ภาพรีวิวตัวอย่าง Leica 25mm f1.4 เลนส์เทพราคาถูกจากไลก้า สำหรับ M4/3 มาแล้วครับ!!

ก่อนหน้านี้ก็มีกระแสกันมาพักใหญ่ๆแล้ว ว่ากล้อง Mirrorless สาย Micro Four Thirds นั้น จะมีเลนส์ช่วงเทพอย่าง 25mm f 1.4 ที่เคยสร้างกระแสมาแล้วในระบบ Four Thirds แต่ตอนนั้นอาจจะไม่ได้ดังมากมาย เพราะราคามันแพงระยับพอควร
แต่มาเป็นระบบ Micro Four Thirds (M4/3 , MFT) แล้ว ด้วยการออกแบบระบบทำให้สามารถผลิตเลนส์ที่เล็กลง และทำให้ราคาเบาลงได้ (แต่เลนส์ Olympus กลับแพงซะงั้น -*-) ทำให้วันนี้ มีเลนส์ 25mm 1.4 ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม และน่าคบค้าสมาคมอยากมากเกิดขึ้นมาได้
... ก็ต้องขอบคุณ Leica ที่ไม่ตามกระแสเลนส์ต้นทุนถูกกว่า แต่ดันขายแพงกว่าด้วยการเกาะกระแสความแรงของ Mirrorless มาหากิน ^ ^

และ Leica 25mm 1.4 ในราคา 17,990 บาท ก็ถือกำเนิดขึ้น!! ^o^
ตาไม่ฝาดแน่ๆครับ 25mm 1.4 ติดยี่ห้อไลก้า!! ราคาไม่เกิน 2 หมื่นแน่ๆแล้วครับ (น่าสน...มว๊ากกกกกก!!)

ซึ่งตอนนี้ ก็เริ่มมีรีิวิวและภาพตัวอย่างจากเจ้าเลนส์ตัวนี้ออกมาเสนอหน้ากันบ้างแล้วครับ
เริ่มด้วยรีวิวจากเวบ omuser.com ซึ่งมีสมาชิกที่ชื่อว่า DCJerk นำภาพตัวอย่างของ Leica 25mm 1.4 มาให้ได้ชมกันครับ

ก็ขอหยิบยกภาพบางส่วนมาให้ชมกันนะครับ
เริ่มด้วย Leica 25mm 1.4 + Panasonic GF1 ครับ จะเห็นเลยว่า รูปร่างหน้าตาไม่คอมแพคมากนัก แต่ก็ไม่เทอะทะเกะกะแบบ 25mm 1.4 บน 4/3 ครับ
...
นอกจากนั้นก็มีภาพตัวอย่างของเลนส์ตัวนี้มาให้ชมกันด้วยครับ คุณภาพสุดยอดทั้งนั้นเลยครับ ขอยกตัวอย่างมาให้ดู 2 ภาพพอเรียกนำ้จิ้มแล้วกันจ้า ^ ^
...
เพิ่มกิเลสตัณหาให้กับคนที่ใช้กล้อง M4/3 อยู่ ให้เพิ่มเข้าไปอีกได้ด้วยการไปชมรีวิวภาพตัวอย่างเต็มๆได้ที่นี่ครับ http://www.omuser.com/viewthread.php?tid=158628&extra=page%3D1&page=1 ลองไปชมกันดูได้ครับ ต้องขอบคุณ คุณ DCJerk ที่นำภาพมาให้ชมกันก่อนใครด้วยครับ ... ว่าแต่ พวกเค้าช่างได้เลนส์กันมาครอบครองไวจริงจริ๊ง!! ^ ^

ปล. ราคา 17,990 บาท นี้ เป็นราคาจากเวบ Adorama ที่เปิดให้ preorder นะครับ มาไทยราคาอาจจะไม่ใช่เท่านี้ก็ได้ (ขายถูกกว่าได้ แต่อย่าแพงกว่านะพี่ไทย!!)

-----------------------------------------

เอาภาพตัวอย่างจากการรีวิวเลนส์ตัวนี้มาให้ดูเพิ่มเติมครับ ภาพส่วนใหญ่เป็นการประกบคู่ของ 25mm 1.4 กับ Panasonic G3 นะครับ
จากเวบรีวิว Cameralabs ครับ
http://www.cameralabs.com/reviews/Panasonic_Leica_DG_Summilux_25mm_f1-4_H-X025/
จากลิงค์นั้น ตามไปดูรูปต่อในเวบ Flickr.com ได้นะครับในนั้นเริ่มมีตัวอย่างภาพจากเลนส์ตัวนี้อัพไว้อีกเพียบเลยครับ ภาพแนว portrait ก็มีแล้ว ^ ^

4 ความคิดเห็น:

  1. ถอยมาแล้วครับ E-PL3 + Leica 25mm f1.4 รู้สึกมีความสุขมากกับการถ่ายรูป รวมน้ำหนักแล้วเบามาก ยกขึ้นถ่ายแบบลืมตัวเลย กลับมาบ้านเปิดดู เอ้ย!!! นี่เราถ่ายไปตั้งพันกว่ารูปเลยเหรอเนี่ย ภาพที่ได้จากเลนส์ตัวนี้ ไม่สามารถบรรยาย ได้ครับ มันสมราคา กับคุณภาพที่ได้มาก รู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 พฤษภาคม 2555 เวลา 20:34

    ซื้อที่ไหนมาค่ะอยากได้. ใช้กัpana gx1ได้ป่ะ

    ตอบลบ
  3. 25/1.4 ซื้อที่ไหนมาครับ แล้วราคาเท่าใด วานชี้เป้าให้ด้วยครับ

    ตอบลบ