Bobak Ferdowsi หนุ่มฮอทจาก "NASA" กับโปรเจคสำรวจดาวอังคารกับ Curiosity

Bobak Ferdowsi ชื่อนี้ เป็นชื่อที่ไม่ได้โด่งดังหรือเป็นที่รู้จักอะไรกันมากมาย จนวันที่ 5 สิงหาคม 2012 ที่มีข่าวความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของนาซ่า องค์กรที่ว่ากันว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกในด้านอวกาศ ได้ส่งยานอวกาศลำใหม่ Curiosity ไปสำรวจดาวอังคารและลงจอดได้สำเร็จ!! พ่อหนุ่ม Bobak Ferdowsi ก็โด่งดังตามไปด้วย!!

สาเหตุที่ Bobak Ferdowsi โด่งดังนั้น ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน
ในวันที่มีการถ่ายทอดการลงจอดของยาน Curiosity ยังดาวอังคารนั้น ได้มีการถ่ายทอดห้องควบคุมยานด้วย ซึ่งในห้องควบคุมนั้นก็เต็มไปด้วยนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรทางด้านอวกาศมือฉมังที่เรียกได้ว่าระดับหัวกะทิ นั่งอยู่กันให้พรึ่บ!! (หัวกะทิจริงๆ ไม่ได้แค่เฉี่ยว NASA มาแล้วแอบอ้างอย่างหลายๆคนนะครับ) ซึ่งแต่ละคนนั้นก็พอจะมีมาดของความเป็นพวกหนอนหนังสืออะไรอยู่บ้าง คนเอเซียก็มี ... แต่มีคนหนึ่ง ที่ดูจะผิดแนวกว่าชาวบ้านชาวช่องในนาซ่า!! เพราะในกลุ่มนั้น กลับมีชายที่ไว้ผมทรง "โมฮ็อค" แถมเพ้นท์รูปดาวแปะไว้ข้างหัวอีกต่างหาก ดูไปดูมา คล้ายๆวัยรุ่นขออยากทำตัวแนว ซึ่งถ้าใครเห็นก็คงเดาไม่ออก ว่านี่คือหนึ่งในหัวกะทิขององค์กรดังอย่างนาซ่า!!

และนี่คือภาพของ Bobak Ferdowsi หนุ่มโมฮ็อคคนดังกล่าวครับ
สำหรับหน้าที่ของ Bobak Ferdowsi นั้น ก็เป็นตัวการสำคัญคนหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่เป็น Flight director ของการเดินทางสำรวจดาวอังคารในโครงการ Curiosity นี้ ซึ่งแปลง่ายๆก็คือผู้กำกับการเดินทางของยาน Curiosity จนไปลงจอดยังดาวอังคารได้นั่นเอง

จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ตอนนี้ Twitter ของ Bobak Ferdowsi จากตอนแรกที่มีผู้ติดตามแค่สองร้อยคน ไม่ได้เป็นคนเด่นคนดังอะไร
แต่เพียงแค่เวลาเกือบสองวันหลังการลงจอดของยาน Curiosity ก็มีผู้ติดตามใน Twitter ถึงร่วม 40,000 คนเข้าไปแล้ว!! น้องๆดาราฮอลลีวูดเลยล่ะครับ ^ ^"

และนี่คือภาพที่ Bobak Ferdowsi ใช้ในการเล่น Twitter ครับ
หากสนใจจะชมทวิทเตอร์ของเค้า ก็เข้าไปดูได้ที่ http://twitter.com/tweetsoutloud ครับ

ปล. จากเรื่องดังกล่าว ก็เป็นเรื่องยืนยันได้อย่างหนึ่ง ว่าประเทศเสรีมากๆอย่างอเมริกา ที่คนไทยชอบพูดกันว่าเค้าแต่งตัวกันตามสไตล์ไม่แคร์สื่อ ใครจะแต่งตัวอย่างไรไว้ผมทรงไหน ก็ไม่มีใครสนใจนั้น จริงๆแล้วเป็นเรื่องไม่จริงนะครับ ฝรั่งเค้าก็มีการมองและประเมินคนจากรูปร่างการแต่งตัวทรงผมที่เห็นจากภายนอกเช่นกัน ^ ^ มิเช่นนั้น Bobak Ferdowsi คงไม่มีทางเป็นที่สนใจจากคนอเมริกันได้แน่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น