มาดาระ คือ อุจิวะ ชิซุย ใครคิดแบบนี้บ้าง? ^ ^ - นารุโตะ

Uchiha Madara = Uchiha Shisui
...
เคยสงสัยตั้งแต่ตอนที่ โทบิ ถูกเฉลยว่าเป็น อุจิวะ มาดาระ แล้วล่ะครับ ว่ามันต้องไม่ใช่มาดาระแน่ๆ
ก็หลายๆอย่างที่ทำให้คิดเช่นนั้น ยกตัวอย่างก็เช่น
- โทบิ เฉลยตัวเองซะงั้น ว่าตัวเองคืออุจิวะ มาดาระ
- โทบิเปิดเผยแล้ว ว่าตนเองคือมาดาระ แต่ไม่ยอมให้ดูหน้าซะที
- มีการสัญนิษฐานว่า มาดาระไม่น่าจะีมีชีวิตแล้วนะ แก่ก็แก่แล้วจากเนื้อเรื่องเลยล่ะครับ ... แต่ในเรื่องก็เหมือนโมเมว่ามาดาระทำอย่างไรจนอยู่มาได้ถึงตอนนี้ (แทนที่จะคิดกัน ว่าไม่ใช่มาดาระ)
- ดูตาแก่โอโนกิสิ เป็นคาเงะเหมือนกันแต่แก่จะลงโลงแล้ว แล้วมาดาระที่รุ่นเดียวกับโฮคาเงะรุ่น 1 ล่ะ?
... ปกติแล้วการ์ตูนญี่ปุ่นนั้น ตัวละครลับๆนั้นจะรู้ตัวจริงก็ต่อเมื่อเห็นหน้าเท่านั้น (แทบทุกเรื่อง)
ซึ่งก็เป็นสูตรสำเร็จที่ได้ผลดีและคนอ่านก็ยังชอบ และเพื่อให้เป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ ว่าตัวละครตัวนี้ ปรากฎตัวจริงแล้วนะ!!

ซึ่งตัวละครโทบิ ก็คงจะใช้ได้หลายรอบเลยล่ะครับ
- เปลี่ยนจากโทบิขี้เล่น กลายเป็นหัวหน้าแสงอุษาและเป็น อุจิวะ มาดาระ ตอนนั้นคนก็พูดถึงกันใหญ่ ว่ากะแล้วเชียวว่าโทบิมันต้องเจ๋ง
- ต่อไปก็ตาเปลี่ยนจากมาดาระ กลายเป็น อุจิวะ ชิซุย ครับ ... ต้องมีคนออกมาพูดกันเยอะแน่ๆ ว่า "ว่าแล้วเชียว" ^ ^ (ผมเองก็จะเป็นหนึ่งในนั้น)

ลองดูรูปอุจิวะ ชิซุยในนารุโตะตอนที่ 550 ดูครับ ภาพด้านขวาที่หันหลังน่ะ ผมทรงเดียวกับโทบิ ชัดๆเลย ^ ^
...
พอลองเสิร์ชๆดู ก็มีคิดแบบนี้เยอะครับ Uchiha Madara is Uchiha Shisui
... ก็รอดูต่อไปครับ ว่าจะจริงไม่จริง แต่ถ้าจริงก็คงเป็นช่วงไคลแมกซ์แล้ว คงอีกนาน
แม้ตอนนี้จะเข้าช่วงสงครามโลกนินจา ประกาศศึกกับมาดาระเต็มกำลังแล้วก็เถอะ แต่ก็เนื้อเรื่องเ้ข้มๆไปทางโน้นทางนี้ ไม่หยุดไม่หย่อน คงอีกนานกว่าจะถึงเวลากระชากหน้ากากของมาดาระล่ะนะ ^ ^
ก็มาขอลงบล็อคไว้ก่อน ว่ากระผมเดาว่ามาดาระ คือชิซุย ^ ^

31 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2554 เวลา 08:43

    ชิซุย ถูก พบศพไปตั้งนาน แล้ว - -*

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2554 เวลา 10:23

    นารุโตะตอนใหม่มาละ ชัดเจนแล้วว่าโทบิไม่ใช่มาดาระ
    ส่วนจะเป็นใครนั้น รอดูกันอีกที เรื่องที่ว่าเป็นชิซุยก็อาจจะเป็นเพราะคนแต่งเรื่องหลอกให้คนอ่านคิดเช่นนั้นก็ได้ครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2554 เวลา 17:17

    ผมว่าเป็น หกเซียนเต๋า ที่โดนแย่งพลังไป ตอนนี้ต้องการกลับเอาพลังคืน

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2554 เวลา 02:43

    ผมว่าชิซุย เพราะมาดาระ ตายแล้วค๊าบ โดนคาบูโตะ ขุดมาจากหลุม แต่จะเปนใครก็ชั่ง นารูโตะ สู้โว้ยยยยยยยยยยยยยย

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2554 เวลา 04:46

    กรรมๆๆ ชิซุยเนตรวงเเหวน กระจกเงา...ของมันอ่าาา มีความสามารถเเค่ภาพลวงตา เเล้วถ้สใช้ไปเเล้วต้องรอ10ปี ถึงจะใช้อีกครั้งใหม่ ตอนนี้ คิดได้ว่าน่าจะเป็นเพื่อน ของคาคาชิ เพราะความสามรถของตระกูลอูจิวะ อ่ามันเป้นของคนในตระกูล คาคาชิใช้วิชาเนตรวงเเหวนกระจกเงา... ในการยามิติเเขนของเดอิดาระ เเล้วมาดาระก้อมีความสารถย้ยามิติ ที่เหนือกว่ารุ่น2 เเละ4
    เพราะฉะนั้น มันน่าจะเป็นความสามรถของเพื่อนเข้า

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2554 เวลา 12:23

    จะบอกให้คือใคร

    อิจิโก๊ะต่างหากหลังจากสู้กับไอเซนพลังหายเลยต้องการเอาพลังกลับโอเคปะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2554 เวลา 23:01

    ชิซุยก็รุ่นๆ อิทาจิ ไม่ใช่เหรอ คงไม่แก่ขนาดน้นมั้ง เห็นรอยย่น

    เราว่า น้องของ มาดาระ อ่ัะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2554 เวลา 03:54

    โทบิคือมาดาระ มาดาระที่ใส่หน้ากากคือ อุจิวะ่ ฮางามิ ครับ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2554 เวลา 23:27

    คางามิ นี้คือไคร จาก naruto 481 ดันโซสิ้นชื่อ ละก็หายไปไหน ไม่ได้เขียนว่าตาย ฝีมือรุ้นดันโซด้วย สิ คงเก่งนะนั่น

    ตอบลบ
  10. แล้วถ้าเป็น พ่อ ของ อิทาจิละครับ น่าจะแก่ประมาน โทบิ แล้วตอนที่ตายก็ใช่ร่างของ ชิซึ ดำ/ขาว เปลื่ยนร่าง หลอกอิทาจิ พ่อของอิทาจิเป็นถึงผู้นำของตระกูลในตอนนั้นเลยนะครับ ผมเดาเอานะ ช่วยเม้นมาแนะนำหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2554 เวลา 15:52

    ผมว่า ซิซุย ก็ มีโอกาศ 60% อุจวะ คางามิ ก็ ใช่นะ รุ่นเดียวกับ ดันโซเลย แล้ว ถ้าซิซุย ก็ รุ้เรื่องอิทาจิดี ก็น่าใช่นะ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2554 เวลา 15:57

    แต่ ลอง คิดดูดีดี นะ คง ไม่ใช่ ซิซุย เพราะ ถ้าเป็นซิซุย อิทาจิจะให้ เนตรวงแหวน เพื่อกัน ซิซุย ที่อยุ่ ในหน้ากาก ทำไหม สงสัยเป็น ตัวละคร ที่เรา คาดไม่คิดก็ได้ นะ ลอง ไปดู ตอนที่ naruto shippuden 139 ซับ ไทยดูสิ ครับ ว่า ทำไม ซาสึเกะ มอง คนในหน้ากาก แล้วถึง มี เทวีสุริยะ ขึ้นมา อันนี้ ผม ลอง อ่าน จาก กระทู้อื่น มา ผสม ๆกันนะครับ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2554 เวลา 16:00

    ผมว่า คนใน หน้ากาก มัน ตอแหล เก่งนะ มันบอกเป็นมาดาระ แต่หน้ามัน ดูดีดีแล้ว เหมือน โอบิโตะ ที่โดนทับ ด้านขวา จริง ๆ มันไม่น่าแก่ได้นะ ถ้าแก่ ก็ คง เป็น อุจิฮะ คางามิ เพราะมันรุ่นเดียวกับ ดันโซ หรือไม่ก็ พ่อซาซึเกะ อะครับ ส่วนตัวโกงที่สุดคือ คาบูโตะ ครับ .

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2554 เวลา 16:02

    อันนี้ ผมคิดมั่วๆ นะ คนในหน้ากาก อาจ เป็น โอบิโตะ คางามิ ซิซุย รวมกัน อะ ครับ เพราะเห็นเดา กันอยุ่ แค่นี้

    ตอบลบ
  15. เป็น คางามิ น่ะครับ

    ตอบลบ
  16. คนในภาพคือเพื่อนของคาคาชิครับเพราะตอนที่สุ้กับโคนันจะเห็นใบหน้าของ

    (โทบิ)ที่ใชร่างของโอบิโตะ อยุ่ ครับ

    ตอบลบ
  17. ผมว่าน่าจะเป็นลูกของเซียน6วิถีมากกว่าเพราะตอนที่ไปเอาเนตรสังสาระจากเพนโทบิบอกว่าเป็นคนหั้ยเนตรกับเพนถ้าเป็นคนตระกูลอุจิวะไม่น่าจะเคยมีเนตรสังสาระ น่ะคับ

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ7 ธันวาคม 2554 เวลา 05:23

    เป็นไปได้ไหมคับว่าอุจิวะ ชิซุย ยังไม่ตาย เพราะไม่มีคนพบศพ

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ27 ธันวาคม 2554 เวลา 03:22

    ผมว่า รุ่น ที่ 2 ก้อน่าจะเ็ป็นได้นะ เพราะที่อ่านๆๆมาอ่ะ รุ่นที่ 2 แทบไม่มีประวัติเลย มีแต่รุ่น ที่1 ผู้ก่อตั้ง รุ่นที่3 ก้อ เห็นๆๆกันอยู่ รุ่นที่ 4 ก้อ สละชีพเพื่อหมู่บ้าน แต่รุ่นที่ 2ไม่ค่อยมีเลย แล้วอีกอย่าง รุ่นที่2ตายง่ายเกินไป ง่ายมาก แค่ 20 คนก้อตาย

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2554 เวลา 07:24

    รุ่นที่ 2 ไม่ใช่นะครับ ออกมาแล้วตอนที่รุ่นที่ 3 สู้กับโอโรจิมารุน่ะครับ โอโรจิมารุใช้คาถาสัมภเวสีคืนชีพเรียกออกมา แสดงว่าต้องตายแล้วแน่ๆครับ

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ2 มกราคม 2555 เวลา 23:29

    ผมว่าน่าจะเป็นลูกชายของ 6 เซียนเต๋าน่ะครับ
    ลูกคนพี่อ่า

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ17 มกราคม 2555 เวลา 10:02

    โทบิ คือ ชิซุย ดุตอนที่นารูโตะเกิด รุ่น4 เคยสู้กับโทบิอายุน่าจะไล่ๆๆกัน ตัดฮิบิโตะเพื่อนคาคาชิออกไปเลย เพราะยังเด็กจะมาสุ้ไรกับรุ่น4 แถมยังเป้นอาจารด้วย ตัดมาดาระออก เพราะเฉลยแล้วว่าโทบิไม่ใช่มาดาระ เหลือ ชิซุย คนเดียว ดูตอนอิทาจิพูดถึงชิซุยก้บอกว่าไม่ได้ฆ่าชิซุย แต่หายไป แล้วก้ตอนคิลเลอบี8 หางพุดถึงชิซุยว่า ชายที่เชี่ยวชาญวิชา ภาพลวงตากับล่องหน ซึ่งตรงกับ โทบิที่มีวิชาหายตัวขนาดที่ว่า รุ่น4ยังสู้ไม่ได้เลย สรุปแบบฟันธง โทบิหรือมาดาระตัวปลอมคือ ..ชิซุย...

    ตอบลบ
  23. โทบิคือเพื่อนของทาคาชิคับ เหตุผลคือ เนตวงแหวน โทบิมีเพียงวงเดียวและอีกข้างคือเนตสังคาระ เหตุผลที่เป็นแบบนั้นก็คือ เนตวงแหวนอีกข้างเขาให้กับทาคาชิไปแล้ว และ ชื่อของเขาคือ โอบิโตะ พอพูดไปพูดมาแล้วก็ใกล้เคียงกับโทบินะ.

    ตอบลบ
  24. โอโรจิมารุหละ จ้ะ ไม่เห็นหัวเค้าเลย แผนสูงเสมอ

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2555 เวลา 15:01

    โทบิ คิดว่าไม่น่าจะใช่คนที่อ้างชื่อมานะ ชิซุยก็ตายไปแล้ว แล้วโทบิยังพูดอีกว่าเซียน 6 วิถีคนที่ 2 ที่ต่อจากเซียนเต๋าก็คือมันเอง แถมมันยังพูดอีกว่ามันเป็นเจ้าของเดิมของเนตรสังสาระที่ นางาโตะ หัวหน้าแสงอุษา มันเป็นคนให้เนตรนี้กับนางาโตะ มันพูดอีกว่านางาโตะเป็นเซียน 6 วิถีคนที่ 3 งั้นแสดงว่าต้องเป็นคนที่อยู่มานานมากแล้ว อย่างอุจิวะ ชิซุยนี่ตัดไปเลย เพราะคนนี้เป็นเพื่อนสนิทของ อิทาจิ อายุยังไม่เยอะเลย

    ตอบลบ
  26. ความคิดส่วนตัว
    : คนที่ใส่กน้ากาก คือน้องชายของ มาดาระ ครับเห็นได้จากตาข้างซ้ายเดิมทีเป็นเนตรวงแหวนแต่ตนนั้นได้มอบเนตรซ้ายนั้นให้พี่ชายคือมาดาระไป ดังนั้นช่วงที่ชายใส่หน้ากากออกมาให้เห็นตอนแรกๆจึงใส่หน้ากากปิดตาข้างซ้ายไว้ หลังจากนั้นจึงไปชิงเอา เนตรสังสาระของ นางาโตะมา ***มีอยู่ตอนหนึ่งที่ชายใส่หน้ากากได้พูดไว้ว่าตนนั้นเป็นคนมอบเนตรสังสาระให้ นางาโตะ นั้นไม่เป็นความจริงเพราะเดิมที เซียนหกวิถีได้แบ่งสุดยอดอาวุทนินจาออกเป็น 6 ส่วน คือ 1.สัตว์หาง 2.เนตรวงแหวน 3.เนตรสังสาระ และ 4,5,6 คือ จักกระเซียนทั้ง 3 ( กบ งู ทาก ) โดยที่ตระกูลของมาดาระได้รับเนตรวงแหวน เพียงอย่างเดียว
    ***ยังจำตอนที่คาบูโตะในโหมดเซียน ( งู ) มาพบชายใส่หน้ากากเพื่อขอเข้าร่วมแสงอุสาได้ใหมตอนที่คาบูโตะได้โชวคาถา สัมภเวสี มีอยู่กล่องนึง ( โรงศพที่ใส่ร่างที่จะใช้คาถา สัมภเวสีชุบชีวิต ) ที่ทำให้ชายใส่หน้ากากตกใจมากนั่นก็คือ ร่างของพี่ชายตนที่ตายไปนั่นคือ มาดาระ นั่นเอง

    สรุป ชายใส่หน้ากากก็คือน้องชายของมาดาระ นั่นก็คือ อุจิวะ อึสึนะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:09

      ผมว่า โอบิโตะ **จากการวิเคราะเนื่องจาก ตาซ้ายของโอบิโตะนั้นให้คาคาชิไป แล้วตอนที่ซึ่งคาดว่าโอบิโตะตายนั้นก็ไม่แน่ชัดว่าตายจิงหรือไม่ เพราะไม่มีให้เห็นศพ และเราก็ไม่ได้รู้เนื้อเรื่องเบื้องหลังของ "โอบิโตะ" จิงๆ** แล้วในตอน เมื่อไม่นานมานี้ โทบิได้ ชักคาคาชิเหมือนทำนองว่า เคยรู้จักกัน ต้องรอลุ้นอีกนานไหมเนี้ยยย

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:21

      **ต่อจากลิ้งบน^^**ส่วนถ้าจะคิดเป็น ชิซุย หรือ คางามิ นั้นผม ว่าไม่ใช่เนื่องจาก ชิซุยนั้นเนื้อเรื่องได้แสดงออกเริ่มที่จะชัดเจนว่า ชิซุยตายแล้วจิงๆ จากที่ ดันโซ พูด และ การที่ซาสึเกะได้เห็นภาพที่อิทาจิให้ดู .. ส่วน คางามิ ก็ไม่น่าใช่ผมเดาเอานะเพราว่า คางามิ ถูก มาดาระ เอาตาไปจิงๆแล้ว มีภาพหลาบภาพ ซึ้งในบางตอนให้เห็นว่าเขาตายไปแล้ว **แล้วที่แน่ใจเพิ่มมากขึ้นว่าเป็น โอบิโตะ เพราะผมได้ไปอ่านบทสัมภาษของผู้เขียน(มาซาชิ คิชิโมโตะ)เรื่อง"นารูโตะ" มาว่า "เขาเคยคิดที่จะทำให้คาคาชิเป็นตัวละครที่เด่นและมีบทบาทมากขึ้นแต่ก็ไม่ได้ทำซักที แต่ในตอนการเขียนตอนต่อๆไปของเค้าอาจจะทำให้คาคาชิมีบทบาทมากขึ้นก็ได้ ซึ้งโยงได้ว่า คาคาชิ มี ความสัมพันเป็นเพื่อนสนิท ของ โอบิโตะ ลองศึกษาแล้วคิดดูนะคับ..^^

      ลบ
  27. ^ ต่อจากลิ้งบนผ่านไป1เดือน สรุปแล้วผมตอบถูก ฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ
  28. ขอค้านอย่างมากมายนะ comment ด้านบน ที่ว่าอุจิวะ ชิซุย กระจกเงาหมื่นบุบผาของมันเเค่ลวงตาน่ะ โง่เง่าสิ้นดีเลยเชียว ดูเรื่อง naruto ยังไง ไม่รู้พลังของเเต่ละตัว จะบอกให้ละกัน เนตรวงเเหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาของ ชิซุย มีความสามารถในการควบคุมระบบประสาทของฝ่ายตรงข้ามให้มาเป็นพวกโดยไม่รับผลข้างเคียงไปตลอดกาล เเละจะควบคุมคนที่2 ได้ต้องใช้เวลาอีก 10 ปี ถึงจะควบคุมได้ เเต่ถ้ามีเชื้อของ senju ก้อจะสามารถลดเวลาของการใช้กระจกเงาหมื่นบุบผาลงมาได้เหลือเพียงเเค่ 1 วัน ผู้ใช้วิชาเนตรนี้ คือ uchiha shisui เป็นวิชาที่มีเพื่อกระจกเงาหมื่นบุบผานี้ เป็นเนตรวงเเหวนที่รุนเเรงที่สุด เรียกว่า koto amatsukami) อุจิวะ อิทาจิ เนตรวงเเหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาที่ถนัดเเละรุนเเรงที่สุดคืออ่านจันทรา tsukuyomi เป็นภาพลวงตาที่รุนเเรงที่สุด) อุจิวะ ซาซิเกะ เนตรวงเเหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาที่เเรงที่สุดคือ เทวีสุริยา Amaterasu ตาซ้ายเป็นเทวีสุริยา ตาขวามีความสามารถในการควบคุมไฟดำเทวีสุริยา สามารถเปลี่ยนรุปลักษณ์ได้ด้วย) อุจิวะ โอบิโตะ เนตรวงเเหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาที่เเรงที่สุดคือ คามุย kamui เป็นวิชาเนตรที่ย้ายตัวเองไปที่ไหนก้อได้ เเละ ถ้าใช้กับศัตรู ผู้ที่ถูกวิชาเนตรนี้ จะถูกย้ายไปบนดวงจันทร์ เเละ ตายบนดวงจันทร์) อุจิวะ มาดาระ เนตรวงเเหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาที่เเรงที่สุดคือ เทพวายุ susano'o เป็นเทพวายุที่ใหญ่ที่สุดเเละเเข็งเเกร่งที่สุด วิชาเนตรนี้ เเข็งเเกร่งรองจาก uchiha shisui)

    ตอบลบ
  29. เอาภาพมาแค่นี้ผมหละนึกว่าโทบิท่าไม่ได้ดูตอนนี้นะผมไม่รู้เลยนะเนี่ยว่าชิซุยคือไครแล้วอีกาของไอทาจิทามไมตาไม่เหมือนไอทาจิ งงตื๊บ

    ตอบลบ