มัลดีฟส์ ค้างมาเล่หนึ่งคืน พักโรงแรมไหนดี? ... ลองดูนี่ครับ ^ ^

สำหรับทริปการท่องเที่ยวมัลดีฟส์นั้น หากคุณเลือกพักรีสอร์ทที่ต้องเดินทางโดย Seaplane ล่ะก็ บางทีคุณต้องนอนพักค้างคืนที่กรุงมาเล่ 1 คืนซะก่อน
สาเหตุก็เพราะหลายๆเที่ยวบินจากประเทศไทย กว่าจะถึงมัลดีฟส์ ก็เย็นแล้วครับ ซึ่งเป็นเวลาที่ Seaplane ไม่มีบริการแล้วน่ะครับ (ถ้าเป็นนั่ง Speed Boat ก็สามารถจะเดินทางไปที่รีสอร์ทได้ทุกเมื่อ)
แต่นอกจากสาเหตุที่ว่า Seaplane ไม่มีให้บริการแล้วนั้น ... เรื่องความคุ้มค่าก็อีกสาเหตุหนึ่ง เพราะว่าไปถึงเย็นแล้ว ค่ำแล้ว ... แต่ต้องเสียเงินค้างที่รีสอร์ทแพงๆ บางคนก็ว่าไม่คุ้มค่า เดินทางไปรีสอร์ทตอนเช้าจะดีกว่า ... ประมาณนั้น
ดังนั้น หลายๆครั้งที่วางแผนไปเที่ยวมัลดีฟส์ การพักค้างคืนยังโรงแรมที่กรุงมาเล่ในคืนแรกนั้น กลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

วันนี้ก็เลยขออาสา แนะนำโรงแรมในมาเล่ ที่ผมคิดว่า "น่าสนใจเป็นการส่วนตัว" มาฝากกันครับ
โรงแรมที่ว่านี้ก็คือ Surf View Hotel ครับ ... จริงๆผมก็ไม่เคยพักหรอกครับ (ตอนนี้ยังไม่เคยไปมัลดีฟส์เลย T-T)
แต่เสิร์ชๆข้อมูลอยู่ แล้วเห็นว่าน่าสนใจ เลยเอามาฝากกัน ^ ^

อย่างแรกเลยก็คือ ชายหาดบนเกาะมาเล่นั้น มีอยู่หาดเดียว ที่เรียกว่า Artificial Beach น่ะครับ ดังนั้น ถ้าคืนแรกเราได้พักใกล้ๆหาดนี้ ก็ไม่เลวเหมือนกันใช่ม้า ^ ^
และนี่คือหาดดังกล่าวครับ ... แล้วดูกรอบสี่เหลี่ยมสีเหลืองครับ นั่นคือโรงแรม Surf View Hotel Maldives ครับ
จะเห็นว่า โรงแรมดังกล่าวนั้น อยู่ใกล้ Artificial Beach มากๆ ทำให้ยามเย็น หรือยามเช้าหากพอมีเวลา เราก็สามารถเดินไปชมชายหาดชิวๆตรงนี้ได้
นอกจากนั้น หน้าโรงแรมยังมี Bus Stop อีกด้วย เดินทางไปไหนก็ง่าย แถมดูสิครับ ทางด้านบนและล่างของหาดจากรูปภาพ ยังมีร้านอาหารด้วยนะครับ ^ ^
อีกอย่างก็คือ ทางฝั่งหาด Artificial Beach นี้ เป็นฝั่งตะวันออก ชมพระอาทิตย์ขึ้นก็ได้อีกด้วยล่ะ ^ ^

และสุดท้ายก็คือ มันอยู่ใกล้ท่าเรือด้วยนะครับ สะดวกต่อการเดินทางในรุ่งเช้าวันถัดไปอีกต่างหาก ... ตามรูปเลยจ้า ดาวเหลืองคือโรงแรม ส่วนดาวแดงคือท่าเรือครับ ^ ^

ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่อยากสัมผัสทะเลมัลดีฟส์ไวๆ แม้คืนแรกจะค้างในมาเล่ครับ
แต่ถ้าหากอยากเดินชมเมือง การที่มันอยู่ติดกับ Bus Stop ผมก็คิดว่าที่นี่น่าจะเดินทางไปไหนต่อไหนหรือเดินทางกลับมา ก็สะดวกด้วยเช่นกันอยู่ดีครับ ^ ^

ปล. เป็นแค่ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่ได้ไปสัมผัสจริง ... รอได้ไปเที่ยวมัลดีฟส์ก่อนแล้วกัน เหอๆๆ ^ ^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น