ยิงกันตายเพราะการขับรถ มันก็เริ่มจากแบบนี้ล่ะ

เดี๋ยวนี้ช่วงกลางคืน เวลาผมเจอรถเปิดไฟสูงสวนมา ... ผมก็มักจะกระพริบไฟสูงเตือนเค้าไปหน่อย ถ้าไม่เป็นผล ก็ส่งไฟสูงไปเตือนอีกที
ถ้าทำขนาดนี้แล้ว เค้าไม่ทำอะไร ... ผมก็ชะลอรถล่ะครับ ขับช้าลองสักหน่อย เผื่อมีอะไรอยู่ข้างหน้า ถ้ามองไม่เห็นจะขับชนซะเปล่าๆ ... แค่นี้แม้จะเจอไฟสูงสาดมา เราก็ยังขับปลอดภัยได้ ส่วนความรำคาญจากแสงไฟ ก็ทนครู่เดียว เดี๋ยวก็ผ่านไป
... ทว่า ... หลายๆคนที่นั่งรถมาด้วยบางส่วน ไม่ค่อยพอใจมากนัก
บางคนก็ว่า "ทำไมไม่สาดไฟสูงใส่มันบ้างล่ะ!!" "ยอมมันทำไม!!"
... คำตอบก็คือ "ผมไม่รู้วุฒิภาวะของรถคันที่เปิดไฟสูงที่สวนมา" น่ะสิครับ ... อาจจะอดีตแว้นเก่าที่มี EQ ต่ำเตี้ยเรี่ยเหวสุดๆก็เป็นได้ อาจจะพกปืนมาด้วยอีกกระบอก ... ซึ่งคนแบบนี้ แม้มันจะทำผิดก่อน มันก็ไม่สนหรอกครับ เส้นประสาทมันสั้นมาก ใครกวนต่อมโมโหมัน มันจะห้ามใจไม่ได้ ... และด้วย EQ ต่ำๆอันนั้น มันอาจจะสาดกระสุนมาพร้อมกับไฟสูงก็ได้
... ดังนั้น ผมว่ารู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี ไว้ก่อนดีกว่า ^ ^" ขับรถบนถนนสมัยนี้ ไม่ใช่แค่อุบัติเหตุรถชนทั่วๆไปซะแล้ว ที่เราจะต้องระวังครับ ^ ^

ส่วนใครที่อยากจะสอนให้พวกนี้รู้สำนึก
ผมคิดว่า รถที่ต้องขับผ่านรถคันนั้น ไม่ใช่แค่ผมคันเดียว แต่มีอีกเป็นสิบเป็นร้อยคัน รถที่จะทำหน้าที่เปิดไฟสูงแข่งกับรถคันนั้นแทนผม ต้องมีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องซีเรียส ^ ^

ว่าแล้วก็ขอเอาคลิปมาให้ดูก่อนครับ
จากคลิปนี้ บอกตรงๆว่าถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมี "ปืน" อาจจะเกิดเหตุการณ์ยิงกันตาย เกินขึ้นได้ง่ายๆเลยเชียวล่ะครับ ^ ^
ผู้อัพโหลดคลิป บอกว่ารถที่โดนน้ำสาดใส่ ... ไม่ได้ปิดกระจกด้วยครับ -*-
สังเกตตอนท้ายคลิป ... รถเก๋งไล่กวดไปทันทีเลยครับ ... ถ้ามีปืน เผลอๆมียิงครับ -*-
พอเห็นคลิปแล้วก็นึกทันทีเลยว่า "ยิงกันตายเพราะการขับรถ มันก็เริ่มจากแบบนี้ล่ะ"

ขอให้ทุกคนขับรถโดยสามารถควบคุมอารมณ์กันได้นะครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น