Nikon D400 กล้อง DSLR เกรดสูงสุดสำหรับ APS-C DSLR ของ Nikon มาแล้วครับ!!

Nikon D400 กล้องภาคต่อรุ่นล่าสุด จาก Nikon D300 และ D300s เตรียมเปิดตัวแล้ว!! โดยในเดือนสิงหาคมปี 2554 / 2011 นี้เอง ที่เราจะได้ยลโฉมของ Nikon D400 นี้!! ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่า ยลโฉมที่ว่านี้ หมายถึงวันที่วางขาย วางจำหน่าย หรือจะเผยโฉมแค่หน้าตา สเปค และราคาเท่านั้น? ... แต่หากมองย้อนๆดูแล้ว กล้องยี่ห้อตลาดอย่าง Canon กับ Nikon นั้น มักจะออกข่าวไม่กี่วันแล้วก็วางขายกล้องกันทันทีเลย (ปิดข่าวกันเก่งจริงเชียว สองยี่ห้อนี้!!) ... แต่ว่าตอนนี้ ข่าว Nikon D400 ก็มาแล้วครับ ก็ถือว่าข่าวมาก่อนไวเหมือนกันนะครับ เดือนส.ค. ก็อีกเดือนเดียวเท่านั้นเอง!!

หากพูดถึงฟอร์แมตของกล้อง DSLR อย่าง Nikon D400 แล้ว ก็คงอยู่ในไลน์เดียวกับ D300
ซึ่งหมายความว่าจะเป็นกล้องรุ่นเทพสุดของ Nikon สำหรับ DSLR ระบบ DX Format กันเลย!!
ซึ่งก่อนหน้านี้ Nikon D7000 ก็สร้างความประทับใจมาจากหลาย User และหลายสำนักกันมาแล้ว จึงไม่แปลก ที่หาก D400 จะยิ่งน่าสนกว่า เพราะตัวนี้ Nikon ตั้งเกรดมาสูงกว่า D7000 แน่อยู่แล้วครับ (ก็น่างงว่า D7000 ว่าเทพแ้ล้ว แล้ว D400 จะขนาดไหนกันหนอ?)

ก็อีกไม่นานก็คงมีข่าวออกมามากกว่านี้ครับ สำหรับราคา คาดว่าคงขายอยู่ที่ 6-7 หมื่นแน่ๆ แต่ก็ไม่แน่ครับ หากราคาแน่นอนออกเมื่อไหร่จะมาอัพเดทอีกทีจ้า ^ ^ ยิ่งมีรีวิวกล้อง หรือรูปภาพตัวอย่างมาเมื่อไหร่ จะรีบแนะนำทันที (คาดว่า ISO หลักหมื่นต้องเทพแน่ๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น