รีวิว ร้านอาหารเช้าพิษณุโลก "ร้านแป้งหมัก" ^ ^

ร้านแป้งหมักเป็นร้านอาหารแนวพวกติ่มซำเป็นหลักๆครับ แล้วก็ตามด้วยเมนูพวก เกี็ยว บะหมี่ เป็ดย่าง ข้าวหน้าเป็ด หมูแดงหมูกรอบ แนวๆนี้ครับ ... ซึ่งจะมาทานเป็นอาหารช่วงเช้า หรือเที่ยงๆก็ได้ครับ (จริงๆตามเมนูแล้ว เป็นอาหารเที่ยงเหมาะกว่าเช้านะครับ แต่ที่ผมบอกว่าเป็นร้านอาหารเช้านั้น เพราะเห็นว่าคนนิยมมากินที่นี่ตั้งแต่เช้าเลยอ่ะ!!)

ร้านนี้เคยเห็นออกทีวีด้วยนะครับ ... ซึ่งเป็นสิ่งล่อหน้าล่อใจให้ไปลองน่ะครับ ^ ^
และแล้ว เมนูติ่มซำที่คุณแฟนไปเลือก ก็มาถึงโต๊ะ เห็นรวมๆแล้วน้ำลายไหลมากๆ
ซูมเจาะดูหน้าตาติ่มซำซะหน่อย ... ไม่รู้จะบรรยายยังไง เพราะเมนูติ่มซำที่ถ่ายรูปมา ดันเป็นเมนูที่ไม่ได้ชิม -*-
ติ่มซำผมชิมไปสองอย่างคือหมูมะระ กับหมูปลาซาบะ ... อร่อยเข้มข้นทั้งคู่ ... คุณแฟนกินเนื้อติ่มซำเสร็จก็ตักน้ำซดจนหมดถ้วย -*-
สำหรับคนที่ชอบแบบข้าวๆ ก็นี่เลยครับ ข้าวหน้าเป็ด หน้าตาดูดี น่ากินมาก เป็นเมนูของคุณพ่อแฟน เลยไม่ได้ชิม
มาเมนูของผมบ้าง ข้าวหน้าหมูกรอบครับ!! หมูกรอบนุ่ม มีสัดส่วนเนื้อกับมันกำลังดี ส่วนนุ่มก็นุ่มอร่อย ส่วนกรอบก็กร๊อบๆดีครับ ใช้ได้ทีเดียว
อย่างไรก็ตาม เมนูจำพวกข้าวมันไก่ หมูแดง หมูกรอบ ไม่ว่าจะกินร้านไหนมันจะมีลิมิตความอร่อยของมัน ... จะว่าอร่อยเหาะได้ ก็คงไม่ใช่แบบนั้น
อันนี้เป็นเมนูคุณแม่แฟน เกี้ยวกุ้งครับ เห็นว่าอร่อยดี แต่ผมไม่ได้ชิมเช่นกัน
อันนี้เมนูคุณแฟนครับ บะหมี่เป็ดย่าง ... เส้นบะหมี่อร่อยมากครับ ใช้ได้เลย!! (อันนี้ได้แอบชิม ^ ^) ... แต่กลับมาบ้านแล้วก็แอบนึกว่า เราน่าจะชิมเป็ดย่างด้วยนะเนี่ย เหอๆๆ ^ ^ (เป็ดย่างหน้าตาน่ากินอ่ะ)
สุดท้ายคือภาพหน้าร้านครับ ตอนเช้าๆ 8 โมงกว่าๆเกือบ 9 โมง ... คนมารุมเลือกติ่มซำหน้าร้านเพียบเลย แล้วในร้านก็นั่งเต็มทุกโต๊ะครับ ก็เลยสรุปว่า ที่นี่จัดเป็นร้านอาหารเช้าของคนพิษณุโลกเค้าล่ะมั้ง!?
หากใครสนใจจะไปลองชิม ก็ขอบอกว่าอยู่แถวๆวัดใหญ่ครับ อยู่ถนนเส้นด้านหลังวัดใหญ่น่ะครับ ผมไม่รู้ว่าชื่อถนนอะไร แต่ลองไปถามคนแถวเส้นหลังวัดใหญ่ไปก็ได้ครับ ว่าร้านแป้งหมักไปทางไหน ^ ^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น