ครัวปลาใหญ่ ร้านอาหารดังพิจิตร เส้นนครสวรรค์-พิษณุโลก

ในเขตพิจิตร เส้นทางจากนครสวรรค์ไปจังหวัดพิษณุโลก ถ้าคุณสังเกตข้างทางบ้าง ก็น่าจะเห็นร้านอาหารร้านหนึ่งชื่อว่า "ปลาใหญ่"
ร้านนี้ผมได้ยินกิตติศัพท์มานานเป็นปีแล้วครับ ว่า "ได้เยอะโคตร" แล้วก็ "อร่อย" ... แต่ก็ไม่ได้ไปกินซะที แม้จะมีโอกาสขับรถผ่านเส้นนั้นบ่อยๆ
เพราะคุณภรรยาบอกว่าเคยกินแล้วร้านนี้น่ะ อร่อยจริง แต่ถ้าจะแวะกินทั้งที มันควรจะกินกันหลายๆคน!! ถ้าไปกันสองคน สั่งกับข้าวสองอย่างก็กินไม่หมดแล้ว!! (ยังงั้นเชียว)

แต่แล้ว ... รอบนี้ขับจากพิษณุโลกไปนครสวรรค์ แล้วคุณภรรยาก็ว่า ลองกินดูดีไหม สั่งสักสองอย่าง ถ้ากินไม่หมดก็ใส่ถุงกลับบ้านละกัน
ก็เลยตกลงตามนั้น รอบนี้ขอแวะกิน ร้านปลาใหญ่ ร้านอาหารดังเลื่องชื่อกันสักนิด

ในร้านบรรยากาศทั่วๆไป ไม่ได้ตกแต่งสวยงามอะไร เน้นไปกินจริงๆจังๆ ... และ โต๊ะแต่ละโต๊ะ ส่วนใหญ่ไปทานกันหลายคนครับ โต๊ะแบบว่านั่งกันแค่ 2 คน นอกจากผมกับภรรยาก็เห็นมีอีกโต๊ะเดียวเท่านั้น นอกนั้น นั่งกันเกิน 4 ทั้งนั้น

ดูหน้าร้านครับ รถจอดเรียงหน้ากระดาน เต็มเลยครับ

ตอนที่เค้ามารับออเดอร์ คุณภรรยาสั่งต้มยำปลาม้า ... เค้าถามว่า จะรับแบบหม้อหรือถ้วยคะ ... คุณภรรยาบอกว่ารับแบบถ้วยแล้วกัน ... เพราะคุณภรรยาบอกว่า ถ้าสั่งแบบหม้อ กินกันสองคนไม่เอาข้าว เอากับอย่างเดียวก็กินไม่หมด
...
พอต้มยำปลาม้ามาถึงโต๊ะ ... นี่มันไม่ใช่ถ้วยแล้วครับ นี่มัน "ชามใหญ่ๆ" ชามนึงเลย สังเกตว่าช้อนตักใช้ช้อนทัพพีกันเลยครับ แล้วเนื้อปลาม้าเนี่ย มาเป็นชิ้นใหญ่ๆยักษ์ๆเลยครับ (ลองดูจากภาพด้านล่างแล้วเทียบขนาดชามกับมือคุณภรรยาผมดูครับ)

จากนั้น คุณภรรยาก็บอกว่า ถ้าสั่งเป็นแบบหม้อ จะได้แบบโต๊ะโน้น!! แล้วผมก็หันไปแอบเก็บรูปมาให้ดู ... -*- ว่าอะไรจะขนาดนั้น ยังกะไม่ใช่ภาชนะใส่ของกิน เหมือนภาชนะเตรียมอาหารในงานเลี้ยงมากกว่า!!

แล้วพอชิมรสชาติ!! ปลาเนื้อสดดีครับ แม้จะหั่นมาให้เรากินเป็นชิ้นใหญ่ๆ ประหนึ่งว่าปลาตัวใหญ่ๆหนึ่งตัว หั่นแค่ 4-5 ท่อนมาให้เรากิน ... แต่ก็สุดทั่วถึง ไม่มีรสคาว แล้วก็ได้รสชาติที่อร่อยมากๆครับ

ตอนแรกเห็นว่าร้านนี้ดังมาหลายปี นึกว่าฝีมือจะตก (ได้ยินบ่อยๆ เรื่องที่ร้านไหนก็ตาม ดังแล้ว รสชาติแย่ เอกลักษณ์หาย ... มีกันเยอะ) แต่ที่นี่ยังอร่อยอยู่ครับ
อีกเมนูคือผัดฉ่าปลาค้าวครับ อันนี้ก็อร่อย ปลาสด เนื้อนิ่ม ขนาดทำปริมาณเยอะๆ
สรุปแล้ว ร้านอาหารปลาใหญ่ จังหวัดพิจิตร เส้นนครสวรรค์-พิษณุโลก เป็นอะไรที่ห้ามพลาดครับ สมควรมาลองกิน (ถ้าจากพิษณุโลกไปนครสวรรค์ต้องยูเทิร์นครับ)
สำหรับทำเล ถ้าขับมาจากนครสวรรค์ น่าจะมีระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตรครับ พูดง่ายๆคือครึ่งทางก่อนถึงพิษณุโลกนั่นเอง (ประมาณๆครับ) ให้เตรียมมองซ้ายไว้เลยครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น