Sony NEX-8 NEX-9 มันคือ Mirrorless Full Frame!!

เอาล่ะสิ!! Sony เริ่มแรงเข้าไปอีก กับการวางแผนส่งกล้อง Sony NEX Full Frame ออกมาในตลาด!!
แล้วเจ้า NEX รุ่นนี้ มันจะชื่อว่าอะไรหนอ? หลายๆคนก็คาดว่า มันอาจจะเป็น Sony NEX-8 หรือ Sony NEX-9
เพราะหากมองกันแล้ว การแบ่งระดับของ NEX นั้น เลขยิ่งสูง ยิ่งสเปคแรง จึงไม่น่าจะเป็น Sony NEX-1 ... แต่คงจะเป็นเลข 8 หรือ 9 นี่ล่ะครับ


ทว่า ... เชื่อเถอะว่า ยังไงๆก็ยังมีคนสงสัยอยู่ว่า จะยัดเซนเซอร์ฟูลเฟรมลงกล้องรูปร่างแบบ Mirrorless ได้แน่หรือ?
จริงๆแล้ว การทำกล้อง Mirrorless แบบฟูลเฟรมหรือ FX format นั้น ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำ แต่จะทำหรือเปล่าก็เท่านั้น
เพราะแน่นอนว่าทำออกมาล่ะก็ ราคาต้องแรง แล้วจะเจาะกลุ่มคนที่อยากได้กล้องพกสบายแต่คุณภาพดีแน่หรือ? เพราะราคามันเกินคำว่าสบายเกินไปเสียแล้ว ^ ^" ... ดังนั้น การจะทำกล้อง Mirrorless ฟูลเฟรมออกมา ต้องคิดหลายตลบกันนิดนึง ^ ^ อย่างน้อย เรื่องเลนส์ที่จะนำมาใช้ อาจจะต้องทำกันออกมาใหม่เพื่อรองรับบอดี้กันโดยเฉพาะด้วย

อย่างไรก็ตาม กล้อง Mirrorless Full Frame นั้น ก็ใช่ว่าไม่มีในตลาด มันมีมานานแล้วล่ะครับ Leica M8 กับ Leica M9 ยังไงล่ะครับ!! ^ ^ มันไม่ได้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะราคาแพงระยับถึงสองแสนกว่าบาท จึงเจาะเป้าหมายคนใช้กล้องทั่วไปไม่ได้ แต่มันก็ขายได้ดี สำหรับคนมีเงินที่เต็มใจจะซื้อมัน ซึ่งเพียงพอกับกำไรที่น่าพอใจที่ Leica ได้รับ
ดังนั้น หาก Sony ออก Mirrorless Full Frame ที่มีลักษณะเด่นๆ แต่ราคาพอๆกับ Fuji X1pro ออกมาในตลาด ก็มีโอกาสเหมือนกัน ที่จะขายดี เพราะมันจะกลายเป็นกล้อง Full Frame ที่ถูกที่สุดและเบาสบายที่สุดทันที

ข่าวลือที่ออกมาตอนนี้ก็คือ มันจะปรากฎตัวในงาน Photokina ปีนี้ครับ ซึ่งถ้ามันโชว์ตัวในงาน Photokina ปีนี้จริง มันก็วางขายก็คงปี 2013 ... สุโค่ยเกินไปแล้ว!! (จนไม่อยากจะเชื่อว่าจะมาเร็วขนาดนี้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น