รีวิว ภูนรินทร์ รีสอร์ท เขาใหญ่!! วิวสวยแบบนี้ มีไม่กี่แห่ง!!

บ้านภูนรินทร์ เป็นรีสอร์ทอีกแห่งที่เขาใหญ่ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของ "วิว" ที่กินขาดหลายๆแห่งในย่านเขาใหญ่รวมทั้งวังน้ำเขียว
เพราะบ้านภูนรินทร์นั้น ตั้งอยู่บนภูเขาบนส่วนยอดเลยล่ะครับ ทำให้จากตัวที่พักนั้น ล่ำลือกันว่ามองชมวิวได้ 360 องศากันเลยทีเดียว!!
ไม่เพียงเท่านั้น ตัวห้องพักเองก็สร้างออกแบบมาให้รับวิว ได้อย่างดีเยี่ยม โดยผนังฟากที่ชนกับวิว ต้องมีหน้าต่างบานใหญ่ๆประทับไว้ให้แขกที่พักในห้อง ได้ชมวิวสวยๆจากภายในห้องได้เลย!! ^ ^
...
รีวิวนี้ ก็ได้ความอนุเคราะห์จากคุณพี่สาว & คุณพี่เขย ที่ได้ไปเที่ยวมา พร้อมกับนำภาพและบทบรรยายสั้นๆมาฝากน่ะครับ (รีวิวในบล็อคนี้ ก็เอาของเค้ามาหลายอันแล้ว 555+)

เริ่มจากภาพวิวภูเขา ต้นไม้ ใบหญ้า มุมสูง ที่คุณจะได้เห็นจากที่ภูนรินทร์แห่งนี้ ในหลายต่อหลายจุดที่คุณยืนอยู่บนพื้นที่ของรีสอร์ทที่ชื่อว่า บ้านภูนรินทร์แห่งนี้ รวมทั้งตัวห้องพัก!! (นี่ไปเขาใหญ่หรือเขาค้อกันแน่เนี่ย!!)
...
มาดูตัวห้องพักกันก่อนเลยดีกว่าครับ ^ ^
ห้องเป็นห้องธรรมดาสะอาดสะอ้าน ขนาดกระทัดรัด มีพื้นที่ใช้สอยกำลังโอเค แต่สิ่งที่ทำให้ห้องพักธรรมดาๆนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาได้ก็คือ เจ้าหน้าต่างที่จะมีประกอบกับผนังทุกด้านของห้องพักครับ เริ่มด้วยมุมเตียงนอน ที่มีหน้าต่างใหญ่ที่หัวเตียงและข้างเตียงเลย!!
ปลายเท้า มีที่โต๊ะพร้อมเก้าอี้ขนาดสำหรับสองคน แล้วก็ทีวี ตู้เย็น
วิวจากหน้าต่างครับ โอโซนเต็มๆ!!
นั่งชมวิวแบบนี้ ที่หน้าต่างห้องพักได้เลย ไม่ต้องไปที่ไหนไกลครับ!!
...
ยามเช้า ที่นี่ก็มีทะเลหมอกด้วย!! (ช่วงที่ไปก็ฤดูฝนพอดีครับ อากาศชื้นเยอะหน่อย เลยมีหมอกบ้าง ถ้าไปหน้าหนาวคงจะสวยกว่านี้)
เริ่มจากหมอกจางๆ (ภาพเหล่านี้จากตัวห้องพักเลยนะครับ)
แล้วกลายเป็นหมอกหนาๆแบบนี้!!
...
จากนั้นมาชมบริเวณในรีสอร์ทกันบ้างครับ
จะเห็นว่ารีสอร์ทนั้น ปลูกหญ้าเขียวขจีเต็มพื้นที่แบบธรรมชาติ แต่ดูแลอย่างดีไม่ให้รกรุงรัง
มุมทานอาหาร ที่ยังคงได้วิว!! เหมือนกันทุกๆจุด เรียกว่าไปตรงไหนของภูนรินทร์ ก็ต้องได้วิวสวยครับ ^ ^
อาหารเช้าแบบ American Breakfast ที่ดูใส่ใจ แม้มันจะเป็นเมนูธรรมดาๆเหมือนกับหลายต่อหลายโรงแรมรีสอร์ท (ไข่ดาวเป็นรูปดอกไม้สวยเชียว ^ ^)
ครัวซองกับน้ำส้ม!! ... ตอนไปพักนั้น เป็นแขกเจ้าเดียวด้วยนะครับ แต่อาหารการกินไม่ขาดตกบกพร่องเลย
และที่โดดเด่นจนผู้ไปพักต้องชมเปาะก็คือ อาหารเย็น!! (ราคาค่าที่พักรวมอาหารเย็นด้วยแล้ว)
ที่เยอะมากๆ สำหรับสองคนนั้น กับข้าว 4 อย่าง มีปลาทอดตัวใหญ่ ยำทะเล ต้มยำซี่โครงหมู และผลไม้ และที่สำคัญ พนักงานบอกว่าเติมได้อีกนะคะ!! *0* (แค่นี้ก็กินไม่หมดแล้วจ้า สำหรับสองคนนะเนี่ย)
คุณพี่เขยบอกว่า ค่าที่พักคืนละ 1,800 บาท แค่ค่าอาหารเย็นก็ปาไป 1/4 ของราคาที่พักได้แล้ว (ถ้ามองว่ารีสอร์ทอื่นๆไม่มีอาหารเย็นให้ แต่ที่นี่มีด้วยราคา 1,800 ก็เหมือนกับว่าเฉพาะราคาค่าที่พักจริงๆก็เพียงพันต้นๆเท่านั้น ซึ่งถูกมากๆ)
และที่สำคัญ เค้าบอกว่าไม่ใช่แค่อาหารให้เยอะ แต่อร่อยอีกด้วยล่ะครับ
...
ปิดท้ายด้วยบรรยากาศยามค่ำคืนจากห้องพักอีกเช่นกันครับ เห็นไฟจากรีสอร์ทและบ้านเรือนอื่นๆด้วย(จริงๆไม่สว่างขนาดนี้ครับ เห็นว่าตั้งชัตเตอร์ไว้ 4 นาที)
ก็แนะนำครับ สำหรับรีสอร์ทที่ชื่อว่า บ้านภูนรินทร์ ที่เขาใหญ่แห่งนี้
วิวกินขาดและไม่เป็นรองใครจากทุกๆรีสอร์ทในเขาใหญ่ แต่ราคายังไม่แตะสองพันเลยครับ แถมอาหารที่มีให้ก็ไม่ใช่แค่อาหารเช้าแบบรีสอร์ทอื่นๆ แต่อาหารเย็นก็มีให้ แถมเยอะได้ใจ!!
ใครที่มองหาที่พักที่เขาใหญ่อยู่ ก็แนะนำรีสอร์ทบ้านภูนรินทร์ให้เก็บไว้พิจารณาดูครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น