คลิปดำน้ำที่จามจุรีวิลล่า เกาะเต่า (อ่าวจันสม)

คาดว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินกิตติศัพท์ของทางจามจุรีวิลล่า (Charm Churee Villa) กันมาบ้างแล้ว
ว่ารีสอร์ทแห่งนี้นั้น ชายหาดที่ติดกับรีสอร์ทหรือที่เรียกๆกันว่าอ่าวจันสมนั้น ... ที่นี่ดำน้ำดูปะการังที่หน้าหาดได้สบายๆเลย!!
ซึ่งผมเองก็เคยอ่านๆรีวิวเหมือนกัน เห็นเค้าว่ามีดอกไม้ทะเลแล้วก็มีปลาการ์ตูนด้วย ... ก็อืม ไม่แน่ใจ เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง
แล้วอีกอย่าง รีวิวที่ได้อ่านก็รู้สึกเหมือนว่าอ่านนานมากแล้ว เกิน 5 ปีแล้วมั้ง ... ตอนนี้ก็เลยไม่รู้ว่า ถ้าดำน้ำที่จามจุรีวิลล่าแล้ว จะเป็นอย่างไรบ้าง? จะสวยแค่ไหน?

ว่าแล้วก็ไปเจอคลิป ที่เค้าถ่ายวิดีโอตอนดำน้ำตื้นหรือ Snorkeling ที่อ่าวจันสม จามจุรีวิลล่ามาให้ดูครับ (คลิปโดยคุณ George Hammond) ... ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าดำตรงจุดไหน ไกลจากหาดมากหรือเปล่า? แต่ผมคาดเดาว่าน่าจะใกล้ๆกับแพที่มีเชือกขึงไว้น่ะครับ เพราะเห็นเชือกที่ขึงไว้ในน้ำกับก้อนหินด้วย ซึ่งเดาว่าเป็นเชือกที่เชื่อมกับแพไม้ไผ่นี่ล่ะ ... ลองชมดูครับ
...
เท่าที่เห็นคลิป ผมยังไม่เห็นปะการังที่สวยๆเลย ดอกไม้ทะเลก็ไม่เห็น แต่ก็มีปะการังและปลาอยู่เยอะดี
แล้วนอกจากปลาสลิดหินบั้งเขียว(ปลาลายเสือ)แล้ว ก็พบปลาอย่างอื่นด้วย ^ ^ (ปกติไปดำน้ำที่อื่น จะเจอเจ้าปลาลายเสือนี่จนเบื่อ ... ที่ไหนดีหน่อย ก็จะมีปลาอย่างอื่นให้ชมบ้าง)
... รวมๆแล้วก็จัดว่าสวยดี น่าสนใจมากๆครับ เพราะรีสอร์ทติดชายหาดที่จะมีอย่างนี้ให้ดำดูเล่นหน้าชายหาด น่าจะมีไม่มากครับ ในประเทศไทย (เห็นเค้าว่าหาดพัทยาที่หลีเป๊ะ ไปดำน้ำตื้นไกลๆหน่อยก็เจอปะการังเยอะเหมือนกัน ... แต่หาดนั้นผมว่าเรือหางยาวน่ากลัวอ่ะนะ)
ใครสนใจอยากไปก็รีบไปนะครับ ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน จนปัจจุบัน ผมว่าราคาห้องพักที่จามจุรีแพงขึ้นเว่อร์มากเลยครับ -*-
อนาคตอาจจะแพงกว่านี้ก็ได้ -*- (จำได้ว่าห้อง Superior เมื่อก่อนคืนละ 2 พัน ... ตอนนี้ 4 พันกว่าๆแล้ว T-T)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น