รีวิว พญาไม้รีสอร์ท อ.เมือง จ.อุทัยธานี ครับ ^ ^

เพิ่งได้ไปพักที่พญาไม้รีสอร์ท จ.อุทัยธานีมาครับ เลยขอเอามารีวิวซะหน่อย

พญาไม้รีสอร์ทนี้เป็นรีสอร์ทริมแม่น้ำสะแกกรังที่อ.เมือง จ.อุทัยธานีครับ ข้อดีนอกจากเรื่องที่อยู่ติดริมแม่น้ำแล้ว ก็คือรีสอร์ทนี้ใกล้ๆกับย่านตลาดของจังหวัดอุทัยธานี โดยเช่าจักรยานของทางรีสอร์ทเพื่อปั่นๆไปเที่ยวชมเมืองอุทัยธานีได้ครับ โซนหลักๆของเมืองอุทัยธานีที่มีเอกลักษณ์นั้น ไม่ได้ใหญ่โตกว้างขวางมากครับ(โซน 3 วงเวียน)ตลาดริมแม่น้ำก็อยู่ที่นั่น ปั่นจักรยานเกือบจะเหนื่อย ก็พอดูและเที่ยวได้เยอะแล้วครับ ^ ^

ส่วนการบริการนั้น จัดว่าทำได้ดี คุยง่าย เจ้าหน้าที่นั้นรีเควสท์อะไรก็กุลีกุจอไปจัดการให้ทันทีทันใดดีครับ
มีลูกค้าคนนึงเหมือนกัน โผล่มาหาเรื่องที่ล็อบบี้ ประมาณว่ากร่างอวดศักดา(แต่กร่างจะเอาห้องราคาถูก คงไม่ได้มีศักดาอะไรมากมาย ซึ่งลูกค้าคนนี้แหละ ที่เป็นต้นแบบที่ผมเอาไปเขียนเรื่องอย่ากร่าง -*-)
ซึ่งผมก็อยู่ในเหตุการณ์ แต่เจ้าหน้าที่ที่ล็อบบี้ที่อยู่เพียงคนเดียวตอนนั้นก็รับมือได้ดี หยุดอารมณ์อวดเบ่งของลูกค้าได้โดยไม่มีอาการชักสีหน้ากลับแม้แต่น้อย
และที่ดีที่สุดก็คือความสะอาด ... ตอนที่ผมไปพักนั้น สวนกับรถทัวร์ออกจากรีสอร์ทถึง 4 คัน!! (งงว่าจัดการยังไง รีสอร์ทนี้ห้องก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น คงมีนอนเต้นท์บ้างล่ะมั้ง) กะว่าที่พักคงไม่ค่อยสะอาดมากนัก
แต่ก็พบว่าสะอาดสะอ้านจัดการได้ดีมากๆครับ

เราไปชมภาพของทางรีสอร์ทกันก่อนดีกว่า ภาพแรกนี้เป็นโซนบ้านพักริมสวนครับ
จากหน้ารีสอร์ท ฝั่งที่ติดกับริมแม่น้ำจะมองเห็นตลาดริมน้ำของอุทัยธานีได้เลย ขี่จักรยานไปประมาณ 300 เมตรก็ถึง ต้องขี่จักรยานขึ้นสะพานเพื่อข้ามไปด้วยครับ แต่เป็นสะพานแคบๆไม่ต้องกลัวว่าจะมีรถรามากมายเพราะรถยนต์ขับขึ้นไม่ได้(แต่มอเตอร์ไซค์สบายมาก)
หันหน้ากลับมาทางรีสอร์ท ดูจากรอยแล้วเหมือนน้ำจะลดไปเยอะ เลยดูไม่สวยเหมือนที่เห็นในเวบของทางรีสอร์ทครับ แต่บรรยากาศรวมๆก็ยังดีอยู่ ถือว่าได้บรรยากาศแท้ๆแบบไม่ปรุงแต่งของบ้านริมแม่น้ำดีครับ
...
ก็ มาดูห้องพักกันบ้างครับ
แม้จะเพิ่งมีทัวร์มาลง แต่ห้องพักก็สะอาดสะอ้านดี ห้องที่เห็นนี้เป็นห้องแบบถูกสุด(หลักร้อย)ของทางรีสอร์ทครับ โดยดีไซน์ห้องพักจะเรียบๆไม่ได้หวือหวาอะไร
เท่าที่ลองไปเปิดดูห้องท่านอื่นๆที่ร่วมทริปด้วย ก็พบว่าสะอาดเหมือนกัน ซึ่งห้องน้ำจะกว้างขวาง ไม่อึดอัดเหมือนกันหมดครับ มีสายชำระให้ด้วย
...
สระว่ายน้ำก็มีครับ เป็นสระเล็กๆ แต่ก็พอว่ายน้ำได้สนุกอยู่ครับ ถ้าเป็นเด็กๆจะถือว่าขนาดกำลังดีเลย มีจากุซซี่ที่ขอบสระด้วยครับ
...
ปิดท้ายด้วยรูปบ้านพักเรือนแพครับ อันนี้สวยน่าพักกว่าในรูปครับ ดูเหมือนไม้ธรรมดาๆ หลังคามุงสังกะสี แต่พอแอบมองทางหน้าบ้านใกล้ๆแล้วพบว่า ตกแต่งได้แบบเรือนแพแท้ๆ พื้นไม้เป็นมันเงาปลาบ และหลังใหญ่ ได้บรรยากาศส่วนตัวดีด้วยครับ ถ้าจะมาพักกันแบบดูดีที่สุดได้บรรยากาศที่สุดสำหรับรีสอร์ทนี้ ผมแนะนำเรือนแพของเค้าครับ
ที่แม่น้ำสะแกกรังอุทัยธานีไม่ค่อยมีเรือหางยาวตัวกำเนิดคลื่นด้วยครับ อยู่บนแพได้สบายๆ ^ ^
...
ก็จัดว่าบริการได้ดี ที่พักสะอาด ความสวยงามก็เป็นไปตามที่คาดหวังครับ เน้นธรรมชาติสบายๆริมแม่น้ำครับ
แต่ถ้าจะให้หรูหราโอ่อ่าอลังการ ก็ไม่ได้ถึงระดับนั้นครับ ซึ่งก็ถือว่าสมเหตุสมผลตามราคาที่พักครับ
แต่ที่ชอบที่สุดก็คือทำเลครับ ทำเลของที่นี่ได้ทั้งธรรมชาติและเที่ยวเมืองได้ง่ายดีครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาติแนะนำที่พัก จ.อุทัยธานีครับ
    www.romyenhouse.com
    www.facebook.com/romyenhouse42
    ที่พักสะอาด ปลอดภัย ทันสมัย อยู่ใกล้ตัวเมือง

    ตอบลบ