ชุดเดรส กับแซก ต่างกันอย่างไร?

ชุดเดรส (Dress) กับ ชุดแซก (Sack)
เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? ... วันนี้เรามีคำตอบ ให้ 2 คำตอบครับ

1. ความหมายตามความเป็นจริง International
- เดรส (Dress) ก็คือชุดเสื้อ + กระโปรง ... จะเป็นเสื้อกับกระโปรงแยกกัน(แต่เข้าชุด)หรือจะเป็นเสื้อกับกระโปรงติดกันก็ได้ มีแยกย่อยอีกหลายแบบไม่ว่าจะเดรสกระโปรงสั้นกระโปรงยาวแขนสั้นแขนยาว เดรสเบาสบาย เดรสทำงาน ฯลฯ
- แซก (Sack) อันนี้แปลว่า "กระสอบ" ... ไม่ได้เป็นประเภทของชุดแต่อย่างใด

2. ความหมายที่คนไทยชอบใช้ Thailand Only
- เดรส (Dress) ก็คือชุดที่เสื้อกับกระโปรงติดกันเท่านั้น!! แต่ก็มีแยกย่อยตามสไตล์ได้ ส่วนใหญ่นิยมพูดว่า เดรสเกาหลี เดรสทำงาน เพื่อใช้แยกเดรสหน้าตาน่ารักออกจากเดรสที่ดูเป็นการเป็นงาน
- แซก (Sack) ก็คือชุดเสื้อกับกระโปรงติดกัน ส่วนใหญ่เอาเดรสที่ดูเป็นทางการ เรียบร้อย คุณครูใส่ สาวออฟฟิสใส่ ... มาเรียกชุดเดรสว่า "แซก" ... จุดเริ่มต้นก็คือ ชุดตรงๆทรงกระสอบ(Sack)ที่บางทีอาจจะทำเอวบ้างหรือมีเชือกๆผูกเอว นั่นเอง ไปๆมาๆเริ่มๆกลืนเข้ามาเรื่อยๆแล้วเรียกชุดเสื้อกับกระโปรงติดกันเป็นแซก

แล้วความแตกต่างของเดรสกับแซกที่คนไทยใช้กันล่ะ?
อันนี้ถามผู้หญิงร้อยคน อาจจะตอบไม่เหมือนกันก็ได้ อย่าซีเรียสกับความแตกต่างของเดรสกับแซกมาก (เพราะที่มาของคำว่าแซก ก็ไม่รู้ว่าคนไทยคนไหนคิดก่อน)
แต่เอาเป็นว่า ที่ส่วนใหญ่ตอบใกล้เคียงกันก็คือ ชุดแซกจะออกแนวทำงานๆ เรียบร้อยกว่า ไม่เน้นน่ารักแต่เน้นสวยดูดี ... ส่วนเดรสจะออกแนวน่ารักๆ เกาหลีอินดี้ ใส่เที่ยวได้ ... ขนาดคำที่เรียกว่า "เดรสทำงาน" ก็น่ารักกว่าชุดแซกอีกครับ แต่เป็นเดรสน่ารักๆที่เอาไปใส่ทำงานได้ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น