คลิปวิดีโอ ภาพสโลวโมชั่นของ หยดน้ำและอื่นๆ!! ลองมาชมกันจ้า ^ ^

คิดว่าหลายๆคนคงเคยเห็นแล้ว และก็เป็นสิ่งที่ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อครับ สำหรับคลิปวิดีโอสโลโมชั่น (slow motion) ของสิ่งต่างๆ
แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็เป็นการเคลื่อนตัวของของเหลวอย่างน้ำนี่ล่ะครับ ในความไวตามปกติ เราเห็นภาพจนเคยชินและไม่รู้ว่าหากทำเวลาให้ฃ้าลงมากๆ สิ่งที่เราเห็นจะเป็นอย่างไร
ลองชมกันครับ ภาพสโลวโมชั่นของหยดน้ำ ^ ^

คลิปนี้เด่นตรงที่ใช้น้ำที่หยดลงมากับน้ำที่เป็นฐานรองรับหยดน้ำคนละสีกัน ทำให้เห็นว่า น้ำที่หยดลงมานั้นจะกระจายตัวไปอย่างไร และหยดลงมาแล้ว จะยังอยู่ที่ตรงไหน
...
นอกจากคลิปภาพ Slow motion ของหยดน้ำแล้ว ที่น่าสนใจก็มีคลิปพวกลูกโป่งที่ใส่น้ำนี่ล่ะครับ เช่น พอเราเอาเข็มจิ้มไปที่ลูกโป่ง จะเห็นว่าเนื้อลูกโป่งจะฉีกขาดออกก่อน จากนั้นก็จะเหลือน้ำก้อนกลมๆกลางอากาศที่ค่อยๆแตกตัวออกมาอีกที

ส่วนอันนี้เป็นคลิปลูกโป่งน้ำอันใหญ่ ที่คนทำคลิปกระโดดใส่ลูกโป่งน้ำเล่นครับ จะเห็นว่าตอนแรกเกิดคลื่นน้ำก่อน ซึ่งหากเพลคลิปตามปกติจะมองไม่เห็นเลย

แต่ที่น่าสนสุด ก็คือตอนท้ายนี่ล่ะครับ กระโดดทับจนลูกโป่งแตกเลย จะเห็นว่าเกิดเส้นฉีกขาดเป็นแนวอย่างรวดเร็วของเนื้อลูกโป่งก่อนน่ะครับ

ก็ หากชอบคลิปเหล่านี้ ก็ตามไปดูคลิป Slow motion ได้ที่ช่องของ theslowmoguys ใน youtube ที่ http://www.youtube.com/user/theslowmoguys
คลิปอื่นๆที่น่าสนใจก็เช่น คลิปที่จับลูกบอลโยนใส่หน้าน่ะครับ เห็นแล้วจะอึ้ง ว่าหนังเนื้อหนังหน้าคนเรา มันจะเคลื่อนที่ได้ขนาดนั้น ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น