รีวิว Qumi Q5-WH HD Pocket Projector จาก Vivitek

ไม่ได้ซื้อมาใช้เองหรอกครับ ของคนอื่น
เค้าเอา HD Pocket Projector มาฉายแล้วก็ดูหนังเล่นในห้องพักที่โรงแรมที่ไปพักน่ะครับ เห็นว่าน่าสนใจดีก็เลยถ่ายรูปมารีวิวให้ชม แบบคร่าวๆ (แต่ไม่ได้ดูหนังเลย เพราะไม่ใช่แนว เหอๆๆ)

อ้อ บอกก่อนว่าเจ้าเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ชนิด HD Pocket Projector ตัวนี้ เป็นรุ่น Qumi Q5-WH นะครับ เป็นของ Vivitek ถามเจ้าของบอกว่าซื้อมาราคา 2 หมื่นกว่าบาทครับ ก็แพงเหมือนกันนะ
เค้าบอกว่าเอาไปฉายสไลด์ทั่วๆไปพวกพรีเซนต์งานเนี่ย ไม่ได้เลย เน้นดูหนัง ดูรูปมากกว่า บ้านใครมีผนังกว้างๆขาวๆซักด้าน ก็น่าซื้อมาดูหนังเล่นครับ ได้จอใหญ่กว่าทีวีจอแบนเยอะครับ แต่ความคมใสอาจจะยังทำได้ไม่ดี แต่มันดีตรงขนาดนั่นไง ^ ^
และนี่คือกล่องมันครับ Qumi Q5-WH
ว่าแล้วก็ต่อกับหนังแล้วก็เอามาเปิด ปิดไฟให้หมด ปิดม่านให้มิดชิด แล้วก็เปิดฉายเลย ... ต่อลำโพงอะไรเสร็จสรรพ
ก็จะได้ดูหนัง จอใหญ่ๆแบบนี้ครับ ^ ^ เจ๋งดีเหมือนกัน
ข้อเสียเท่าที่เห็นก็คือฉากที่มืดๆหน่อยในหนัง จะฉายออกมาไม่คม สีไม่สมจริงมากนัก (แม้แผ่นที่เล่นจะเป็น Blu-Ray Disc ก็ตาม) แต่ก็ไม่ได้แย่ครับ
ส่วนตัวยังชอบจอทีวีดีๆมากกว่าครับ แม้จะไซส์เล็กกว่ามาก ... แต่สำหรับคนชอบขนาดที่ใหญ่กว่าทีวีเอามากๆ เสมือนมีโรงหนังย่อมๆในบ้าน เจ้านี่เหมาะมากๆ (และคุณภาพของมันก็เกินรับได้นะครับ ดีมากเหมือนกัน เพียงแต่ผมว่าทีวีดีกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเจ้าเครื่องฉายนี้จะห่วย ดูหนังได้อรรถรสเชียวละ)

ก็รีวิวคร่าวๆครับ ส่วนตัวก็ไม่ได้นั่งดูกับเค้าหรอก หันไปมองบางฉากครับ ... คิดว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคอหนังครับผม ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น