รีวิว เจ๊เล้ง ดอนเมือง แบบว่าเพิ่งไปครั้งแรก ^ ^"

เจ๊เล้งดอนเมือง ชื่อนี้ได้ยินมาน้านนน นาน ... นานมากแล้ว ว่าขายของพวกขนม อาหาร น้ำหอม เครื่องสำอางค์ จากต่างประเทศ
แต่ก็ไม่เคยไปซะที เพิ่งได้ไปมาก็ครั้งนี้นี่เองครับ ไปเจิมดูซะหน่อย ว่าเจ๊เล้งดอนเมืองเป็นอย่างไร สมคำร่ำลือหรือไม่
...
สิ่งแรกที่ไปเห็นก็คือ เจ๊เล้ง เขียนว่า เจ้เล้งครับ ... เอ๊ะ แบบไหนเขียนถูกกันแน่เนี่ย -*-
สิ่งที่ผมหมายมั่นปั้นมือว่าร้านเจ๊เล้งน่าจะมีขายนั้นก็คือ คิทแคทชาเขียว ที่โด่งดังในญี่ปุ่นนั่นเอง (ไม่เคยได้ยินหรอกครับ ว่าร้านเจ๊เล้งมีขาย แต่เดาเอง -*-) ปรากฎว่าไม่มี ก็เลยเศร้า -*-
และจากการรีวิวคร่าวๆ (บอกก่อนว่ารีวิวเฉพาะโซนของกินนะครับ) พบว่าของกินหลายๆอย่าง นำเข้าจากต่างประเทศก็จริง แต่ก็ไม่ได้หากินยากมากนัก หากคุณไปเดินตามซูเปอร์มาเก็ตอื่นๆ เช่น Big C, Lotus, 7-11 หรือพวกซูเปอร์มาเก็ตตามห้างต่างๆเช่นเซ็นทรัล ... ก็อาจจะเจอสินค้านำเข้าที่ไม่ต่างจากร้านเจ๊เล้ง เช่นกัน
สาเหตุก็ไม่ใช่อะไรครับ สินค้าหลายๆอย่างนั้น มีบริษัทนำเข้ามาขายในไทยอยู่แล้ว แล้วเจ๊เล้งก็คงไปรวบรวมจากบริษัทนำเข้ามาขายในร้านเจ๊เล้งอีกทีนั่นเอง ... หากจะถามว่ามีสินค้าออริจินัลที่เจ๊เล้งนำเข้ามาขายจากต่างประเทศผูกขาดเจ้าเดียว พูดง่ายๆคือมีขายในไทยแค่ร้านเจ๊เล้งนั้น มีไหม? ... ผมหาไม่เจอเลยล่ะ -*- (อาจจะมี แต่หาไม่เจอ)
ดังนั้น จุดเด่นของขนมและของกินร้านเจ๊เล้ง ไม่ใช่ว่าเป็นของนำเข้าจากต่างประเทศที่ร้านอื่นไม่มี ... แต่เป็นเพราะเจ๊เล้งเค้า "รวบรวม" ของนำเข้าจากต่างประเทศมาวางขายในร้านโดยเฉพาะเลยนั่นเอง ^ ^
ดังนั้น หากจะบอกว่า ร้านที่ขายสินค้านำเข้าเด็ดๆในไทย เจ๊เล้งก็ยังเป็นร้านที่น่าสนใจมากๆอยู่นั่นเองครับ
แต่หากคุณอยากจะเจาะสินค้าจากประเทศนั้นๆไปเลย เช่น อยากกินขนมจากญี่ปุ่น เน้นๆว่าญี่ปุ่นเท่านั้น ผมว่าไปเดินดูซูเปอร์มาเก็ตในอิเซตัน จะเจอเยอะกว่าอีกครับ แล้วสินค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ไปเห็นที่ร้านค้าไหนๆ ยกเว้นอิเซตัน และประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
แต่หากจะให้มันหลากหลายไว้ก่อน แต่สินค้าหลายๆอย่างพบได้ทั่วไปตามซูเปอร์มาเก็ตอื่นๆ แต่หาไม่สะดวกเท่าเจ๊เล้ง ... เจ๊เล้งจะเหมาะมากที่จะมาช้อปครับ ^ ^

และที่จะขาดไม่ได้ก็คือ สินค้าในร้านเจ๊เล้ง พวกขนมนมเนยนั้น แม้บางอย่างจะพบขายเกลื่อนทั่วไปในประเทศไทย เช่นเฟอเรโร่รอชเชอร์ ซึ่งในเซเว่นก็มีขายนั้น ... แต่ร้านเจ๊เล้ง ราคาถูกกว่าเยอะครับ ^ ^

... ผมเองก็ได้ช้อปไปเยอะเหมือนกัน ลองดูบ้างว่าช้อปอะไรมาบ้าง ...
คุกกี้ แล้วก็โมจิใส้ถั่วแดงจากไต้หวัน แล้วก็โมจิใส้เนยถั่ว ^ ^
ชอคโกแลตของ Lindt แบรนด์จากสวิส ที่มีชอคโก 99% กับ 70% ด้วย!! -*- (จะดาร์คไปไหน) ส่วน Beryl's 80% เป็นของมาเลเซียครับ ราคาถูกดี
ถัดมาก็บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของ Nissin ซึ่งนำเข้ามาจากญี่ปุ่น คนละรสกับ Nissin ประเทศไทยที่วางขายในไทยครับ แล้วมีมาม่า UFO ด้วย
สุดท้ายก็เส้นพาสต้าผัด มันนิ่มอยู่แล้ว เอาไปผัดได้เลยจ้า ^ ^
ของกินพวกขนมนมเนย เครื่องปรุง อาหารต่างๆ เครื่องดื่ม จะอยู่ชั้น 2 กับ 3 ครับ
ส่วนพวกเครื่องสำอางค์ต่างๆจะอยู่ชั้น 1 ครับ ... ที่ชั้น 1 คนเยอะมากครับ ... แต่ผมไม่มีความรู้แล้วก็ไม่ได้สนใจของพวกนั้น ก็เลยต้องขอข้ามการรีวิวของขายที่ชั้น 1 ไปนะครับ ^ ^

สรุปคร่าวๆ ของขายร้านเจ๊เล้ง ในด้านขนม ของกินนั้น ร้านอื่นๆในไทยก็มีขายครับ แต่อาจจะกระจัดกระจายไปในซูเปอร์นั้นบ้างนี้บ้าง แต่ร้านเจ๊เล้งเอามารวมไว้ให้เลย ดังนั้นหากจะมองว่ามาซื้อสินค้านำเข้าที่ร้านเจ๊เล้ง ก็จัดว่าน่าสนใจมากๆอยู่ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น