บารายตะวันตก เสียมเรียบ กัมพูชา อีกหนึ่งโปรแกรมที่ตัดทิ้งก็ได้

เป็นอีกหนึ่งรีวิวจากทริปเที่ยวเสียมเรียบกัมพูชาครับ ซึ่งในทริปนี้ มีอีกหนึ่งแห่งที่จัดเป็นสถานที่ที่น่าสนใจมากๆ นั่นก็คือ "บารายตะวันตก"
เพราะว่าสถานที่นี้นั้น หากคุณมองจาก google earth คุณจะเห็นว่ามันเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดมหึมามากๆ เรียกว่าเป็นเขื่อนได้เลยล่ะครับ มีรูปร่างเป็น สี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งมันอลังการมาก เพราะขนาดสิ่งก่อสร้างทางปัจจุบัน ยังทำให้ใหญ่ขนาดนี้ไม่ได้เลย

แต่ของจริงที่ไปดูนั้น เราจะไม่เห็นความยิ่งใหญ่อลังการของที่นี่ครับ มันจะมองเป็นเหมือนกับไปเยี่ยมชมแม่น้ำ, บึง, หรือเขื่อนขนาดใหญ่ๆที่ไม่ได้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอะไรนัก
ร้านขายของที่เห็นก็ไม่ต่างจากแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆในกัมพูชาครับ
ดังนั้น สำหรับโปรแกรมเที่ยวบารายตะวันตกนี้ ส่วนตัวแนะนำว่า ลองถามไกด์ก่อนครับ ว่า "น้ำเยอะไหม" ถ้าน้ำเยอะ ผมคิดว่าน่าจะน่าเที่ยวครับ เช่นช่วงหน้าฝนหรือหลังฤดูฝนใหม่ๆ
แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าแล้ง น้ำไม่ค่อยมี ผมว่าตัดโปรแกรมบารายตะวันตกทิ้ง แล้วเอาเวลาไปที่อื่นแทนก็ได้ครับ ^ ^
อย่างไรก็ตาม ถ้าเวลาเหลือเยอะ หรือคุณเป็นนักเที่ยวประเภทที่เรียกว่า "ขอให้ได้ชื่อ ว่าไปเยือนมาแล้ว" ก็ควรจะไปครับ เพราะแม้จะดูแล้วไม่มีอะไรเด่น แต่จริงๆบารายตะวันตกเป็นสิ่งก่อสร้างที่อลังการงานสร้างสุดๆแห่งหนึ่งครับ (ไม่เชื่อ ลองดูใน google earth ครับ ดูทางอากาศแล้วคุณจะทึ่ง!! ที่คนสมัยก่อน ขุดเขื่อนขึ้นมาได้บิ๊กเบิ้มแบบนี้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น