หนอนทะเล หรือ ล่านทะเล ที่หาดตาแหวน ... เกาะล้าน

ตอนที่ไปเล่นน้ำทะเลที่หาดตาแหวนเกาะล้านนั้น ก็ได้เจอกับสิ่งมีชีวิตลึกลับตัวหนึ่ง ว่ายลอยอยู่ในน้ำ บิดตัวพริ้วไปพริ้วมา ดูน่าขยะแขยง (ไม่น่ารักหรอก เจ้าตัวเนี๊ยะ -*-)
ตัวมันเป็นปล้องๆ แต่มีขายาวๆ รอบตัวคล้ายๆขน เป็นอุปกรณ์ว่ายน้ำของมัน ดูแล้วเหมือนใส้เดือนตัวสั้นๆอวบๆ ที่มีขายาวผิดปกติยังไงยังงั้น

ตอนแรกก็สนใจรูปร่างของมัน ว่าตัวอะไรหนอ ... แต่คนที่เห็นมัน ก็พอจะคาดเดาได้พอประมาณว่า "อย่าไปโดนมันดีกว่า"
หน้าตาเป็นแบบเนี๊ยะครับ ถ่ายไม่ค่อยชัดเพราะครอปรูปจากกล้องคอมแพคราคา 2 พันกว่าบาทมาอีกทีน่ะครับ ไฟล์ภาพคงไม่ดีำไปไง ^ ^"
...
...
จากนั้นเพื่อนๆที่เล่นน้ำด้วยกันในกลุ่ม ที่เล่นใกล้ๆกับเจ้าตัวนี้ ก็พบว่ามีรอยผื่นเป็นตุ่มแดงเล็กๆคันๆแสบๆกันหลายคน แต่ไม่ได้เจ็บแสบทุรนทุรายอะไรนะครับ แต่ก็ทำเอาเซ็งและไม่อยากเล่นน้ำต่อกันได้เลย -*-
แต่ผมไม่โดน เล่นน้ำต่อสบาย 555+
...
ก็ พอลองหาข้อมูลดู ก็พบว่ามันคือหนอนทะเลประเภทหนึ่ง (แต่ประเภทไหน ไม่รู้เหมือนกัน -*-) ซึ่งชาวประมงชอบเรียกว่า ล่านทะเล เพราะโดนแล้วแสบๆคันๆเหมือนกัน(แต่ล่านบนบก โดนแล้วเจ็บหนักกว่าเยอะครับ)
...
ก็ ใครไปเล่นน้ำที่ไหน เห็นเจ้าตัวนี้ก็อย่าไปแตะมันล่ะครับ ไม่น่าพิศวาสเท่าไหร่ ถ้าโดนตัวมัน ... แต่ถ้าเผลอโดนก็ไม่ต้องทำไงอ่ะจ้า แค่คันๆแป๊บๆ เดี๋ยวหาย (แต่ถ้ามีเยอะๆ โดนทั่วตัวก็คงแย่เหมือนกัน -*-)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น