รีวิว Ford Escape : ฟอร์ด เอสเคป แบบมินิรีวิวบ้านๆจ้า~~ ^ ^

ไปเยี่ยมชมฟอร์ดที่โชมรูมมาจ้า เนื่องจากรถคุณพี่สาวเป็นรถฟอร์ด ก็เลยโดนใช้ให้ไปทำหน้าที่เอารถไปซ่อมให้(แบบเผอิญเป็นคนที่ทำตัวให้ว่างได้ง่ายกว่าคนอื่นหน่อย -*-)
แล้วก็ไปเห็นเจ้า SUV ของฟอร์ดอย่าง Ford Escape รุ่นปี 2011 (น่าจะถึง 2012-2013 มั้ง) สีขาว ... ตั้งตระหง่านอยู่ด้วย
ก็เลยขอแอบไปส่อง เชยชมมันซะหน่อย
ดังนั้น รีวิวตัวนี้ก็เหมือนเดิมๆ สำหรับรีวิวรถในบล็อคนี้ ว่าเป็นรีวิวบ้านๆ วิจารณ์หน้าตาตามใจฉัน เอารูปให้ชมแล้ววิจารณ์รูปร่างอย่างเดียวจ้า ไม่มีเรื่องสมรรถนะหรือการขับขี่อะไรต่อมิอะไรมาฝากกัน ดังเดิม~~ ^ ^"

สำหรับราคาแล้ว ตัวล่างสุด 1,099,000 บาท
ตัวกลางอยู่ที่ 1,179,000 บาท
และตัวท๊อปอยู่ที่ 1,279,000 บาทครับผม ^ ^
ซึ่งเห็นราคาแล้ว นับว่าห่างจากตัวท๊อปของเก๋ง sub compact นิดหน่อย (เทียบกับบางยี่ห้อบางรุ่นก็พอๆกันนะ) ก็ถือว่าน่าสนใจดีครับ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าถูกอะไรหรอกนะครับ เพราะถ้าแพงกว่านี้ก็คงไม่ค่อยมีใครซื้อ เพราะรถ SUV ส่วนใหญ่ก็ประมาณๆนี้ล่ะนะ

เอาเป็นว่ามาดูรูปกันดีกว่า
ข้อดีของ Ford Escape คือหน้าตาเรียบง่าย ไม่โฉบเฉี่ยวให้เบื่อง่าย แต่ข้อด้อยก็คือ เห็นแว่บแรกก็ไม่ได้ดึงดูดอะไรมากนัก แต่จะได้ข้อดีในระยะยาวหากคิดจะใช้นานๆ เพราะรูปทรงเรียบๆแบบนี้จะตกยุคยากกว่าหน้าตาสวยโฉบเฉี่ยว
ด้านข้างจริงๆสั้นกว่านี้ครับ อันนี้ดูยาวๆไปหน่อย เพราะเลนส์ช่วง wide สุดของเลนส์คิทมันดึงๆหน่อยอ่ะ distortion ไม่ค่อยดี
แต่รวมๆก็ถือว่าภายนอกออกแนวสวยภูิมิฐานผู้ดีๆ แต่ไม่มีอะไรดึงดูดให้คนมองเห็นรถคันนี้แล้วเหลียวหลัง
หากเปรียบกับชายหนุ่ม ก็คงคล้ายๆผู้ชายมาดขรึมใส่สูทผูกไท หวีผมเรียบร้อย ดูดีมีชาติตระกูล แต่ถ้าคิดจะถามหาสีสันแนววัยรุ่น บ้าๆบอๆ มันส์ๆฮาๆ สไตล์เพล์บอย รถคันนี้ตอบโจทย์แบบนั้นไม่ได้ (บอกแล้วนะ ว่ารีวิวนี้ วิจารณ์รูปร่างตามความคิดตัวเองเป็นใหญ่จริงๆ ไม่รู้คนอื่นจะเห็นด้วยไหม? ^ ^")
...
มาดูด้านหลังกันบ้าง ด้านหลังไม่ดึงดูด เรียบๆไม่แพ้ด้านหน้าหรือด้านข้าง แต่ถ้าพูดถึงด้านหลังแล้ว รถยี่ห้ออื่นก็เรียบพอๆกัน ไม่มีใครเด่นกว่าใคร เช่น Toyota Fortuner ที่เหมือนกระบะวีโก้ใส่แครี่บอย รวมทั้ง มิตซู ปาเจโร่สปอร์ต หรือฮุนไดทูซอน ด้านหลังก็น่าเบี่ยแบบนี้แล~~
อ้อ ยกเว้น Honda CRV ที่ด้านท้ายมีสีสันกว่าคนอื่นนิดหน่อย
...
...
หลังจากดูภายนอก (exterior) กันมามากแล้ว
ดูภายใน (intrior) กันบ้างครับ ^ ^
ภายในก็ตอกย้ำความหรูเรียบสไตล์ผู้ดีอังกฤษเหมือนเดิม
เบาะคู่ด้านหน้า ...
เบาะคู่ด้านหลัง ...
และไม้เด็ดที่ไม่ค่อยพบในรถยนต์ไทย แต่ในต่างประเทศก็มีออพชั่นนี้ให้เลือกบ้างเหมือนกัน อย่าง Sun Roof ครับ!!
มีรุ่นมี Sun Roof ด้วย ดีจังเลย เวลาขับรถกลางคืนจะได้ชมดาวไปในตัว ดูเท่ดีจัง (แต่ถ้าขับกลางวันในไทยแลนด์ ต้องขอบาย ปิด Sun Roof ดีกว่า ^ ^) แต่ก็นะ มีไว้อ่ะดีแล้ว ไม่อยากใช้ก็ปิดได้ ^ ^
...
สุดท้ายก็รูปบานประตู อืมๆๆ เข้าท่าดี แต่รวมๆก็เรียบง่ายเหมือนเดิม
...
สรุปแล้ว รถฟอร์ดก็ยังคงเป็นรถผู้ดีเหมือนเดิม ไม่เ้ปลียนแปลง ยกเว้นแต่เพียงฟอร์ดเฟียสต้าที่ออกใหม่เท่านั้นที่ทำเฟี้ยวไม่เหมือนฟอร์ดทั่วไป
ใครชอบรถสวยเรียบๆ วันนี้สวยเต็ม 10 ผ่านไป 10 ปีอาจจะเหลือ 8-9 ซึ่งแม้คะแนนจะตกก็ตกไม่มากนัก เรียกว่าใช้ยาวๆคุ้มๆ ก็ต้องรถคันนี้ล่ะครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น