สึนามิ ที่ญี่ปุ่น คลิปคลื่นยักษ์จากแผ่นดินไหวขนาด 8.9 ริกเตอร์!!

สึนามิถล่มญี่ปุ่นวันนี้ 11/03/2554
เป็นภาพสึนามิที่ยิ่งกว่าที่เคยเกิดในไทย อินโดนีเซีย และอินเดีย ฯลฯ ... ซะอีกครับ!!
ซึ่งจากข่าวทีวีนั้น บอกว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่สุดในรอบ 140 ปีที่เคยบันทึกไว้ในญี่ปุ่นเลยล่ะครับ (ซึ่งก็หมายความว่า อาจจะนานกว่า 140 ปีก็ได้ เพราะมีบันทึกไว้แค่นั้น ล่ะหรือ??)

นอกจากนี้ ข่าวทีวียังรายงานอีกว่า แผ่นดินไหวและการเตือนภัยของสึนามิในครั้งนี้นั้น "ญี่ปุ่นรู้ตัวและเตรียมรับมือแล้ว" ด้วยครับ
เพียงแต่ไม่ได้เตรียมการ ว่าสึนามิจะเจาะเข้าไปยังแผ่นดินมากมายถึงขนาดนั้น การเตรียมอพยพ จึงมีเพียงแค่ส่วนที่ติดทะเลและไกลจากทะเลไม่มากน่ะครับ ส่วนที่อยู่ไกลจากทะเล ที่คิดว่าสึนามิไปไม่ถึง เลยเจอศึกหนัก!! เพราะไม่คิดว่าสึนามิจะไปถึงไงล่ะครับ (บางคนก็อพยพแล้ว แต่ก็อาจจะต้องเจอกับสึนามิอยู่ดี เพราะมันไปไกลมากๆ)
ก็นับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งรุนแรงที่สุดของญี่ปุ่น หรือรุนแรงที่สุดในหลายๆประเทศเมื่อเทียบดู ก็ได้ครับ (ที่นึกออกก็มีช่วงเฮติที่หนักๆ ส่วนสึนามิในไทยนั้น หนักก็จริง แต่เห็นภาพแล้ว สึนามิที่ญี่ปุ่นครั้งนี้ หนักกว่าแน่ๆครับ)

และ อันนี้เป็นคลิปใน youtube ที่ผมเห็นว่ารวมภาพหลายๆส่วนไว้มากสุด ลองดูกันครับ เห็นแล้วไม่อยากจะเชื่อ เหมือนหนังไซไฟโลกแตกเลย

Credit : bbyicn
ก็ขอให้ไทยเราและประเทศอื่นๆอย่าเจออย่างนี้เลยครับ ส่วนญี่ปุ่นที่เจอไปแล้ว ก็ขอให้ปลอดภัยกันมากๆครับ

-----------------------------

อัพเดทคลิปสึนามิครับ
คลิปนี้ระทึกมาก ยังไม่เห็นในทีวีในช่องประเทศไทยครับ

Credit : jrsreview
เริ่มด้วยเปิดคลิปมา จะเป็นคลื่นเตี๊ยๆไม่สูงมากกำลังซัดเข้าเมือง พร้อมกับรถสีขาวที่ขับหลบน้ำได้หวุดหวิด!! ซึ่งไม่รู้ว่าหลังจากนั้นเป็นไงบ้าง
พอกลางๆคลิปน้ำเริ่มแรงและสูงมากๆ ซัดแรงเลยครับ บ้านที่ไม่แน่นหนา โดนพัดเป็นแถบๆเลย -*-

-----------------------------

อัพเดทข่าวสึนามิ ญี่ปุ่น
เห็นว่าประมาณการผู้เสียชีวิต 1,000 - 2,000 คนครับ ซึ่งเมื่อเทียบกับของไทยแล้ว นับว่าผู้เสียชีวิตน้อยกว่ามาก ทั้งๆที่สึนามิรุนแรงกว่าที่ไทยเราเยอะ
สิ่งที่แตกต่างกันก็คือ แม้สึนามิที่ญี่ปุ่นจะรุนแรงมาก แต่มีระบบเตือนภัยและคนญี่ปุ่นทราบกันอยู่แล้ว (ที่เสียหายจริงๆคือไม่คาดคิดว่ามันจะไปไกลขนาดนั้น) ทำให้ผู้เสียชีวิตนั้น แม้จะมาก แต่เมื่อเทียบกับความรุนแรงของสึนามิแล้ว ถือว่าทำได้ดีมากแล้วครับ
แต่ตอนของไทยและประเทศอื่นๆในช่วงที่ไทยเราโดนนั้น ไม่มีใครรู้ตัวล่วงหน้าเลย ผลก็คือมีผู้เสียชีวิตหลายพันเหยียบหมื่นในบางประเทศกันเลย
และนี่คือภาพร่องรอยหลังสึนามิ ถล่มญี่ปุ่นครับ

Credit : jrsreview
ส่วนที่ว่า สึนามิจุดนี้จะมาไทยไหม? ก็คงต้องบอกว่าไม่มาไทยแน่ครับ
เพราะญี่ปุ่นอยู่โซนตะวันออกเฉียงเหนือของไทย สึนามิแบบที่เคยเกิดฝั่งอันดามันก็ตัดทิ้งได้เลย
ส่วนอ่าวไทย ... ก่อนคลื่นจะเข้ามายังอ่าวไทยนั้น เจอปราการณ์เยอะมากครับ อีกอย่าง อ่าวไทยถือว่าเป็นทะเลที่ตื้่น ทำให้คลื่นที่มาถึงอ่าวไทยนั้น ไม่แรงมากครับ เว้นแต่ว่าแผ่นดินไหวจะเกิดในกลางอ่าวไทยซะเอง ซึ่งโอกาสเกิดน้อยมากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น