Sony NEX-5R กล้อง mirrorless ใหม่ที่ต้องจับตามอง!!

Sony NEX-5R ก็คือชื่อโค้ดเนมที่ชัดเจนเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ว่าจะเป็นชื่อของกล้อง Mirrorless ตัวใหม่ของโซนี่ จากซีรี่ส์ NEX-5
ซึ่งกล้อง Sony NEX-5R นั้น จัดเป็นกล้องที่หลายๆคนจับตามองกันเป็นอย่างมากครับ ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร จะเจ๋งแค่ไหน?
สาเหตุก็ไม่ใช่ว่าโซนี่โปรโมทหรือโฆษณาเกี่ยวกับกล้อง NEX-5R นี้ไว้เว่อร์อะไรหรอกครับ เพียงแต่รุ่นพี่ที่เกิดก่อนอย่าง Sony NEX-5N นั้น ค่อนข้างทำออกมาได้ดีอย่างมากและเป็นที่ฮือฮาพอสมควร โดยเฉพาะไฟล์ภาพของ Sony NEX-5N นั้น ว่ากันว่าสูสีหรืออาจจะดีกว่า กล้อง DSLR รุ่นกลางๆอย่างเช่น Canon 60D ด้วยซ้ำ หรือจะเลยเถิดไป 7D ก็ยังสู้ไหว ... ดังนั้นไม่ต้องถามถึง DSLR รุ่นล่างๆครับ NEX-5N เฆี่ยนยับไปหลายตัว!!

และนี่คือภาพของกล้อง Sony NEX-5R ตัวเต็มครับ!!
Sony NEX-5R ที่หน้าตาดูผิวเผินไม่ต่างจาก NEX-5N

มองดูดีๆ NEX-5R ใช้การดีไซน์ให้บอดี้ เล็กกว่า mount เลนส์ (แบบเดียวกับ Panasonic GF2, GF3) นั่นหมายความว่า มันจะเล็กลงไปอีก

เมื่อมองทางด้านหลังจะเห็นหน้าจอพับได้ แบบ Sony NEX-F3!!?

ภาพประกอบ Sony NEX-5N รุ่นพี่ของ Sony NEX-5R อันลือลั่น

นอกจากนั้น กล้อง Olympus รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Olympus OM-D E-M5 นั้น กลับมีไฟล์ภาพในเรื่อง noise ที่ดีเหลือเชื่อ เมื่อเทียบกับกล้องรุ่นอื่นๆของโอลิมปัส ซึ่งปกตินั้น กล้องโอลิมปัสมีของดีของเด็ดมากอยู่แล้ว แต่มาตายเรื่อง noise นี่แหละเรื่องเดียว ... พอ Olympus OM-D E-M5 ทำเรื่อง noise ออกมาดีจนไม่น่าเชื่อ บวกกับสเปคอื่นๆที่ทำออกมาน่าทึ่งแล้ว ทำให้ Olympus OM-D E-M5 เป็นที่เลื่องลือในความเทพอย่างมาก ..... แต่แล้ว ข้อมูลก็เปิดเผยออกมาว่า เซนเซอร์ของ E-M5 นั้นน่ะ เซนเซอร์ของ Sony นะจะบอกให้!!
ดังนั้น การเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ของ Sony ช่วงนี้ เป็นอะไรที่ต้องจับตามองอย่างมากครับ!! และกล้องตัวที่ว่านั้น ตอนนี้เวลานี้ก็คือ Sony NEX-5R นั่นเอง!!

สำหรับสเปคกล้องของ Sony NEX-5R ที่ได้รับการเปิดเผยตอนนี้ก็ตามนี้ครับ
- จอพับได้ 180 องศาแบบเดียวกับ Sony NEX-F3 (ว้าวว!!)
- เซนเซอร์ 16 ล้านพิกเซล (จากเดิมคือ 14.2 ใน NEX-5N)
- มี WiFi ให้ด้วยครับ ^ ^

จากนั้น ก็รอความเทพอื่นๆที่ยังไม่เปิดเผยอีกทีครับ
แต่ส่วนตัว แค่หน้าจอพับได้ล่ะก็ ต่อให้ทุกอย่างของ NEX-5R เหมือน NEX-5N เปลี่ยนแค่จอพับได้ ผมก็ยังว่าน่าซื้อเลยนะ ถ้าแพงกว่ากันไม่มากนัก ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น