รีวิว เจ๊ดา ปลาลวก ร้านอาหาร อุทัยธานี

เจ๊ดา ปลาลวก เป็นร้านอาหารยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของชาวจ.อุทัยธานี ที่อยากแนะนำให้มาลองทานกัน เป็นร้านง่ายๆ ซึ่งการตกแต่งนั้นแทบจะเรียกว่าเป็นร้านริมฟุตบาทได้เลยครับ แต่รสชาติก็ต้องบอกว่า เป็นรสชาติแบบอุทัยธานีแท้ๆ เพราะเมนูเด็ดอย่างปลาลวกของร้านนี้อร่อยมาก ^ ^
ดังนั้น ใครอยากมาดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆโรแมนติก ก็แนะนำให้ลองหาร้านอื่นๆครับ ^ ^" แต่ถ้าอยากมาลองรสชาิติเฉพาะที่ ก็อยากให้ลองมาชิมที่นี่ดู

ดูลักษณะร้านครับ หน้าร้านเค้าเป็นอย่างนี้แหละครับ แต่คนเต็มแทบทุกโต๊ะ
...
พอสั่งอาหารเสร็จก็จะมีน้ำจิ้ม 3 ชนิดมาตั้งตึงไว้ก่อนเลย
็ก็ลองสั่งยำปลาลวกมาทานครับ เคยทานปลาลวกที่ร้านนี้แล้ว อร่อยมากครับ แต่รอบนี้ขอเปลี่ยนเมนูกันหน่อย
...
จากการทานอาหารครั้งนี้ พบว่าเมนูแนะนำที่เป็นเมนูเด็ดๆ อร่อยมากๆ รสชาติมีความแตกต่างจากร้านอาหารทั่วๆไป เช่นยำปลาลวก และต้มยำหัวพุงไข่ (แต่ผมไม่กินหัวกับพุง -*- ... แต่แค่น้ำต้มยำก็เด็ดขาดแล้วจ้า) ที่น้ำต้มยำอร่อยมากครับ
แต่เมนูธรรมดาๆที่ไม่ได้แปะไว้ที่ฝาผนัง และเป็นเมนูจำเจทั่วๆไปกลับทำได้ธรรมดาๆไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เช่นยำกุนเชียงทอด ผัดคึ่นฉ่ายเ้ต้าหู้ และไก่คั่วเค็ม
ดังนั้น หากใครจะไปลองทาน แนะนำว่าให้สั่งเมนูแนะนำของที่นี่ครับ ที่คนเค้านิยมและทางร้านแปะป้ายเอาไว้น่ะครับ ^ ^

ทำเลที่ตั้งของร้านก็อยู่ที่วงเวียนหนึ่งใน 3 วงเวียนหลักในตลาดของอุทัยธานีครับ ซึ่งเป็นวงเวียนใหญ่สุดที่มีแยกถึง 5 แยกด้วยกัน!!
แต่ขอบอกว่าประมาณทุ่มนึงนี่แทบจะไม่มีรถเลยครับ บอกเผื่อไว้ก่อน เผื่อบางท่านจินตนาการว่าเป็น 5 แยกแล้วต้องดูวุ่นวายและจราจรคับคั่งเหม็นควันรถจากท่อไอเสีย ... แต่ที่อ.เมืองอุทัยธานี ไม่ได้เป็นเช่นนั้นครับ หายห่วง เมืองนี้สงบดีจริงๆครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. แนะนำร้านกล้วยแขกเมืองอุทัย ร้านใหม่มาแรง กินแล้วจะติดใจนะจ๊ะบอกให้ ร้านนี้ไม่ได้มีแต่กล้วยแขก แต่ยังมี ฟักทอง เผือก มัน ทอดอีกด้วย ร้านอยู่บริเวณท่ารถ บขส.จังหวัดอุทัยธานี ขายดีมากบางวันไปตอนบ่ายโมงกว่าๆก็หมดแล้ว แถมบางครั้งแม่ค้าทอดไม่ทันคนยืนรอคิวเป็นแถวเลย อย่าลืมไปแวะชิมนะค่า รับประกันความพึงพอใจ

    ตอบลบ