รีวิวถ่ายภาพแต่งงานกับ Wedding Studio นครสวรรค์ "My Dear"

เพิ่งได้ไปใช้บริการของ My Dear Wedding Studio ที่นครสวรรค์มาครับ
ก็เลยขอเอามาพิมพ์เล่าประสบการณ์ให้ฟังกันสักหน่อย ^ ^

ตอนแรกนั้น ก็เสิร์ชๆหาข้อมูลในเนทนี่ล่ะครับ ต้องการหาร้านถ่ายภาพพรีเวดดิ้งในย่านนครสวรรค์-อุทัยธานี
ไปเจออยู่เวบนึง เป็นเวบบอร์ดที่เหมือนจะมีคนมาอธิบายบรรยายว่าไปร้านไหนมาเป็นอย่างไรบ้าง
พออ่านไปอ่านมา ... แม่เจ้า!! หน้าม้าสลอน!! -*-
ที่ว่าหน้าม้าสลอนนี่ หมายถึงหน้าม้า "ด่า" นะครับ คือมีคนออกมาด่าครบทุกร้านในนครสวรรค์เลย บางอันก็ว่าร้านดูหยิ่งๆตั้งแต่ทีแรกที่เข้าร้านบ้าง อะไรบ้าง นอกจากด่า ก็มีชมบ้าง สลับกันไปประปราย จนเริ่มรู้สึกว่ามีหน้าม้าเยอะเกินไป ทั้งชมทั้งด่านั่นแหละ หาความจริงไม่ได้ ก็เลยสรุปว่า ... ไปลุยสำรวจมันทุกร้านตามจริงเลยละกัน ดีที่สุด

... จากการสำรวจ 5 ร้าน (ไม่บอกนะ ว่าร้านไหนบ้าง ^ ^)
ขอบอกว่า ทั้ง 5 ร้าน ต้อนรับลูกค้าดีหมด!! คือบางร้านก็ดูดีมาก บางร้านก็ดูดีปานกลาง บางร้านก็พอได้มาตรฐาน service mind อยู่นะ ... อะไรประมาณนี้ คือไม่ได้ดีขนาดที่จะถูกใจทุกร้านหรอกครับ แต่ทุกร้านอยู่ในระดับที่โอเครับได้ หากคิดจะใช้บริการ
แต่ส่วนตัวก็เน้นเรื่อง "ราคา" เป็นสำคัญครับ ^ ^
ทว่า ร้านที่ราคาดีสุด ... กลับเป็นร้านที่ถ่ายรูปไม่ถูกใจไปที่สุดซะนี่ -*- (ไปตามดูรูปในเวบน่ะครับ คือขนาดรูปอวดในเวบ ที่ควรจะคัดมาเน้นๆแล้ว ยังไม่โดนใจ ก็คงต้องขอบาย)
...
ก็เลยมาตกลงใจที่ร้าน My Dear Studio (มายเดียร์สตูดิโอ) ที่ราคากลางๆจากในทั้ง 5 ร้าน แต่รูปภาพรับได้ พอจะถูกใจอยู่บ้าง (ร้านที่ผมชอบภาพมากที่สุด กลายเป็นร้านที่แพงสุดน่ะครับ เลยจำต้องตัดทิ้งอย่างไร้เยื่อใย ^ ^")
แต่เชื่อไหม? ว่าร้าน My Dear ในขั้นตอนแรกที่ไปติดต่อของดูแพกเกจนั้น เป็นร้านที่ถูกใจเป็นอันดับ 2 รองจากบ๊วยล่ะ เหอๆ ^ ^"
ตอนที่ไปสอบถาม ดูเหมือนเค้าจะไม่กุลีกุจอเท่าที่ควร เอาอัลบั้มมาให้ดู แล้วก็บอกว่า ลองดูก่อนนะคะ แล้วก็มัวไปดูลูกค้าคนอื่น ผ่านไปพักนึง ก็ค่อยเดินมาหาเรา แล้วค่อยชี้แจงแพกเกจด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พูดจาดี แต่แววตาและน้ำเสียงดูเนือยๆเหมือนไม่อยากขาย
... ตอนนั้นก็เลยไม่ค่อยเป๊กมายเดียร์เท่าไหร่ ... แต่สุดท้ายก็เลือก เพราะมันสมดุลย์มากที่สุดในด้านของราคาและรูปภาพที่ได้ ทั้งในแง่คุณภาพและปริมาณ
(แต่พอมานึกทีหลัง ตอนนั้นมีคนดูร้านแค่คนเดียว แต่มีลูกค้า 3 คู่ รวมทั้งคู่ผม ทุกคู่ก็เรียกร้องขอดูโน่นๆนี่ๆ ... หากมองว่าถ้าเราไปทำหน้าที่ตรงนั้น เป็นคนขายแพกเกจ เราอาจจะทำไม่ได้ดีเท่าเค้าก็ได้)

หลังจากตกลงใช้บริการเรียบร้อยแล้ว และได้สัมผัสการบริการแต่ละครั้ง
ปรากฎว่า ... บริการดีแฮะ!!
คนที่ดูแลหลักๆคือคนที่ชื่อมิ้มครับ เป็นหญิงสาวไซส์อวบ
การบริการของคุณมิ้มนั้น พูดจาเป็นกันเอง แต่ไม่เว่อร์จี๋จ๋าเอาใจลูกค้าเกินไป ให้ความรู้สึกเป็นกันเองแบบกำลังดี ไม่ให้ความรู้สึกเสแสร้งดี ชอบครับ
นอกจากนั้น ในขั้นตอนการลองชุดนั้น เค้าดูไม่รำคาญดีครับ เวลาที่เอาชุดมาให้มาลอง แล้วลูกค้าบอกไม่เอาจะเปลี่ยนชุดน่ะครับ ลองแล้วลองอีก ... ก็ดูไม่ถอดสีหน้าดีนะ ... คุณมิ้มซะอีก ที่ดูจะเมามันส์กับการเอาชุดโน่นชุดนี่ให้ลูกค้าลอง
นอกจากนั้น ข้อดีอีกอย่างก็คือ เค้าชอบแนะว่าชุดนั้นดีนะ ชุดนี้ดีนะ แต่ไม่ออกแนวบีบบังคับ
แล้วการแนะนำก็ค่อนข้างมีประสบการณ์ ชุดบางชุด ผมดูแล้ว สวยมากกก อยากให้คุณแฟนได้ใส่ แต่คุณมิ้มดันคัดค้านซะงั้นว่าไม่สวย แต่ก็ตามใจให้เราได้ลองอ่ะแหละ ... พอลองแล้วถึงได้รู้ ว่าชุดสวยในหุ่นบางชุด พอมาอยู่บนตัวแฟนเรา แล้วมันไม่สวยอ่ะ มันไม่เหมาะจริงๆอย่างเค้าว่า 555+ (คุณแฟนก็อดใส่ชุดที่หมายปองไปตามระเบียบ)

จากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการถ่ายรูปบ้าง
ภาพจาก My Dear Wedding Studio ที่เห็นในเวบ ค่อนข้างสวยมืออาชีพ แต่เป็นสไตล์ "สูตรสำเร็จ" ไม่ค่อยโดดเด่น
แต่ผมก็ชอบ เพราะเวบหลายๆเวบ ที่ไม่ทำภาพตามสูตรสำเร็จ มักจะเว่อร์เกินงานแต่ง คือเหมือนจะไปถ่ายแฟชั่นหรือไงก็ไม่รู้ ฉีกขาอ้าแข้งกันซะโอเว่อร์ ตกลงจะแต่งงานหรือจะไปทำอะไรกัน ... บางเวบก็ถ่ายพรีเวดดิ้งออกมาเหมือนคู่บ่าวสาวที่อยู่กินกันมาแล้วหลายปี โพสต์ท่าแสดงความหวานกันดูดดื่มเกินคนที่กำลังจะแต่งงานกันมากๆ
... ไปๆมาๆก็เลยคิดว่า ภาพแบบมายเดียร์นี่ล่ะดีแล้ว ^ ^"
...
แต่ทว่า ... จากการไปถ่ายภาพกับมายเดียร์นั้น ได้เกินคาดหวังครับ!!
เค้าถามว่า หากมีภาพแนวไหนที่ชอบมากเป็นพิเศษ มาบอกกันได้ จะบอกตากล้องให้
ผมก็เลยไปเสิร์ชๆหาแนวภาพที่ผมถูกใจ แล้วไปบอกทางร้าน แล้วทางร้านก็เรียกตากล้องมาดูรูปที่ผมเซฟมาจากเนทให้ดู
ปรากฎว่าวันถ่ายรูปจริง ตากล้องสามารถถ่ายภาพในสไตล์ที่ผมรีเควสท์ได้ซะงั้น!! ทำได้ดีด้วย แถมได้เกินที่ต้องการมาซะอีก ชอบครับ ^ ^ (แต่รูปนอกเหนือจากที่รีเควสท์ ก็จะเป็นตามสูตรสำเร็จทั่วไปนั่นล่ะครับ)

ส่วนช่างแต่งหน้าทำผม ก็ทำได้ดีครับ
คนแต่งหน้าดูใจเย็นดีมากๆ อย่างตอนทำผมให้คุณแฟนผม แกประดิษฐ์ประดอยอะไรไม่รู้ คือเหมือนกับว่าแกทำเสร็จแล้วล่ะ แล้วแกรู้สึกว่า อ้าว ถ้าทำอย่างนี้ เติมผมตรงนั้น จะสวยกว่านี่นา ... แกก็ทำใหม่ไปเรื่อยๆ จนออกมาสวยที่สุดแหละครับ คนแต่งหน้าก็จัดว่าใจเย็นโอเคดี
ส่วนผลงานที่ออกมา ผมยังเฉยๆนะ ก็สวยแหละครับ แต่ ... ไม่รู้สิ ยังไม่ตรงใจผมน่ะ แต่ผมแต่งหน้าไม่เป็นง่ะ เลยไม่รู้จะเสนอความเห็นอย่างไร
แต่ตอนถ่ายรูปออกมา โดยเฉพาะรูปในสตูดิโอ กลับพบว่า หน้าที่แต่งแบบนั้น ถ่ายออกมาสวยขึ้นกล้องซะงั้นอ่ะ!! ตกลงมันก็แปลว่าสวยงั้นสินะ ^ ^" (ไม่รู้ว่าวันงานจริง จะแต่งแนวไหนเหมือนกัน)

สรุป
คนให้บริการ คนถ่ายรูป ผลงานภาพถ่าย คนแต่งหน้า ผลงานการแต่งหน้า
ทุกอย่างดี โอเคหมดเลยครับ ใครมาถามว่าไปถ่ายพรีเวดดิ้งร้านไหนดี บอกตรงๆว่าไม่ตะขิดตะขวงใจที่จะแนะนำ My Dear เลยครับ ประทับใจ ชอบครับ

อย่างไรก็ตาม ผมไม่เคยไปใช้บริการที่อื่น (แล้วอนาคตก็คงจะไม่เคยเช่นกัน เพราะแต่งงาน มีครั้งเดียว ^ ^)
ก็เลยบอกไม่ได้ ว่าถ้าเทียบกับที่อื่น ที่นี่จัดว่าดีที่สุดไหม? หรือดีแต่แค่กลางๆ
แต่เอาเป็นว่า ผมพอใจครับ ^ ^

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม 2555 เวลา 21:03

    อย่้าลืมชวน ชาว Blog ไปงานแต่งด้วยนะครับ ฮิ๊ววววว

    ตอบลบ
  2. อยากทราบราคาค่ะ

    ตอบลบ