Sony NEX-3N กล้อง Mirrorless รุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่

สำหรับสาวก NEX จาก Sony หนึ่งในซีรี่ส์กล้อง Mirrorless ทำเงิน ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ขนาด APS-C นั้น เตรียมพร้อมต้อนรับกับกล้อง NEX รุ่นใหม่กันได้ครับ
กับ Sony NEX-3N ... ใหม่ล่าสุด ตัวแรก ที่จะประเดิมในปี 2013 ครับ ซึ่งรับรองว่า "มาแน่นอน" ครับ เต็ม 100%

สำหรับข้อมูลของ Sony NEX-3N นั้น ตอนนี้มีข้อมูลหลุดมาบ้างแล้ว นั่นก็คือ "ซูมไฟฟ้า" ครับ
ฟังดูเหมือนจะเท่ ซูมไฟฟ้า แต่จริงๆก็คือระบบซูมแบบเดียวกับกล้องคอมแพคนั่นเอง ^ ^" ไม่ได้หมุนที่เลนส์เพื่อซูมน่ะครับ
แต่ข้อดีก็คือ ช่วยในการซูมดิจิตอลสำหรับเลนส์ฟิกซ์ได้ ... แม้จะต้องลดคุณภาพไฟล์ลง แต่ก็ช่วยเพิ่มความสะดวกสำหรับในกรณีที่ไม่ต้องการคุณภาพอะไรมากมายได้เช่นกัน (คือการถ่ายรูปมันก็ต้องมีวันสบายๆบ้าง ไม่จำเป็นต้องเครียดหรือซีเรียสเรื่องคุณภาพไฟล์เสมอไป จริงไหม ^ ^)

ส่วนเรื่องไฟล์ภาพนั้น เซนเซอร์ APS-C ของโซนี่นั้น ไร้กังวลครับ
เพราะเซนเซอร์ของ Sony นี่ล่ะ ที่ทำให้ไฟล์ภาพของเซนเซอร์ที่เล็กกว่า APS-C บนกล้อง OM-D และ E-PL5 ของ Olympus มีไฟล์ภาพที่ดีกว่า Mirrorless จากยี่ห้อยักษ์อย่าง Canon EOS-M ไปได้!!
กับ Sony เองเลยไม่ต้องกังวลเลยครับ เพราะที่ผ่านมา ตั้งแต่ NEX รุ่นบุกเบิก อย่าง Sony NEX-3 และ Sony NEX-5 ก็ได้ไฟล์ภาพที่ดีกว่า DSLR บางรุ่นในตอนนั้นด้วยซ้ำ
โดยเฉพาะ Sony NEX-5N ที่ไฟล์ภาพกิน DSLR ที่เซนเซอร์ไซส์เท่าตัวเองได้!! ... ดังนั้น ต่อให้ Sony NEX-3N ไก่กาแค่ไหน แต่ผมว่าคุณภาพไฟล์ไม่หลุด DSLR ที่วางขายในเวลาใกล้เคียงกันแน่ๆครับ

ก็รอชมกันครับ ว่า Sony NEX-3N จะดีแค่ไหน
เรื่องคุณภาพไฟล์หายห่วง แต่จะเพิ่มหรือจะตัดอะไรออกไป เพื่อให้ราคาถูกลงหรือไม่ ก็รอชมกันจ้า ยังไงมีข่าวเพิ่มจะมาอัพเดทอีกทีครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น