โทรศัพท์มือถือ Smartphone ทุกรุ่น!! ถ่ายวิดีโอแนวนอนได้นะครับ!!

แบบว่าเห็นเยอะ เห็นบ่อย เลยคันปาก ^ ^
ตอนแรกเห็นคุณพี่สาวครับ ใช้ Smartphone ถ่ายวิดีโอทีไร ถ่ายแนวตั้งทุกที แล้วก็เห็นคนไม่รู้มีอีกเยอะ
วันนี้ดูคลิปๆหนึ่งใน Youtube ก็เห็นว่าถ่ายมาแนวตั้งอีกรายแล้ว ก็เลยอยากมาบอกกันว่า!!
"คุณสามารถถ่ายวิดีโอแนวนอนได้ครับ"
เพียงจับ Smartphone เป็นแนวนอนขณะถ่าย ก็เท่านั้นเอ๊งงง!!
ระบบในโทรศัพท์ มันก็จะจับภาพเป็นแนวนอนให้อัตโนมัติครับ!! แล้วเวลาเราถือตั้งๆ มันก็จับตั้งให้อัตโนมัติเช่นกัน มันก็เลยได้ภาพมาตั้งๆแคบๆ แต่ถ้าเราจับนอน มันก็นอนให้เราครับ!!

อันนี้เป็นตัวอย่างคลิปที่ถือมาแนวตั้งครับ เป็นคลิปที่ดังเหมือนกัน น่ารักดี เด็กรักแกแมว ^ ^"
คลิปนี้คนดูหลักล้านนะครับ แต่ขัดใจตรงแนวตั้งนี่แหละ มันทำให้เห็นอะไรต่อมิอะไร น้อยกว่าที่คิดเยอะ ภาพก็ต้องโดนจำกัดตามกรอบของจอแสดงผล
ยกตัวอย่างจอคอมเป็นแนวนอน ถ้าถ่ายแนวนอน เราก็ดูคลิปเต็มๆจอได้ แต่ถ้าถ่ายมาแนวตั้ง ก็จะได้เห็นคลิปเพียงขนาด 1/3 ของหน้าจอเท่านั้นเอง

เรามารณรงค์ ถ่ายวิดีโอแนวนอนกันเถอะ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น