บาหลี ดำน้ำตื้น ที่ไหนดี? สถานที่ดำน้ำตื้นบาหลี - Snorkeling in Bali

บาหลี Bali มีที่ดำน้ำมากมายครับ โดยเฉพาะดำน้ำลึก
แต่ผมเป็นประเภทที่เรียกว่า ดำน้ำลึก? ไม่เอาหรอก น่ากลัว -*-
ไม่ใช่ว่ากลัวน้ำลึกๆเพราะว่ายน้ำไม่เป็นนะครับ ว่ายน้ำน่ะสบายมาก ... แต่ต้องไปอยู่กลางทะเลที่ห่างจากฝั่งและน้ำลึกๆหน่อยน่ะ มันรู้สึกกลัวๆสยองๆยังไงไม่รู้อ่ะครับ ไม่รู้ว่ามีใครรู้สึกแบบนี้กันบ้าง ถ้าน้ำตื้นก็พอไหว
ผมก็เลยพยายามเสาะหาที่ดำน้ำตื้นในบาหลีดูครับ คิดว่าเผื่อมีคนอื่นสนใจด้วย เลยขอลงบล็อคซะหน่อย
จะดำน้ำตื้นในไทยก็มีแต่ไอ้เจ้าปลาสลิดหินบั้งเขียวเหลืองอะไรนั่นอย่างเดียวจนเบื่อ -*- การรณรงค์ไม่ให้อาหารปลาก็ดูจะไม่จริงจังเลย ทั้งๆที่เมื่อก่อน ปลาในไทยก็หลากหลายมากแท้ๆแถมปะการังเอย ความฟ้าใสของน้ำเอย ทำเลเอย ทุกๆอย่างไทยได้เปรียบหมดแท้ๆ แต่ดันมีแต่ไอ้เจ้าปลาลายเสือนั่นซะนี่!! T-T
...
หากท่านใดอยากจะดำน้ำตื้น(Snorkeling)ที่บาหลีก็ดูเป็นแนวทางได้ครับ หรือหากมีข้อมูลที่ดีกว่าหรือคิดว่ามีข้อมูลที่ผิด ก็เสนอแนะทางคอมเมนต์ได้เลยครับ ^ ^

1. Amed Bali
ย่าน Amed เป็นย่านชายหาดทางตะวันออกเฉียงเหนือของบาหลีครับ ซึ่งถ้าดูเผินๆจะไม่น่าสนใจ เพราะทรายที่หน้าหาดเป็นสีดำๆไม่ละเอียดด้วย เรียกได้ว่าวิวชายหาดไม่ค่อยจะงามเท่าไหร่ครับ ...
... แต่ทว่า ... เพียงก้าวเดินออกไปจากหน้าชายหาดย่าน Amed เดินย่ำน้ำลงไปแค่ไม่กี่ก้าว คุณก็พร้อมจะเจอปะการังบ้างพร้อมๆกับปลาหลากหลายได้เลย!! นั่นทำให้การ Snorkeling ที่นี่นั้น คุณทำได้จากหน้าชายหาดได้เลยครับ ^ ^
และเมื่อคุณ snorkeling ไปไกลอีกนิด ความสมบูรณ์ของปะการังก็จะมากขึ้น ปลาก็จะมากขึ้นด้วยครับ!!
และที่สำคัญ ปลาที่นี่หลากหลาย ไม่ได้มีแต่ปลาสลิดเขียวอย่างในไทยนะครับ
โดยในย่าน Amed นั้น หาดที่แนะนำก็คือ Lipah Bay และ Jemeluk ครับ
โดยที่ Lipah Bay นั้นจะมีรีสอร์ทอยู่เยอะ ร้านอาหารก็มีเช่นกัน แต่จะสงบเงียบครับ คล้ายๆปราณบุรี ที่มีรีสอร์ทและร้านอาหารเยอะ แต่สงบเงียบกว่าหัวหิน ... ประมาณนั้นครับ

2. Blue Lagoon / Bloo Lagoon ที่ Padangbai Bali
ย่าน Padangbai ก็เป็นอีกย่าน ที่สามารถลงน้ำ snorkeling ดำน้ำตื้นดูปะการังและปลาที่หน้าชายหาดได้เลยครับ โดยหาดที่ว่านั้น จะอยู่ที่หาดที่ชื่อว่า Blue Lagoon ที่เดินจากอ่าว Padangbai ไปได้ง่ายๆครับ
ที่นี่เมื่อเีทียบกับ Amed แล้ว ถือว่ามีดีกว่าตรงความสวยด้านบนหาดครับ เพราะทรายไม่ดำ น้ำฟ้าใสชัดเจน
นอกจากนั้นเมื่อเดินไปทางใต้ของ Padangbai ก็จะมีหาดที่เรียกว่า White Sand Beach หรือ Bias Tugal ให้ไปชมทรายขาวทะเลครามด้วยครับ (แต่ถ้าดำน้ำตื้น ต้องที่ Blue Lagoon นะครับ)
แต่สิ่งที่ Amed ได้เปรียบก็คือ ความหลากหลายของปะการังและปลานั้น ทาง Amed จะได้เปรียบกว่า Blue Lagoon ครับ

...
มีสองที่นี่แหละครับ
ส่วนใครที่ไม่กลัวการไปอยู่กลางๆทะเล แต่คิดจะดำน้ำตื้นเท่านั้น
มีที่ที่ดีกว่าอีก นั่นก็คือ
1. Tulamben (ใกล้ๆ Amed)
2. Menjangan Island ทางเหนือไปทางตะวันตกของบาหลี ที่นี่ เค้าว่ากันว่าดีที่สุดสำหรับ Snorkeling ครับ แต่ส่วนตัวผมว่ามันไกลไป ยังไงลองหาข้อมูลที่นี่เพิ่มเติมดูครับ
3. Nusa Lembongan ที่นี่ก็จัดว่าสวยมาก แต่ไม่มีดำน้ำหน้าหาดน่ะครับ (หน้าหาดจะเป็นพวกสาหร่ายและพืชน้ำน่ะครับ จริงๆมันก็น่าสนนะครับ สาหร่ายกับพืชน้ำเนี่ยไม่เคยดำดูเหมือนกัน ... แต่เรือมันเยอะน่ะสิ -*-)
ต้องเหมาเรือไปดำน้ำข้างนอกและที่สำคัญ ถ้าจะมาที่ Nusa Lembongan ก็ต้องขึ้นเรือมาอีกเพราะัมันเป็นเกาะทางตะวันออกของบาหลีน่ะครับ
อย่างไรก็ตาม ... 3 ที่ที่ว่ามานี้สวยกว่า 2 ที่แรกที่แนะนำนะครับ แต่ติดขัดหลายอย่าง ใครไปบาหลีหลายๆวันก็น่าสนดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น