ตัดชุดเจ้าสาว สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึง!?

สำหรับงานแต่งงานทั้งที สาวๆหลายคนก็อยากจะให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์ที่จะขาดเสียมิได้ก็คือ "ความสวยของเจ้าสาว" นั่นเอง (สำคัญมว๊าากกกกกก ^ ^)
งานแต่งทั้งที เจ้าสาวจะขี้เหร่มาจากไหน แต่วันนั้น ต้องเป็นวันที่เจ้าสาวจะต้องสวยเท่านั้น!!
ดังนั้น ช่างแต่งหน้าเอย ช่างทำผมเอย ต้องเลือกเฟ้นมาอย่างดี!! ... และสิ่งที่จะเสริมความสวยได้อีกอย่างก็คือ "ชุดเจ้าสาว" นั่นเอง
และเมื่อพูดถึงชุดเจ้าสาวแล้ว ถ้าจะให้ไฮโซที่สุด มันก็ต้องเป็นชุด "สั่งตัดใหม่" เท่านั้น ... จะมาใส่ซ้ำใครไม่ได้ จะมาเหมือนใครไม่ได้ และไซส์ก็ต้องพอดีกับตัวเจ้าสาวให้ได้มากที่สุด!!

ทว่า ... การเลือกตัดชุดเจ้าสาวใหม่ มักจะเกิดหลุมพลางฉกาจฉกรรจ์เกิดขึ้นง่ายกว่าการเช่าชุดซะอีก ซึ่งเจ้าสาวจะต้องระลึกถึงให้มากๆ
สิ่งนั้นก็คือ "ความเหมาะสมของตัวเจ้าสาว กับ แบบของชุดที่เลือกตัด"
คุณเคยเป็นไหม? เดินไปดูเสื้อผ้าในร้าน เจอชุดสวยถูกใจมากๆชุดหนึ่งอยู่ในหุ่นโชว์ หมายมั่นปั้นมือว่าจะซื้อเต็มที่ แล้วคุณก็ขอลองชุดนั้นเสียหน่อย ... แต่ผลลัพธ์กลับไม่ออกมาดังคาด!! ชุดที่ดูสวยเด่นตัวนั้น พอมันมาอยู่บนตัวเรา ... อี๋ย์!! ทำไมมันไม่สวยเอาซะเลย!!
...
กรณีของการตัดชุดเจ้าสาวก็เช่นกัน คุณไม่ควรเลือกชุด ที่เกิดจากการเลือกตามนิตยสารหรือแคตตาล็อคเด็ดขาด!! เกิดมันไม่เข้ากับคุณ ช่างตัดเสื้อเทพแค่ไหน ก็ทำอะไรไม่ได้
คุณจะต้องลองชุดก่อนตัดเท่านั้น!! ... แต่เอ๊ะ ถ้าพูดยังงี้ แล้วจะหาที่ไหนมาลองอ่ะ ก็จะตัดชุดนี่นา? ถ้ามีให้ลองก่อนตัด ก็ใส่ตัวที่ลองไปเลยไม่ง่ายกว่าหรือ?
จริงๆก็คือ "ลองเป็นแนวทาง" ครับ ... ชุดเจ้าสาวน่ะ ให้ออกแบบใหม่มาจากไหน แต่รับรองว่ามันจะมีแพทเทิร์นหรือทรงใกล้ๆ สไตล์เดียวกันอยู่ เช่น เกาะอกประมาณไหน เปิดไหล่หรือปิดไหล่ มีเส้นมีสายอะไรตรงไหน กระโปรงพองฟูๆหรือกระโปรงเรียบๆ กระโปรงยาวลากพื้นหรือสั้นมาหน่อย มันจะมีแพทเทิร์นของมันครับ
ลอง ลอง และลอง จนรู้ว่าตัวเองใส่แบบไหนแล้วสวย ใส่แล้วมั่นใจ (ตามที่ตัวเองคิดนะครับ ไม่ต้องฟังใคร เพราะความมั่นใจของคนใส่ จะช่วยให้คุณเปร่งประกายมากที่สุด) แล้วก็เลือกชุดแบบนั้นน่ะล่ะครับ ^ ^
ขอย้ำเลย ว่าดูชุดในนิตยสารที่มีดาราใส่ชุดสวยๆชุดนึง แล้วคุณถูกใจจะเอาชุดนั้นเลยน่ะ ห้ามทำเด็ดขาด ^ ^"

หวังว่าแนวทางนี้ จะช่วยให้เจ้าสาวสวยเจิดจรัสกันทุกคนนะครับ
ปล. ร้านที่เราจะเลือกตัดชุดก็สำคัญนะครับ อย่าหาข้อมูลจากการโฆษณา พยายามหาข้อมูลจากการรีวิวร้านให้มากที่สุด จะใกล้เคียงความจริงกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น