สิมิลัน, เกาะตาชัย VS หลีเป๊ะ ที่ไหนสวยที่สุดในไทย!!

ประเทศไทยจัดว่าเป็นประเทศที่มีทะเลสวย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของไทย ก็ไม่แคล้วจะเป็นทะเลนี่แหละครับ
และเมื่อเราหยิบยกทะเลที่สวยที่สุดในไทยมาถกเถียงกัน ว่าทะเลที่ไหนกันแน่ ที่เรียกว่าสวยที่สุด เกาะไหนสวยที่สุด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามที่สุดทางด้านทะเล
... คำตอบก็ไม่แคล้ว ...
1. หมู่เกาะสิมิลัน Similan Island
2. เกาะตาชัย Tachai Island
3. เกาะหลีเป๊ะ Lipe Island
สามแห่งนี้ล่ะครับ ที่คนเลือกมันมาเป็นคำตอบเยอะมากๆ

ว่าแล้วก็เลยขอโหวตเฉพาะ 3 ที่นี้หน่อยครับ ว่าคุณว่าที่ไหนสวยที่สุดในประเทศไทย ^ ^


ปล. ส่วนตัวมองว่ามันมีดีมีเสียแตกต่างกันครับ ขึ้นกับว่าต้องการอะไร

1. เกาะตาชัย
ครบเครื่องครับ ทรายขาวมากๆ ทะเลสีฟ้าสะท้อนแสงเลยครับ สวยมากๆ ดำน้ำตื้นก็ได้ที่หน้าหาดเลย มีโอกาสได้เจอเต่าทะเล ลูกปลาฉลามด้วย ดำน้ำรอบเกาะก็จะสวยไปอีก ที่เด่นสุดคือที่นี่ยังสมบูรณ์มากๆ เพราะเปิดใหม่ไม่นาน
ข้อเสียคือ ต้องพักบนฝั่ง แล้วไปเที่ยวแบบ เช้าไปเย็นกลับครับ ปะการังส่วนใหญ่เป็นปะการังแข็ง

2. เกาะสิมิลัน
ครบเครื่องเช่นกัน ทรายขาวมากๆ ทะเลก็สีฟ้าสะท้อนแสงแบบตาชัย มีทุกอย่างที่ตาชัยมี ... แถมมีเกาะที่มีวิวทิวทัศน์แปลกตา อย่างเช่นหินเรือใบ ... นอกจากนั้น ยังมีบ้านพักให้พักบนเกาะได้ด้วย แม้จะไม่สะดวกสบายมากนัก
ข้อเสียคือ ค่อนข้างช้ำแล้วเหมือนกัน บางจุดปะการังหายกลายเป็นเหมือนลากูนน้ำใสทรายขาวปกติ ประหนึ่งเล่นน้ำในสวยสยามไปซะนี่ แต่ถ้าไม่เน้นดำน้ำหน้าหาด ยังมีจุดที่หลากหลายโดดเด่นด้านปะการังอยู่อีกครับ

3. เกาะหลีเป๊ะ
ที่นี่แทบจะครบเครื่องที่สุดครับ แค่หน้าหาดก็มีปะการังให้ชมแล้วทั้งปะการังแข็ง ปะการังอ่อน นีโม่ ... ออกทัวร์ตามจุดดำน้ำต่างๆก็เด็ดดวงต่างกันไป ที่พักหลากหลาย ธรรมดาๆก็มี ไฮโซก็มี รวมๆแล้วน่าจะน่าสนใจกว่าเกาะตาชัยหรือสิมิลัน
ทว่า ข้อเสียของหลีเป๊ะ ทำให้ตาชัยหรือสิมิลันอาจจะมีชัยในความคิดของผมกันเลย ... นั่นก็คือ "เรือหน้าหาด" นั่นเอง ... ที่หลีเป๊ะดำน้ำตื้นได้หน้าหาดเลยนะครับ ไม่ต้องออกทัวร์ไปไหนก็ได้
แต่ที่หน้าหาดเรือจอดเยอะมาก เสียบรรยากาศ ดูอันตรายจากใบพัดด้วยเพราะไม่มีการจัดระเบียบ ... ไปๆมาๆจะกลายเป็นอ่าวมาหยา อันโด่งดัง ที่ใครไปชมก็เจอแต่คนกับเรือ แทบไม่ได้เห็นอ่าวไปซะนี่

สรุป ผมว่าหลีเป๊ะควรรีบไป มีโอกาสบอบช้ำรุนแรงกว่าสิมิลันหรือตาชัยเยอะ ... ตอนนี้ยังสวย ปะการังครบเครื่องทั้งแข็งทั้งอ่อน แต่อีกไม่นาน อาจจะหายไปหมดก็ได้
ผิดกับตาชัยหรือสิมิลัน ที่มีการดูแลของอุทยาน มีเวลาเปิดปิดเกาะ น่าจะสมบูรณ์ไปอีกนานกว่าหน่อยครับ

ปล. เกาะตาชัยถือเป็นอีกหนึ่งเกาะในหมู่เกาะสิมิลันครับ
ถ้ามีเวลาว่างส่วนใหญ่คนที่ไปสิมิลันก็มักจะไปตาชัยกันด้วยครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น