รีวิว สวนสุภัทราแลนด์ - Suphattra Land ระยอง

เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ได้มีโอกาสแวะไปเยี่ยมชมสวนสุภัทรา หรือที่เรียกกันว่า Suphattra Land มาน่ะครับ
หลักๆก็คือที่นี่เป็นสวนผลไม้ ผัก ที่เปิดให้เข้าชมและสามารถรับประทานผลไม้สดๆได้ไม่อั้นหลากหลายชนิดจากต้น ซึ่งหากไม่ใช่ช่วงฤดูเก็บเกี่ยวพืชผล ก็จะยังมีการเสิร์ฟผลไม้สดๆให้ทานกันอย่างหลากหลายอยู่ดีครับ ^ ^

ลองชมกันเลยจ้า ^ ^
เริ่มจากตัวอาคารด้านหน้าแรกรับที่เราจะเจอ จะเป็นประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสวนสุภัทราและซื้อตั๋วเข้าชม (ค่าตั๋วก็รวมค่าบุฟเฟ่ต์ผลไม้นั่นแหละครับ) ผมจำราคาค่าตั๋วไม่ได้นะครับ แต่ผมจำได้ว่าผมคิดว่าคุ้มดีครับ (คือในกลุ่มมีคนบ่นเหมือนกันว่าแพงไป แต่ผมว่าราคาโอเคดีครับ เดี๋ยวบอกตอนท้ายอีกทีว่าทำไม ^ ^)

จะมีการอธิบายผลไม้ต่างๆที่ทางสวนสุภัทราปลูกและให้กินได้ ... ตรงนี้เป็นภาษารัสเซีย (ลูกค้ากลุ่มนี้คงเยอะล่ะนะ)

และนี่คือรถพานำชมสวนครับ

ก็ผ่านสวนผลไม้ต่างๆ แต่ตอนผมไป ไม่ใช่ฤดูเก็บเกี่ยวผลไม้ครับ แทบไม่มีลูกกันเลยตอนนั้น แต่เค้าก็พาชมบริเวณต่างๆและบอกว่าตรงนี้เป็นสวนผลไม้อะไร

ระหว่างทางครับ เฟื่องฟ้าต้นใหญ่ ดอกเต็มต้น เป็นแถวยาวเลยครับ น่าจอดแวะถ่ายรูปมากๆแม้มันจะเป็นแค่เฟื่องฟ้าที่เราเห็นกันจนชินตา

เค้าพาชมผัก ... ผักอะไรไม่รู้จำชื่อไม่ได้ ที่ไม่ต้องเลี้ยงบนดินน่ะครับ แต่ด้านล่างเป็นน้ำใส่ปุ๋ย ประมาณนั้น

โรงเพาะผักครับ

หลังจากนั่งรถชมสวนไปเรื่อยๆ ก็จะมาถึงจุดทานผลไม้บุฟเฟ่ต์ครับ ตรงนี้ผมชอบ "มะม่วง" ครับ เป็นมะม่วงที่หอมหวานอร่อยครับ ไม่ได้เอามะม่วงแก้วบ้านๆมาให้กินนะ ^ ^

ผลไม้ที่แย่งกันเปิบได้เลย

จะกินอันไหนก็หยิบเอาครับ

และนี่คือโซนทุเรียนครับ ไปยืนเข้าแถว(เข้ากี่รอบก็ได้) รับมาอ





สำหรับราคาค่าเข้าไปชมสวนสุภัทรานั้น ถ้าคิดจาก "บุฟเฟ่ต์ผลไม้" เป็นประเด็นหลัก แล้วดันไม่ชอบกินทุเรียน ประกอบกับเป็นคนกินน้อย อาจจะบ่นว่าไม่คุ้มครับ
แต่สำหรับผม ผมว่าราคาสมเหตุสมผล และจัดว่าอยู่ในกลุ่มถูกเลยล่ะครับ อย่าลืมว่าผลไม้บางอย่าง ราคาแพงนะ เช่นทุเรียน ผมเห็นบางคนกินเข้าไปเกือบๆ 3 ลูกแน่ะ!! (พวกจัดหนัก ... แต่ไม่แนะนำนะ กินตั้ง 3 ลูก ผมว่าเยอะไป จะอันตรายเอานะ) บ้างก็กินผลไม้เยอะมากๆ กิโลกว่าๆก็มี ... และที่สำคัญ เพราะเราไม่ได้แค่กินบุฟเฟ่ต์ผลไม้ แต่เรายังได้เที่ยวชมสถานที่ต่างๆที่เค้าจัดไว้ด้วย ค่านั่งรถชมสวน ชมนั่นดี ฟังบรรยาย ค่าส้มตำ ผักสด ... รวมๆเบ็ดเสร็จ และคิดซะว่าให้กำไรกับเค้าด้วย ... ผมว่าถูกเลยล่ะครับ

สรุป ผมว่าที่นี่น่าเที่ยว แต่ก็ไม่ถึงกับเป็น The Must ที่ระยองครับ หลายๆอย่างคุ้นตาคนไทย รวมทั้งผลไม้ แต่สำหรับชาวต่างชาติ ที่นี่น่าจะน่าสนใจมากกว่าครับ
แต่อย่างไรก็ตาม การเลือกมาเที่ยวที่นี่ผมก็ว่าคุ้มค่าดีครับ ไม่ได้แย่ ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่สามารถเก็บกินผลไม้สดๆได้จากต้น น่าจะสนุกและน่ามาใช้บริการมากกว่านี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น