลางวัน เย็น ไม่รวมค่าเครื่องดื่ม
- All Inclusive คือที่พักรวมค่าอาหารเช้า กลางวัน เย็น และรวมเครื่องดื่มหลายอย่าง

ถ้าถามว่าจะเลือกอันไหน ส่วนตัวผมเองเลยนั้น แนะนำ Half Board ครับ (ย้ำว่าเป็นการส่วนตัวนะ อาจจะไม่ดีสำหรับทุกคนก็ได้ครับ ^ ^")
เพราะอาหารที่มีบริการตามมื้อเหล่านี้ เค้าจะล็อคเวลา และล็อคภัตตาคารเอาไว้ด้วย
ซึ่งถ้าเลือกแบบ Half Board เอาไว้ การทานอาหารช่วงเช้าๆกับเย็นๆ มักจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ เพราะมันไม่ใช่เวลากิจกรรมของเรา
...
แต่สำหรับมื้อกลางวันที่มีเพิ่มเ้ข้ามาในแบบ Full Board และ All Inclusive นั้น เป็นมื้ออาหารที่อยู่ในระหว่างการทำกิจกรรมของเราพอดี!! ซึ่งจะมีเวลาล็อคไว้ัชัดเจน (ถ้าจำไม่ผิด จะประมาณ 11:30-14:30 น.มั้งครับ) ถ้าไปทานไม่ตรงเวลา ก็เท่ากับเราสละสิทธิ์มื้อนั้นๆ
ดังนั้น หากเราจองแบบ Full Board หรือ All Inclusive เอาไว้ เราก็ต้องคอยเล็งเวลา ว่าตอนนี้ได้เวลาอาหารแล้วนะ ต้องไปกินแล้ว ถ้าไม่กินเดี๋ยวเสียสิทธิ์ บลาๆๆ
... ซึ่งในเวลานั้น เราอาจจะกำลังเพลิดเพลินกับการชมปะการังอีกฝากของเกาะอยู่, เราอาจจะนั่งเรือออกไปชมปะการังห่างจากรีสอร์ทไปอีกนิดและติดพันอยู่ เราอาจจะกำลังทำกิจกรรมอื่นๆมันส์ๆอยู่ก็ได้ ... หรือสุดท้าย เราอาจจะยังไม่หิว ^ ^" เพราะปกตินั้น เวลาเราเล่นหรือทำกิจกรรมอะไรเหนื่อยๆ เรามักจะหิว "น้ำ" และไม่ค่อยอยากอาหารมาก (ตรงนี้เป็นความเห็นค่อนข้างส่วนตัว เหอๆ)
ซึ่งถ้าเราจองแบบ Half Board ไว้ เราก็ไม่ต้องพะวงกับตรงนี้ เล่นได้ตามสบาย เริ่มหิวข้าวเมื่อไหร่ก็ค่อยไปกิน ^ ^ หรืออาจจะทานแค่หายหิว แล้วไปตุนหนักมื้อเย็นก็ได้ ^ ^
(แต่หากจะมองว่า 11:30-14:30 น. เป็นช่วงเวลาที่กว้างเอาการ ไม่น่าจะพลาด ก็เลือกแบบ Full Board หรือ All Inclusive ก็ได้จ้า ^ ^)
...
ข้อดีเพิ่มเติมอีกอย่างก็คือ การทานอาหารแบบ Full Board หรือ All Inclusive นั้น เค้าล็อคห้องอาหารไว้ ซึ่งรีสอร์ทส่วนใหญ่ก็มีห้องอาหารหลายห้อง(แต่ถ้าไปรีสอร์ทที่มีห้องอาหารแห่งเดียวก็อีกเรื่อง ^ ^) ดังนั้น ถ้าทานแบบ Half Board ช่วงกลางวันเราก็เลือกร้านอื่นๆได้ครับ

...

อย่างไรก็ตาม การเลือกแบบ Full Board หรือ All Inclusive จะช่วยให้สะดวกสบายในการคำนวนงบประมาณได้ดีกว่าครับ (เรียกว่าสบายคนละแบบ ^ ^)
หากอยากเลือกแบบ Half Board จริงๆ ก็ขอเมนูจากรีสอร์ทให้เค้าส่งมาให้ทาง email เพื่อประมาณการราคาได้ครับ ^ ^ ส่วนใหญ่คนทำกันเยอะครับ รีสอร์ทที่มัลดีฟส์แทบทุกแห่งก็จะเคยชินในการส่งเมนูให้ลูกค้าดูเป็นอย่างดี ^ ^

1 ความคิดเห็น: