แต่งคอสเพลย์ การบ้านหลักอีกข้อที่ห้ามลืม!!

เพิ่งเห็นคลิปนี้ใน youtube มาครับ ตั้งชื่อว่า "The best cosplay of all time" ... เห็นแล้วก็นึกทันทีว่า แอคชั่นก็สำคัญนะ!!

ปกติแล้ว การแต่งคอสเพลย์นั้น หลักๆมีแค่ 2 ข้อครับ (ผมคิดเองนะ 555+)
1. หนังหน้า ... จะแต่งคอสเพลย์ทั้งที ต้องดูหนังหน้าตัวเองบ้าง ว่าเหมาะกับตัวละครนั้นๆหรือไม่? ไม่ใช่ว่าหน้าหล่อสวย แต่ดันอยากคอสเป็นตัวละครสุดขี้เหร่ซะงั้น ผมขาว ดันอยากคอสเป็นตัวละครผิวดำ (ก็ไม่ว่ากัน สีผิวมันทามันแต่งกันได้)
2. ความคลั่งไคล้ ... ข้อ 1 เรื่องหนังหน้า นั้นไม่สำคัญ ... ความสำคัญมันอยู่ที่ว่า "เราจะได้คอสตัวละครที่เราชอบหรือเปล่า" ต่างหาก!! ต่อให้หนังหน้าไม่ผ่าน ก็มั่นใจเข้าไว้!! อย่าได้แคร์

... พอผ่าน 2 ข้อแรกมาแล้ว การบ้านที่ต้องทำคือ "จะตัดชุดยังไงดีน้า" ซึ่งเป็นโจทย์ที่ยาก
แต่หลังจากผ่านโจทย์ทั้งหมดมาแล้ว ... ตัวที่จะทำให้คอสเพลย์ของเราสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไปอีก ก็คือ "แอคชั่น" หรือการออกท่าทางนั่นเอง!! ต้องใส่จิตวิญญาณของการเป็นตัวละครนั้นให้เต็มที่ครับ

และนี่คือคลิปคอสเพลย์ที่ผมชอบคลิปดังกล่าวครับ (แต่ผมไม่คิดว่าคนแต่งคอสจะมี "ความคลั่งไคล้" อยู่กับไอ้เจ้าตัวนี้หรอกมั้ง -*-)
จากคลิป ทำไมจึงบอกว่าแอคชั่นสำคัญ? ให้ลองนึกภาพดู ว่าถ้าไอ้เจ้าตัวนี้ เดินไปเดินมา หรือยืนอยู่เฉยๆ มันจะมีอะไรเด่น!! มันต้องออกแอคชั่นนี่แหละ ใช่ม้า ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น