Death Note คุณจะเห็นด้วยกับไลท์ไหม ถ้า? ...

ในเรื่อง Death Note นั้น ผมชื่นชอบ L กับ N ครับ ไม่ชอบเจ้าไลท์เท่าไหร่นัก (บางคนก็เรียกว่าพี่แสง) ... ค่อนข้างจะเกลียดๆด้วยซ้ำ (เลยสะใจกับตอนจบเป็นพิเศษ)
แต่ถ้าถามว่า ทำไมถึงชอบ L กับ N แล้วไม่ชอบไลท์
... จริงๆ จะว่าไป ผมก็แค่ชอบสไตล์ของ L กับ N มากกว่า ผมว่าดูเท่ดี
ส่วนไลท์ดูธรรมดาๆไป แม้จะฉลาดมากๆก็เหอะ แต่มันลุคธรรมดาอ่ะ เลยเชียร์ฝั่ง L
... พอเชียร์ L กับ N ก็เลยเกลียดไลท์ซะงั้นเลย ... มันก็เท่านั้นเอง ^ ^"
... ไม่ได้คิดไปไกลว่าฝั่งไหนเป็นคนดี ฝั่งไหนเป็นคนเลว จึงเลือกข้างหรอกครับ
...

ทว่า หากคิดเอาจริงเอาจัง ว่าการกระทำของไลท์ถูกหรือไม่? ผมกลับเห็นด้วยนะ ^ ^" (ผมว่าพวกคนเสื้อมีสี ไม่ว่าจะแดงหรือเหลือง คงอยากจะมี Death Note กันทั้งนั้น 555+)
แต่ผมทำใจเห็นด้วยทั้งหมดไม่ลง เพราะไลท์ "ฆ่าคนดีด้วย" มันก็เท่านั้นเองครับ!! จนถึงขั้นไม่สนด้วยซ้ำ ว่าพ่อของตัวเอง ครอบครัวของตัวเองจะเป็นหรือตาย ...
ซึ่งเหตุผลที่คนที่เกลียดไลท์ส่วนใหญ่คิด ก็น่าจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ล่ะ เพราะไลท์มันฆ่าคนดีด้วย
...
ดังนั้น หากเรามองมุมกลับว่า
ตัวละครอย่างไลท์นั้น ถูกสร้างมาให้มี "จรรยาบรรณมากกว่านี้" เช่น ไม่ฆ่าคนดีเด็ดขาด!! และพยายามใช้ Death Note สังหารคนเลวไปเรื่อยๆไม่ให้คนอื่นจับได้อย่างลับๆล่ะ?
อันนี้ไม่ได้วิเคราะห์มากนะ ว่าถ้าไลท์ทำยังงั้น การ์ตูนเรื่องนี้จะสนุกหรอ อะไรแบบนั้น ... แบบว่าไม่ต้องซีเรียสมาก ... ขอแค่ประเด็นว่า ไลท์จะไม่ฆ่าคนดี, ประเด็นที่ว่าคนเลวที่ออกข่าวอาจจะไม่เลวจริงๆก็ได้ใครจะรู้ ก็ไม่เอาเป็นประเด็นนะครับ ^ ^"
...
ก็ หากคิดแค่นี้ หากไลท์ไม่ฆ่าคนดี ... คุณจะคิด "เข้าข้างไลท์" และสนับสนุนให้ไลท์ใช้เดธโน้ตอยู่หรือไม่?
... น่าคิดนะ ^ ^"
ไม่รู้ว่าคนอื่นๆคิดเห็นอย่างไรบ้าง ^ ^

ภาพ : ไลท์ถือเคียว(มียมฑูตลุคและนังยมฑูตเรม(ผมเกลียดเรม)อยู่เบื้องหลัง)

ปล. ไลท์กับ L ภาคการ์ตูนมังงะ คะแนนคนชอบของสองคนนี้ค่อนข้างสูสีนะ
แต่ในเวอร์ชั่น Movies คนชอบ L มากกว่าตรึม ... ผมว่าหน้าตาก็มีส่วนนะเนี่ย 555+ ... -*-
...
อีกเรื่องก็คือ ... ผมว่าคนไม่ชอบไลท์เพราะดันไปชอบ L (จึงต้องเกลียดไลท์) อย่างผมก็น่าจะเยอะนะ
ถ้า L หรือ N เป็นตัวละครที่ไม่น่าสนใจ ... คนอาจจะชอบไลท์กันไปทั้งหมดก็ได้
ลองดูตัวอย่างเรื่อง Code Geass ก็ได้ ที่มีพระเอกเลวก้ำกึ่งเหมือนกันคล้ายๆ Death Note ... คนกลับยอมรับลูลูชได้มากกว่าไลท์ อาจจะเป็นเพราะตัวละครขั้วตรงข้ามไม่น่าสนใจพอก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น