รีวิว สวนเมืองพร รีสอร์ท + ร้านอาหารสวยบนเขื่อนลำตะคอง เขาใหญ่ ปากช่อง!!

สวนเมืองพร ร้านอาหารและรีสอร์ทชื่อดังอีกแห่งสำหรับคนที่ไปเที่ยวย่านเขาใหญ่และปากช่อง ต้องคิดถึง!!
เพราะสวนเมืองพรนี้ ตั้งอยู่บนเขื่อนลำตะคอง ซึ่งวิวจะไม่เหมือนที่พักตามเขื่อนทั่วไป เพราะหากคุณไปพักแถวเขื่อนอื่นๆ คุณก็จะได้พักแพบ้าง ได้พักริมน้ำบ้าง แต่จะมีที่ไหนบ้าง ที่คุณจะได้เห็นวิวบนเนินเขาสูงแล้วมองลงมาดูวิวผืนน้ำที่เปรียบเสมือนทะเลสาปขนาดย่อมๆอย่างที่สวนเมืองพรแห่งนี้
ด้วยวิวที่โดดเด่นนี้ ทำให้สวนเมืองพรกลายเป็นร้านอาหารและรีสอร์ทที่เต็มแน่นเอี๊ยดทุกเสาร์อาทิตย์ ซึ่งที่สวนเมืองพรมาได้ขนาดนี้ก็ไม่เพียงเพราะวิวอย่างเดียว แต่การตกแต่งในบริเวณตัวที่พักและการให้บริการก็เป็นที่ประทับใจของใครหลายๆคน

ภาพวิวต่างๆจากสวนเมืองพรนี้ ก็เหมือนเดิม เอื้อเพื้อจากคุณพี่สาว+พี่เขยที่ไปเที่ยวกันมา ส่วนผมก็ขอเอารูปมาลงบล็อคตามระเบียบ ^ ^
และนี่ก็คือ เขื่อนลำตะคอง ที่คุณจะได้เห็นวิวแบบนี้ที่สวนเมืองพรครับ ^ ^
จากนั้นก็ขอพาไปชมโซนที่พักกันก่อนครับ
ผนังห้องเป็นปูนเปลือย ฝั่งหนึ่งของเตียงเป็นหน้าต่างกระจกเต็มๆบานสำหรับวิวสวยๆสดชื่น
เครื่องเคียงสำหรับห้องพักจัดเตรียมไว้ได้ครบถ้วนโอเคดี
มีห้องที่อยู่ติดกับสระว่ายน้ำด้วยนะครับ ซึ่งสระว่ายน้ำนี้ก็เป็นสระว่ายน้ำที่มีแบคกราวน์เป็นวิวแมกไม้และเขื่อนลำตะคองสวยๆด้วยล่ะครับ
...
ถัดจากโซนห้องพักแล้ว ก็มาดูส่วนของร้านอาหารกันบ้าง เสียดายที่ไม่มีรูปอาหารมาฝากกันครับ แต่จากคำบอกเล่าก็คือรสชาติอร่อยดี สมชื่ออยู่ครับ
จุดเด่นก็คือมุมนี้เลย ตอนเย็นๆ-กลางคืน จะมีการเล่นดนตรี ร้องเพลงสดๆให้ฟังกันตรงนี้ นั่งทานอาหารอร่อยดื่มด่ำกับบรรยากาศได้เต็มที่เลยครับ
กลางคืนแล้ว ดูจากอุปกรณ์และเครื่องดนตรีแล้ว คงเป็นเพลงสไตล์เบาๆครับ
หากไม่ชอบนั่งโซน Outdoor หรือไม่อยากฟังเพลงมากนัก ก็นั่งโซน Indoor ได้ อยู่ใกล้ๆกันครับ
มองไปดูระเีบียงที่เป็นจุดนั่งทานอาหารอีกรอบ สังเกตเห็นความใส่ใจของรีสอร์ทนี้ไหมครับ ^ ^ ...
... สิ่งที่เห็นก็คือ ด้านล่างของจุดนั่งทานอาหาร ก็ยังคงมีการปลูกพืชพันธุ์ไว้ด้านล่างไม่ให้เหลือที่ว่างหรือเป็นแค่หญ้ารกรุงรังครับ เป็นพืชสวยๆ และเน้นพันธุ์ที่ดูกลมกลืนกับวิวป่าด้วยล่ะครับ ... ซึ่งส่วนใหญ่ ไม่ค่อยพิถีพิถันกันตรงจุดนี้ มักจะปล่อยให้เป็นหญ้ารกๆกันไปเลย เพราะไงๆก็ไม่มีใครไปเดินอยู่แล้ว วิวก็มองข้ามจุดนั้นไปอยู่แล้วด้วย
...
ก็ถือเป็นอีกรีสอร์ทครับ ที่หากคุณไปพักแถวเขาใหญ่ ลองติดต่อดูครับว่าว่างไหม ถ้าว่างก็ลองดูสักครั้งไม่เสียหายครับ ค่อนข้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ในย่านเขาใหญ่เลยล่ะครับ สำหรับสวนเมืองพร แห่งนี้ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น