กล้อง DSLR ที่ดีที่สุด ต้นปี 2013 (ประเภท APS-C Sensor)

การที่จะมาบอกว่า กล้อง DSLR รุ่นไหนดีที่สุด น่าซื้อที่สุด ... จริงๆมันบอกไม่ได้หรอกครับ
เพราะปัจจัยของคำว่า "ดี" ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน!! บางคนชอบสีแบบนี้ บางคนชอบระบบนั้น บางคนชอบของเล่นเยอะๆ ... มันบอกไม่ได้
...
แต่หากจะเอาแค่ "คุณภาพเซนเซอร์" เป็นเกณฑ์แล้วล่ะก็ ทางเวบไซต์ DxOMark เจ้าพ่อเวบไซต์ที่เน้นทดสอบแต่เซนเซอร์โดยเฉพาะนั้น ได้ให้คะแนนมาแล้ว สำหรับรุ่นกล้อง DSLR ที่มีภาพที่ดีที่สุดในต้นปี 2013 (แต่เฉพาะ APS-C Sensor นะครับ)
และ ... กล้องรุ่นที่ดีที่สุดก็คือ Pentax K5-II นั่นเองครับ!!


บางคนเห็นคะแนนแล้วอาจจะแบบว่า เวบนี้เชื่อถือได้หรือไม่? ... แต่เท่าที่ผมเห็น ในเวบ dpreview.com นั้น ภาพตัวอย่างจาก Pentax K5 นั้นก็แทบจะนำทุกกล้องจริงๆครับ มาครั้งนี้ Pentax K5-II ... ซึ่งย่อมต้องพัฒนากว่าเดิม จึงไม่แปลกที่จะได้เป็นกล้องที่เซนเซอร์ดีที่สุด
ซึ่งแต่เดิม Pentax K5 นั้น ชนะ Nikon D7000 ทุกเรื่อง ยกเว้น Noise ใน ISO สูงๆครับ แต่พอมาตัวใหม่ กินขาดทุกกล้องในทุกๆด้านจริงๆครับ!! (ยกเว้น Color Depth ที่ตัว Sony Nex-7 กับ Nikon D3200 ทำได้ดีกว่า)

อย่างไรก็ตาม ที่เห็นนี่เป็นช่วงต้นปี 2013 เท่านั้นครับ ปลายๆปี หรือช่วงปี 2014 อาจจะเปลี่ยนได้อีกครับ สังเกต Nikon ครับ ออก DSLR รุ่นล่างอย่าง D3200 ออกมา แต่เซนเซอร์คุณภาพเยี่ยมไปเลยครับ!! (รอดู D5200 ครับ ใกล้จะออกแล้ว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น