Google Nose เมษาหลอกลวงจากกูเกิ้ล!?

ตอนนี้ ทาง Google ได้เริ่มโปรเจคใหม่กับระบบการเสิร์ชแล้ว!!
นั่นก็คือ Google Nose!! โดยระบบนี้จะทำให้เราสามารถเสิร์ชและ "ดมกลิ่น" ของสิ่งที่เราค้นหาได้!!
...
วิธีการก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรครับ เข้าเวบไซต์ google.com/nose
จากนั้นก็ลองเสิร์ชคำว่าอะไรสักอย่าง มันก็จะมีกลิ่นออกมาให้เราดม!!

หวังว่าคงไม่มีใครลองใช้งานจริงนะ!! เพราะมันคือ เมษาหลอกลวง April Fool Day นั่นเอง ^ ^
Google ทำคลิป ทำหน้าเวบไซต์จริงออกมาแบบลงทุนมากๆ เพื่อเมษาลวงหลอกนี้โดยเฉพาะ!!
เพราะตัวคอมพิวเตอร์ของเราไม่สามารถสร้างกลิ่นได้ครับ ไม่ว่ากูเกิ้ลจะเก่งแค่ไหนก็คงทำให้คอมพิวเตอร์ของเราสร้างกลิ่นได้หรอกจ้า
... แต่ ... ถึงบางคนอาจจะรู้อยู่แล้ว แต่ก็อาจจะลองดมดูจริงๆใช่ไหมล่ะ ^ ^

และนี่คือหนึ่งในรายการเมษาลวงหลอกที่ใหญ่สุดๆรายการหนึ่งในปี 2013 จากบริษัทใหญ่ยักษ์อย่างกูเกิ้ลครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น