Sony A77 กล้อง DSLT ตัวใหม่ภาคต่อจาก A55 อันลือลั่น มาแล้ว!!

Sony A77 หรือชื่อเต็มๆว่า Sony Alpha 77 นั้น ตอนนี้มีข่าวออกมาแล้วครับ ว่า ปีนี้ เตรียมรอฟังข่าวเกี่ยวกับ Sony A77 ได้เลย
ซึ่งคงไม่ใช่กล้อง DSLR เป็นแน่แท้ เพราะดูจากโค้ดเนมแล้วเป็นภาคต่อจาก A55 กล้อง DSLT เทคโนโลยีใหม่ของโซนี่ ที่กวาดรางวัลกล้องยอดเยี่ยมแห่งปีมาหลายสถาบัน รวมทั้งไปคว้าสินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยียอดเยี่ยมจากบางสถาบันกันอีกด้วย

ส่วนข้อมูลและสเปคของ A77 นั้น ก็ยังไม่มีข่าวหรือข้อมูลหลุดออกมาครับ หลุดออกมาเพียงแค่ว่า "ออกแน่ๆ ปีนี้" เท่านั้นครับ ^ ^ (!!ตอนนี้มีข้อมูลสเปคเปิดตัวบ้างแล้วครับ ดูที่สเปคกล้องด้านล่างครับ)
โดยคาดการณ์กันว่ากล้อง Sony A77 นั้นจะเปิดตัวในช่วงกลางเดือน ก.ค. 2554 และได้ฤกษ์วางขายจริงๆก็เดือน ต.ค. 2554 ครับ
... ทว่า
แม้สเปคของตัวกล้องจะยังไม่หลุดออกมา แต่กลับมีข่าวลือเกี่ยวกับเลนส์คิทออกมา ว่าเป็น 16-50mm ซึ่งเป็นเลนส์คิทตัวใหม่ของทาง Sony ครับ
ซึ่งถ้าข่าวลือเรื่องเลนส์คิทจริงล่ะก็ เจ๋งแน่ๆ!! ช่วง Wide เข้ามาอีกหน่อยเนี่ย ปกติถ้าซื้อกล้องนอกค่ายมันแพงเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าแถมมาเป็นคิทล่ะก็เจ๋งทีเดียว งานนี้มีใช้เลนส์คิทกันคุ้มแน่ๆ (แต่อาจจะบวกราคารวมกล้อง+คิทแพงกว่าเดิมตามราคาเลนส์ด้วยหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ เหอๆๆ)

-------------------------------------

สเปคกล้อง Sony A77 หลุดออกมาบ้างแล้ว!! ตามนี้ครับ!!
- มีการติดตั้ง Built-in GPS
- 24 ล้านพิกเซล (เดี๋ยวนี้เล่นกัน 20 กว่าล้านเลยนะ -*-)
- ISO 100 - 102,400 *0*!! บ้าไปแล้วครับ ISO หลักแสน!! (น่าสนใจมากครับ ถ้าดันได้ถึงแสน ย่ิอมแสดงว่า ในหลักหมื่น Sony มั่นใจว่าทำได้เีนียนแล้ว!!??)
- ถ่ายรัวได้ 10 ภาพต่อวินาที
- จุดโฟกัส 11 จุด

ก็ถ้าีมีข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับ Sony A77 ก็จะมาแจ้งเพิ่มเติมอีกทีครับ ^ ^

1 ความคิดเห็น: