รีวิว Ibis Siam ไอบิสสยาม โรงแรมใหม่หน้ามาบุญครอง

Ibis ชื่อแบรนด์นี้ รู้กันว่าเป็นแบรนด์โรงแรมราคาไม่แรง(แต่ไม่ได้ถูกนะ) ได้มาตรฐานเบาๆจากเครือ Accor ซึ่งตอนนี้ก็ได้เปิดบริการหลายแห่งในไทยแล้ว
โดย Ibis สาขาใหม่ล่าสุดในต้นปี 2013 นี้ก็คงไม่พ้น Ibis Siam - ไอบิส สยาม ที่มีทำเลกลางแหล่งช้อปปิ้งที่เรียกว่าใหญ่สุดๆแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯกันเลยทีเดียว

Ibis Siam นี้ ตั้งอยู่ติดรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬา (แบบว่าหน้าโรงแรมนี่คือบันไดขึ้นสถานีรถไฟฟ้าเลยครับ) เยื้องๆหน้าโรงแรมหน่อย ก็ห้างมาบุญครอง เดินไปไม่ไกลก็ Siam Center, Siam Paragon ... ครั้นจะต่อ BTS ไปไหนต่อไหนก็สะดวก เพราะเดินไป BTS สยาม ก็ใกล้ๆเลยครับ (เป็นที่รู้กันว่า BTS สยามเป็นจุดเปลี่ยนเส้นทาง ซึ่งจากตรงนี้ เราจะต่อไปได้หลายจุดมากๆ)

ดังนั้น แน่นอนครับ ว่าหลายๆคนคงสนใจ Ibis แห่งนี้กันแน่ๆ กับทำเลทองของมัน ^ ^
ผมมีโอกาสได้ไปพักคืนนึง ก็ขอรีวิวให้ชมกันหน่อย
เริ่มจากบริเวณล็อบบี้ครับ ไปถึงประมาณบ่าย 2 โมงกว่าๆ แต่ห้องยังไม่พร้อมซะงั้น!? หัก 1 คะแนน ^ ^"
ก็เลยนั่งคอยที่ล็อบบี้ประมาณ 20 นาที ... ตอนนั้นเค้าเอาม่านบังแดดไว้จากหน้าโรงแรม ถ้าดูดีๆจะพอมองเห็นบันไดขึ้น BTS จากตรงนี้เลยครับ
หันไปทางรีเซปชั่น ระบบดูโอเคเรียบร้อยดี ติดตรงได้ห้องช้าแม้ไปหลังบ่ายสอง ... แต่ไม่เป็นไร ผมคิดว่ามีโอกาสเกิดขึ้นกับหลายๆโรงแรม เมื่อห้องไม่พร้อมหลังช่วงเวลาเช็คอิน
ร้านอาหาร บาร์เล็กๆ บริเวณล็อบบี้ครับ
มีอินเตอร์เน็ทให้ใช้ 3 เครื่องครับ ... แต่ไม่ได้ใช้บริการ เพราะตอนไปขอใช้ เค้าบอกว่าเนทใช้ไม่ได้ -*- ... หักเพิ่มอีก 3 คะแนน
ตรงนี้ผมหักคะแนน 3 คะแนน เพราะเจ้าหน้าที่ที่หน้าฟรอนท์ตอบมาสั้นๆว่า "เนทใช้ไม่ได้ครับ" แล้วก็ทำหน้าแฮ่ๆ แล้วก็หันไปคุยกับฝรั่งต่อ -*-
ถ้ามีคำว่า "ขอโทษจริงๆครับ" ตอนนี้เนทใช้ไม่ได้ ... ก็จะหักแค่คะแนนเดียวอ่ะนะ ... นี่ไร้คำขอโทษ แล้วหันหน้าไปคุยกับฝรั่งต่อ บอกแค่ว่าใช้ไม่ได้ แล้วก็ลาจากกันไปเลย ... เซ็ง
แต่ก็เอ้า ไม่ว่ากัน ... เพราะดูแล้วพนักงานที่ฟรอนท์ทั้งสองคนตอนนั้น ทำท่าเหมือนลำบากต่อการฟังและพูดโต้ตอบกับฝรั่งคนนั้นมากๆ -*-
มาดูห้องพักกันบ้างครับ ผมนอนไปพักนึงแล้ว ค่อยมาจัดผ้าใหม่แบบรีบๆร้อนๆแล้วถ่ายรูปน่ะครับ ^ ^" ห้องของจริงเนี๊ยบสวยกว่านี้ครับ ^ ^

ทีวีจะอยู่ปลายเตียง ฝังไว้ในผนังอย่างนี้ ด้านบนทีวีมีช่องเสียบปลั๊กด้วยนะครับ ตอนแรกจะชาร์ตแบตกล้อง เจอที่นึงแต่คุณภรรยาแย่งไปใช้ก่อน มาเจอตรงนี้อีกที่นึง ^ ^

ตู้เย็นเล็กๆ ภายในไม่มีอะไรใส่อยู่ แล้วก็ตู้แขวนเสื้อผ้า

น้ำดื่มจะมาอยู่ตรงมุมนี้ครับ ใกล้ๆกับหน้าต่าง มีกาแฟกับกาต้มน้ำไว้ให้ (ตรงนี้จะมีเก้าอี้ แล้วก็ม้านั่งกึ่งโซฟาขนาดย่อมๆไว้ให้ด้วยครับ)

วิวจากหน้าต่าง ^ ^

ห้องน้ำครับ ... ขนาดไม่ใหญ่ แต่ดูแล้วออกแบบให้หยิบจับโน่นนี่นั่นได้สะดวกและให้ความรู้สึกไม่คับแคบดีครับ ข้อเสียคือแม่บ้านคงรีบจัดห้องไปหน่อย เพราะเลยบ่ายสองไปแล้ว ... shower cap เลยมีแต่กล่อง แต่ข้างในไม่มีอะไร -*-

มุม shower ครับ

ปิดท้ายด้วยภาพด้านหน้าโรงแรม Ibis Siam ครับ (ทางซ้ายจะเป็น Mercure ครับ เครือเดียวกัน)
ของทาง Mercure จะมีสระว่ายน้ำและ fitness ด้วยครับ ... แขกของ Ibis ก็ไปใช้บริการได้นะครับ แต่ต้องจ่าย 300 บาทครับ

สรุป
ส่วนตัวแล้วเป็นโรงแรมที่น่าพักครับ ทำเลดีมาก เตียงนุ่มนอนสบาย
แม้บริการจะขาดตกบกพร่อง ... แต่เป็นในส่วนของเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ไม่น่าซีเรียสมาก (แต่คุณภรรยาผมเธอส่ายหัวเลยครับ อันนี้แล้วแต่คน)
การบริการของเจ้าหน้าที่ อย่างน้อยเค้าก็ยิ้มแย้ม ยิ้มรับขับสู้ตลอด โอเคดีครับ ปั้นสีหน้าออกมาได้มาตรฐานผู้ให้บริการที่ดี
แต่ขำอย่างนึง ที่เค้าเรียกผมว่าคุณแล้วตามด้วยนามสกุล ^ ^" ... เข้าใจว่าตามมาตรฐานสากลให้เรียกอย่างนั้น แต่เห็นๆกันอยู่ว่าคนไทยแท้ๆ และผู้ให้บริการก็ไทย ... ต่างฝ่ายต่างไทย ซึ่งรู้กันอยู่ว่ามาตรฐานไทยเค้าเรียกกันยังไง ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้มั้ง ^ ^"

ยังเชียร์ว่าน่าพักอยู่ครับ Ibis Siam แห่งนี้ ข้อเสียที่ผมเจอ ไม่ได้เป็นเรื่องชวนหงุดหงิดและแก้ง่ายมากๆ และบริการหลักๆ ยังได้ตามมาตรฐานอยู่ครับ พนักงานยิ้มแย้มดี ^ ^
ยังไงข้อเด็ดเรื่องทำเลของไอบิสแห่งนี้ ไม่ว่ายังไงก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าดีมากๆ หักลบกลบหนี้แล้วยังน่าพักมากๆครับ ^ ^
(แต่อย่าประมาทว่าทำเลดีแล้วมาตรฐานตกนะ นานๆเข้า ปากต่อปาก ทำเลก็ฉุดไม่ไหวเหมือนกันนะ มีตัวอย่างโรงแรมแห่งนึง ทำเลเด็ดติดห้างกลางเมืองในตจว. แต่คนลือกันว่ามีผี ราคาค่าเข้าพักคืนละ 200 ยังไม่ค่อยจะมีคนไปพักเลยง่ะ ^ ^")

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น