รีวิว สะพานข้ามแม่น้ำแคว สถานที่ท่องเที่ยว กาญจนบุรี

หลังจากรีวิวตลาดพลอยไปแล้ว ก็ขอพาชมสะพานข้ามแม่น้ำแควกันบ้างจ้า ^ ^
สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานเก่าแก่ ประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งมากมาย ... แต่วันนี้เราขอเว้นข้อมูลประวัติศาสตร์ (เพราะลืมหมดแล้ว)
ขอพาชมตัวสะพานกันล้วนๆเลยแล้วกันครับ ^ ^

และนี่ก็คือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว อีกสถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่อของจังหวัดกาญจนบุรี
ที่สะพานข้ามแม่น้ำแควนี้ เคยมาตอนเป็นเด็กๆสมัยประถมต้น(มั้ง) ตอนนั้นรู้สึกว่ามันใหญ่และเท่ แต่มาวันนี้ ... มันดูเล็กลงเยอะมากๆเลย เมื่อเทียบกับสิ่งปลูกสร้างสมัยใหม่ ... แต่ความคลาสสิคยังไม่เคยจางหาย
นักท่องเที่ยวชาวจีน ฝรั่ง มากันเป็นกรุ๊ปทัวร์ ก็มาเดินเที่ยวชมกันมากเหมือนกัน
นักท่องเที่ยวหน้าตาเอเซียนอกประเทศ ถ่ายรูปกันสนุกสนาน
ถ่ายไปถ่ายมา ก็ย้อนไปเรื่อยๆ ด้านหน้าสะพานจะมีลูกระเบิด (จริงหรือจำลองเนี่ย ผมว่าจริงนะ) ตั้งอยู่ด้วย
เดินเล่นไปบนสะพานหน่อย วันนี้มีถ่ายหนังแขกบนสะพานแห่งนี้ด้วยครับ (คนที่ไปด้วยบอก) ส่วนผม ไม่ได้สนใจเลยว่าเค้าทำอะไร -*- รู้แต่ว่าวันนี้มีนักท่องเที่ยวหน้าแขกเยอะเฉยๆ
ก็ถ่ายเล่นไปเรื่อยๆ ไม่อะไรมาก เพราะคนเต็มสะพานเลยครับ (ไปวันจันทร์ช่วงเย็นๆนะเนี่ย ... ที่นี่ก็ยังมีคนเที่ยวอยู่เรื่อยๆเหมือนกันนะ แต่แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆสมัยนี้ที่ปรุงแต่ง ไปวันธรรมดาเนี่ย เงียบเป็นเป่าสาก แต่เสาร์อาทิตย์ คนล้นแทบจะเบียดกันเป็นปลากระป๋อง)
ก็อย่างที่บอก ถ่ายไปเรื่อยๆ ไม่รู้จะบรรยายอะไร (เพราะไม่รู้ประวัติศาสตร์ของสะพานแห่งนี้นั่นเอง รู้แค่ว่าสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ทหารญี่ปุ่น อะไรเงี๊ยะ)
หันไปทางอีกฟากของสะพาน เห็นวัดจีนและเจ้าแม่กวนอิมองค์เด่นไปสง่า เคยได้ข่าวว่าประดิษฐานไม่เหมาะ แต่ผมนั้น โดยส่วนตัวดูว่าสวยและสง่ามากๆครับเมื่อมองจากบนสะพาน งงว่าไม่ดีตรงไหน?
ขนาบข้างสะพานทั้งสองฝั่ง ก็มีร้านอาหารแพริมน้ำอยู่ด้วย อยากหาร้านอาหารแพริมแม่น้ำแควกินที่กาญจนบุรี ไม่รู้จะไปไหน ก็มาสะพานข้ามแม่น้ำแควนี่แล้วกันครับ ง่ายดี ^ ^
ถ่ายเล่นไปอีกเรื่อยๆ มุมนี้เป็นภาพที่คนน้อยสุดแล้วที่ถ่ายมา
สักพัก ... ก็มีขบวนรถไฟแล่นผ่าน!! สะพานนี้ยังมีรถไฟแล่นผ่านอยู่ครับ
... และ ... ดูสภาพรถไฟสิครับ คลาสสิคสุดๆ!!
เคยมีคนยิงมุขตลกว่า ข้อดีอย่างเดียวที่รถไฟไทยไม่พัฒนา ก็คือมันคือพิพิธภัณฑ์หรือวัตถุโบราณเคลื่อนที่ได้ ... ซึ่งผมก็ถึงบางอ้อเอาวันนี้เอง ... มันคลาสสิคมาก เข้ากับสะพานข้ามแม่น้ำแควยังกับยุคเดียวกันแน่ะ!!
ชาวต่างชาติชอบมากครับ ตอนรถไฟผ่าน ถ่ายรูปกันใหญ่ ... ส่วนผมคนไทย ก็ถ่ายเหมือนกัน เหอๆๆ
บริเวณลานใกล้ๆสะพานข้ามแม่น้ำแควก็มีแหล่งช้อปบ้างเหมือนกัน อันนี้ขายผลไม้ถาด
รองเท้า เสื้อผ้าที่มีคำว่า "กาญจนบุรี" ให้รู้ว่าชั้นได้ไปเที่ยวกาญจนบุรีมาแล้ว
ราคาตัวละร้อยกว่าๆครับสำหรับเสื้อยืดเหล่านี้ (เท่าที่ได้ลองถามราคานะ)
ก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวของกาญจนบุรีครับ
สำหรับคนชอบประวัติศาสตร์ น่าจะชอบครับ คนชอบอะไรที่มันดูโบราณๆก็น่าจะชอบ แต่ใครชอบสีสันบันเทิงเฮฮา อาจจะไม่ชอบสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ครับ
แต่ก็ไม่เสียหายนะครับ ถ้าจะแวะมาเที่ยวดู ไหนๆมาแล้วครับ ต้องมาสถานที่หลักๆกันหน่อย ของกาญจนบุรีก็ต้องสะพานข้ามแม่น้ำแควนี่แหละครับ ไม่ได้มาที่นี่ ก็เหมือนไม่ได้มาถึงเมืองกาญจน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น