รีวิว หาดสังวาลย์ เกาะล้าน ^ ^

เกาะล้านนี่ไปมาหลายครั้งแล้วครับ แต่เป็นครั้งแรกที่ได้แวะลงไปที่หาดสังวาลย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็จะได้แต่มองดู แล้วก็เดินเลยไปหาดตาแหวนตลอด ... แบบว่ารอบนี้อยากลองบรรยากาศสงบๆ ที่คนไม่พลุกพล่านดูบ้างน่ะครับ ว่าจะดีไหม
โดยเราสามารถเดินจากท่าเรือของหาดตาแหวนมาที่หาดสังวาลย์ได้เลยครับ มีสะพานไม้ให้เดินไปง่ายๆเลย แต่ต้องเดินระวังนิดนึงนะครับ เพราะว่ามีบางส่วนชำรุดทรุดโทรมอยู่ด้วย เวลาเดินมองเท้าด้วยครับ (พังไม่มากหรอกครับ ส่วนใหญ่ปลอดภัยดี มีหักแค่นิดหน่อย แต่ถ้าไม่ระวัง แค่นิดหน่อยที่ว่านั้น เกิดโชคร้ายขึ้นมา ก็อาจจะทำให้คุณเจ็บตัวได้เหมือนกัน)
พอเดินไปถึงหาดสังวาลย์ ก็จะเจอร่มและเดย์เบดชายหาดที่มีแค่ที่พอดีๆหน้าหาดครับ ไม่ได้มากมายนัก เดย์เบดตัวละร้อยครับ ชอบคนดูแลร่มกับเดย์เบดโซนนี้มากๆ เพราะบริการดี ร่มไม่พอ ขาโดนแดด พี่เค้าก็รีบไปหาร่มมาปักบังเพิ่มให้ทันทีโดยไม่ต้องร้องขอ
จากหาดสังวาลย์ ก็จะมองเห็นสะพานท่าเรือของหาดตาแหวนง่ายๆแบบนี้ล่ะครับ ชายหาดตรงนี้ก็น้ำฟ้าใสไม่แพ้ที่หาดตาแหวนครับ แต่ที่หาดสังวาลย์จะไม่เป็นหาดตื้นไกลอย่างตาแหวน เพียงแต่ปริมาณคนที่ไม่มากนัก ก็ทำให้ที่นี่มีพื้นที่ว่ายน้ำเล่นที่ดูๆไปก็เหมือนจะมากกว่าซะงั้น
น้ำฟ้าใส ทรายขาวโอเคดีครับที่หาดสังวาลย์แห่งนี้
ทางทิศเหนือของหาดจะมีส่วนที่ดูเหมือนเป็นโขดหินระเกะระกะแบบนี้ครับ
พอเดินไปทางโขดหินที่มีเพรียงเกาะมากมายของหาดสังวาลย์แล้ว กลับต้องพบความจริงที่น่าเสียดายมากๆอย่างนึง นั่นก็เพราะบริเวณนี้ไม่ใช่แค่โขดหินครับ แต่เป็นปะการังล้วนๆเลยครับ แต่เป็นปะการังที่เป็นซากที่ตายแล้ว (ดูเหมือนจะตายมานานมากแล้ว) ทั้งนั้นเลยล่ะครับ -*-
เดินไปเดินมา ก็เจอปะการังในสภาพที่เป็นซากมากมาย หลายๆส่วน กลายเป็นเหมือนหินก้อนใหญ่ แต่ถ้าดูดีๆจะรู้ว่าเมื่อก่อนมันเป็นปะการัง แถมขนาดใหญ่เสียด้วย
ว่าแล้วก็ขอซูมรูปที่เห็นกันชัดๆว่าเป็นปะการังมาให้ดูเสียหน่อย (แม้จะตายแล้วก็เหอะนะ)
อย่างภาพนี้ ดูผิวเผินจะเหมือนก้อนหินที่ฝังในทราย แต่ดูดีๆ นี่มันปะการังนี่นา ... แต่คงตายมาน้านนานหลายปีแล้ว
อันนี้เป็นซากปะการังเขากวางที่สมบูรณ์ที่สุดที่หาเจอครับ นอกนั้นเละหมดแล้วแต่ก็ดูออกว่าเขากวาง
เห็นแล้วก็เสียดายครับ ถ้าปะการังยังอยู่ จะเป็นโซนที่มีปะการังติดหน้าชายหาดให้ชมกันง่ายๆคล้ายๆกับที่หลีเป๊ะเลยล่ะครับ (เห็นแล้วอดนึงถึงหลีเป๊ะไม่ได้ ว่าตอนนี้มันจะพังไปเยอะหรือยังหนอ อนาคตจะเป็นแบบนี้ไหม -*-)
อย่างไรก็ตาม ปะการังก็ไม่ได้อยู่ในสภาพต้องมาอนุรักษ์แล้วครับ กลายเป็นโขดหินเรียบวุธหมดแล้ว -*-

โดยรวม หลักๆแล้ว หาดสังวาลย์ แม้จะอยู่ใกล้หาดตาแหวน แต่ผู้คนน้อยกว่า สงบกว่าครับ เล่นน้ำโอเคเหมือนกัน เผลอๆผมว่าที่นี่ถ่ายรูปคนกับทะเลได้สวยกว่านะครับ เพราะว่ายังพอมีโซนที่ไม่ต้องเห็นทุ่นลอยอยู่บ้าง ถ่ายให้เห็นโขดหินก็สวย แต่ถ้าถ่ายแถวหาดตาแหวน มีแต่คนกับคนครับ ^ ^" (จริงๆหาดตาแหวนก็มีนะ โซนที่ว่า แต่ต้องเดินหน่อยอ่ะ)
ส่วนเรื่องเล่นน้ำ หาดตาแหวนมีพื้นที่ให้เล่นน้ำมากกว่าหาดสังวาลย์ แต่ก็มีจำนวนคนมากตามไปด้วย เผลอๆหากเทียบสัดส่วนพื้นที่ต่อจำนวนคน หาดสังวาลย์จะมีพื้นที่ให้เล่นน้ำมากกว่าก็เป็นได้ครับ ^ ^

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2557 เวลา 09:03

    บรรยากาศรอบหาดสวยงาม แต่บ้านพักหลังใหญ่ของสังวาลย์รีสอร์ท เน่ามากคะ

    ตอบลบ