เกาะนางยวนกับเกาะเต่า ไปพักนอนค้างที่ไหนดีกว่ากัน?

สำหรับทริปการท่องเที่ยวเกาะเต่า-นางยวน เชื่อเถอะ ว่าต้องมีคนคิดอยู่บ้างแน่ๆ ว่าที่พักแรมนั้น จะพักบนโรงแรมรีสอร์ทที่อยู่ตามหาดต่างๆเช่นหาดทรายรีบนเกาะเต่า หรือว่าจะไปพักรีสอร์ทผูกขาดบนเกาะนางยวนดี?

วันนี้มีคำตอบจ้า ^ ^

1. พัก 2 ที่มันไปเลย!!
หากคุณวางแผนไปเที่ยวย่านเกาะเต่า-เกาะนางยวน ตั้งแต่ 2 คืนขึ้นไป ผมว่าการแบ่งพักที่เกาะนางยวนสักคืน แล้วพักบนเกาะเต่าอีกคืน น่าจะดีครับ ช่วยให้เราได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่ต่างกันทั้งสองแบบได้น่ะครับ เพราะแม้เกาะทั้งสองจะติดกันจนแทบจะเรียกได้ว่าเกาะเดียวกัน แต่บรรยากาศการพักผ่อนของทั้งสองที่ต่างกันเยอะครับ
แต่ถ้าพัก 3 คืน จะพักเกาะนางยวน 2 คืน แล้วเกาะเต่าแค่คืนเดียว ... หรือว่าเกาะเต่า 2 คืน นางยวนแค่ 1 คืน? อย่างไหนดีกว่า? แล้วถ้าพักคืนเดียวซึ่งพักสองที่พร้อมกันไม่ได้ล่ะ? จะเลือกแบบไหน? ... ดูข้อ 2 กับข้อ 3 ครับ ^ ^

2. พักที่เกาะนางยวนมากกว่าหรือที่เดียวไปเลยดีกว่า ถ้าหากว่า...
ถ้าหากคุณเป็นคนที่ไม่สนความคึกคัก ไม่สนว่าอาหารจะแพงหน่อย ไม่สนว่าที่พักไม่สมราคา (ที่พักหน้าตาเหมือนบนเกาะนางยวนนั้น ที่เกาะเต่าถูกกว่าครึ่งๆเลยมั้ง) แต่สิ่งที่คุณสนใจก็คือ ชายหาดที่เป็นเอกลักษณ์ เล่นน้ำใสๆก็ได้ จะดำน้ำตื้นดูปลา ดูปะการัง คุณก็สามารถทำได้เพียงแค่เดินลงจากหน้าชายหาด ไปต้องเหมาเรือพาทัวร์ไปที่ไหน ทำได้ทุกเวลา(ยกเว้นกลางคืน)ที่คุณอยู่บนเกาะนางยวน ใช้ชีวิตเหมือนติดเกาะ ปล่อยวางมันทุกอย่าง ... หากคุณชอบแบบนี้ พักที่เกาะนางยวนดีกว่าครับ ^ ^
ปล. รีสอร์ทบนเกาะเต่าบางแห่งก็ทำแบบนี้ได้ เช่น จามจุรีวิลล่า แต่ราคาก็เกินหน้าตาที่พักเช่นกันครับ ไม่แพ้เกาะนางยวน

3. พักที่เกาะเต่ามากกว่าหรือที่เดียวไปเลยดีกว่า ถ้าหากว่า ...
ถ้าหากคุณชอบกับการได้เที่ยวทั่วๆหลายๆแบบ ดำน้ำตื้น ขอดำแค่ 2-3 ชม.ก็พอแล้ว ขอแบ่งเวลาไปเดินชายหาดยาวๆบ้าง ไปนั่งดริ๊งที่ร้านริมชายหาดบ้าง ไปสนุกนู่นนี่นั่นบ้าง ชอบคนคึกคักหน่อย อะไรแบบนี้
การเลือกพักบนเกาะเต่า เช่น หาดทรายรี ดูจะเหมาะกว่าครับ แล้วหากจะไปนางยวนก็ไปกับเดย์ทริป เที่ยวแป๊บๆก็พอ กลับมาก็เดินเลาะหาดทรายรี หาดินเนอร์ยามเย็นริมหาด นั่งดริ๊งบ้างอะไรบ้าง แบบนี้ดีกว่าจ้า ^ ^

หวังว่าพอจะเป็นไอเดียเล็กๆน้อยๆ สำหรับคนที่ลังเลเรื่องที่พักบนเกาะเต่าและเกาะนางยวน ได้บ้างนะครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น