เกาะ/ทะเล ที่สวยที่สุดในประเทศไทย คือที่ใด?

หากถามว่า ทะเลที่ไหน สวยที่สุดในประเทศไทย ... บอกตรงๆว่าคงจะตอบไม่ได้ เพราะเรื่องแบบนี้ มันมีคำว่า "นานจิตตัง" มาเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นอันดับหนึ่งของใครบางคน อาจจะไม่ใช่อันดับหนึ่งเสมอไป ...

แต่ถ้าเราไม่คิดจะหยิบยื่นความเป็นอันดับหนึ่งให้กับที่ใดที่หนึ่ง แล้วให้ผมเลือกที่สุดยอดที่สุดมาสัก 5 แห่งล่ะ?
ผมว่าพอจะไหวอยู่ครับ อาจจะไม่ตรงใจใครไปทั้งหมด แต่ผมเชื่อว่าอย่างน้อย 1 ใน 5 สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่ผมเลือกมา ต้องถูกใจคุณแน่นอนครับ ^ ^

1. หมู่เกาะสิมิลัน
ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำสีฟ้าใสมากๆ ทรายขาวแสบตา เดินบนทรายดังซ่วบๆ แถมปะการังน้ำตื้น ปลาเอย อะไรเอย ก็จัดว่าเป็นอันดับต้นๆของไทยครับ ... อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังๆเกิดปะการังฟอกขาว จุดเด่นด้านปะการังด้อยลงมาบ้างครับ แต่ก็ยังจัดว่าเยอะ และความฟ้าใสและความขาวของทราย ยังไม่เปลี่ยนแปลง

2. เกาะตาชัย
เกาะนี้จริงๆก็อยู่รวมกับหมู่เกาะสิมิลันล่ะครับ แต่เพิ่งเปิดเกาะใหม่ๆซิงๆ และลักษณะชายหาดจะไม่เหมือนเกาะอื่นๆบนสิมิลันมากนัก
ที่นี่เด่นในด้านความฟ้าใส ... บางคนว่าฟ้าใสกว่าสิมิลันอีก แต่ลักษณะวิวจะไม่เด่นเท่าเกาะอื่นๆของสิมิลัน เพราะเป็นชายหาดธรรมดาๆ ที่ยาวกว่า 700 เมตรเท่านั้น แต่ข้อดีด้านความฟ้าใส ก็ทำให้ที่นี่โดดเด่นได้อย่างมาก ... บางทีก็มีเต่าทะเลหรือลูกฉลาม ว่ายน้ำมาใกล้ๆชายหาดให้นักท่องเที่ยวเฮฮากันด้วย

3. หมู่เกาะสุรินทร์
ที่นี่น้ำจะออกสีเขียวมรกตแบบที่กระบี่ แต่ธรรมชาติหลากหลายกว่าโซนกระบี่ครับ มีวิวทำเลเท่ๆ คล้ายๆลากูนก็มี
น้ำที่นี่ไม่ใสเท่าสิมิลัน แต่ก็จัดว่าใสเว่อร์อยู่ดี ปลาและปะการัง ดีกว่าสิมิลันอีกนะครับ แต่ที่นี่ก็โดนฟอกขาวเหมือนกัน รวมๆแล้ว ก็ใกล้เคียงกับสิมิลันครับ

4. หลีเป๊ะ
ที่นี่ขึ้นชื่อว่า มัลดีฟส์เมืองไทย แต่ส่วนตัวมองว่าที่นี่ยังใสสู้สิมิลันกับเกาะตาชัยไม่ได้ครับ (แต่ก็จัดว่าใสเอามากๆแล้วครับ)
แต่ลักษณะเด่นของที่นี่คือพอมีแสงสีเสียงบ้าง และก็มีปะการังที่ยังไม่ได้ฟอกขาวอยู่เยอะ ใครเน้นดำน้ำตื้นดูปะการัง ต้องถูกใจหลีเป๊ะเป็นอันดับหนึ่งแน่ๆครับ

5. เกาะนางยวน
ที่เกาะนางยวนนั้น ความฟ้าใสของน้ำ ยังสู้สถานที่ทั้ง 4 แห่ง ที่อยู่ฝั่งอันดามันไม่ได้ครับ
แต่ก็ยังอยากจะย้ำ ว่าคำว่าสู้ไม่ได้ ไม่ได้แปลว่าไม่ค่อยใส ... มันก็ใสมากๆอยู่ดี ฟ้าสวยแหละครับ
แต่จุดเด่นที่อยากจะหยิบเกาะนางยวนเข้า 5 อันดับด้วยก็คือลักษณะภูมิประเทศของเกาะแห่งนี้ครับ โดดเด่นไม่เหมือนใคร หาแบบนี้ที่มัลดีฟส์ก็ไม่ได้ครับ
มันเป็นเกาะ 3 เกาะ ที่มีหาดทรายเชื่อมเข้าหากัน รวมๆแล้วมีชายหาด 3 ด้าน แล้วแต่ละด้านก็เป็นเวิ้งเกือบๆจะเหมือนลากูน ปลาเยอะแยะมากครับ

ก็ไม่รู้ว่าจะถูกใจใครบ้างหรือเปล่า สำหรับ 5 แห่งนี้
จริงๆยังมีเด่นๆอยู่เยอะ เช่นไร่เลย์ เกาะกูด เกาะเต่า พีพี ... แต่ถ้าให้เลือกแค่ 5 จริงๆ ผมว่าต้อง 5 ที่ดังกล่าวนี่ล่ะครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น