Rammstein รัมม์สไตน์ วงดนตรีจากเยอรมัน ที่ก้าวขึ้นสู่ความเป็นของแท้!!

Rammstein หรือ รัมม์สไตน์ นั้น เป็นวงดนตรีจากเยอรมันที่ผมได้ยินชื่อมานานหลายปีแล้ว แต่ตอนที่วงนี้เริ่มมีชื่อเสียงใหม่ๆนั้น เท่าที่ลองฟังเพลงดู ก็งั้นๆ ไม่ประทับใจเท่าไหร่ ออกแนวหาลูกบ้า ลูกหนัก ให้ดูน่าสนใจมากกว่า แถมคอนเสิร์ตก็ได้ข่าวว่าใช้เอฟเฟคไม่บรรเจิดอีกด้วย -*- (ลองเสิร์ชหา Concert เพลง Buck Dich ของวงนี้ได้ครับ เพลงก็งั้นๆ แต่สร้างความดังด้วยวิธีการเสื่อมๆ)
...
มาวันนี้ ก็เหมือนเดิม ไปเจอคลิปในยูทูปอีกละ เห็นมีเพลงๆหนึ่งของ Rammstein นี่ล่ะ เป็นคอนเสิร์ต live ที่มีคนดูอยู่ 22 ล้าน!! ทั้งๆที่เป็นเพลงภาษาเยอรมัน ... แม้จะไม่ได้ประทับใจกับเจ้าวงนี้มาแต่แรก แต่ก็ขอคลิกเข้าไปดูหน่อย ว่ามีอะไรดี? (แอบนึกเหมือนกัน ว่าจะมีโชว์บ้าๆอะไรมาอีก)

แต่ผลที่ได้กลับกลายเป็นว่า คลิปนี้ สมชื่อ 22 ล้านจริงๆครับ (มันถือว่าเยอะมากนะ ต่างจากคลิปเพลงป๊อปอเมริกาที่การตลาดมาเต็มอัตรา แต่อันนี้เพลงเยอรมันแถมเป็น live อีกต่างหาก)
คลิปเพลงที่ชื่อ Du Hast


... เห็นแล้วก็งง ว่าวงๆนี้ ที่เราเคยเหยียดๆเอาไว้ในอดีต ตอนนี้เค้ามาได้ขนาดนี้แล้วหรือเนี่ย *0*
กลายเป็นว่าชอบซะงั้นเลยครับ ^ ^"
แต่อ๊ะ ... คงไม่ใช่ว่าเผอิญทำคอนเสิร์ตดี แต่ตอนเป็น studio กลับงั้นๆหรือเปล่า? (แต่วงส่วนใหญ่มักจะทำ studio ดี แต่ live เน่าๆ ก็มีเยอะน่ะนะครับ -*-)
ก็เลยดูคลิป MV ซะหน่อย
ลองชมกันเลยครับ Du Hast MV

...
โหยยย~~~ คอนเสิร์ต พี่แกเล่นเป๊ะมากเลยครับ เวอร์ชั่นสตูดิโอก็มีเสน่ห์อีกแบบ เวอร์ชั่น Live ก็มีเสน่ห์อีกแบบ ถ้าไม่ใช่วงดนตรีระดับแถวหน้าที่ได้มาเพราะฝีมือจริงๆ ไม่ได้ขนาดนี้นะเนี่ย ผมชอบทั้งสองเวอร์ชั่นเลย
Rammstein ที่โด่งดังเพราะลูกเล่น บัดนี้ กลายเป็นของแท้ไปเรียบร้อยแล้ว!!
...
พอเห็นแบบนี้ ก็เลยมีข้อสรุปแบบหนึ่งออกมาว่า
ถ้าปล่อยให้ Justin Bieber ดังแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ตอนโตอาจจะเป็นนักดนตรีแถวหน้าๆก็ได้นะ ใครจะรู้ ^ ^ (เอ๊ะ นี่ตบท้ายหลุดกรอบไปหรือเปล่าเรา ^ ^")

1 ความคิดเห็น:

  1. ติ่งบีเบอร์นิหว่า... มิน่ามีความคิดเหยียดเพลงแนวนี้ทั้งๆที่มันมีสาระมากกว่าเต้นกินรำกินเหมือนบีบวยหัวเค่อ แล้วก้ถุยน้ำลายใส่แฟนคลับสินะ

    ตอบลบ