AWOLNATION วงอินดี้ร็อคแน่นๆมาใหม่!! จาก Red Bull Records

AWOLNATION เป็นวงดนตรีแนวอินดี้ ร็อค (Indy Rock) ที่เป็นอีก Alternative Rock หน้าใหม่ที่น่าสนใจ(เป็นการส่วนตัวของผม)ในปี 2011 นี้เองครับ
... จริงๆก็คือเริ่มตั้งแต่ช่วง 2009-2010 แล้ว แต่สงสัยจะแป๊ก ม้วนเสื่อน่ะครับ (คือช่วงนี้ผมเองไม่ได้ติดตามข่าวขาววงการเพลงเท่าไหร่ -*-)
ครั้งนี้มาใหม่กับอัลบั้มที่ชื่อว่า Megalithic Symphony กับค่ายเพลงกระทิงแดง Red Bull Records (นี่ไปทำค่ายเพลงตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย -*-)

เผอิญไปเห็นคลิปซิ้งเกิ้ลแรกของ AWOLNATION ใน youtube มาน่ะครับ ... เป็นเพลงที่ชื่อว่า Sail ... ฟังแล้วรู้สึกว่าเจ๋งดี ^ ^ ไม่ได้ฟังนักร้องหรือวงดนตรีหน้าใหม่ที่น่าสนใจมานานแล้ว ... จริงๆแนวเพลงก็ไม่ได้ใหม่มากมายหรอกครับ แต่ค่อนข้างแก้เลี่ยนกระแสแนวเพลงช่วงนี้ได้ดีมากๆครับ ลองฟังดูจ้า ^ ^

เพลงแรก Sail ... (คลิปที่เป็น official ไม่อนุญาตให้นำมาโพสต์นอก youtube น่ะครับ ถ้าเกิดคลิปนี้โดนลบในภายหลังก็ลองไปเสิร์ชใน youtube ดูอีกทีครับ) เพลงนี้เป็นเพลงที่เท่มากๆครับ ฟังแว่บแรกให้อารมณ์เหมือนตอนได้ฟัง OK Computer ของ Radiohead ในตอนที่มันออกมาใหม่ๆเลย ... เหมือนกันตรงที่มันดูสร้างสรรค์...แต่เทียบกันแล้ว Sail กลับไม่ติสต์แตกและฟังง่ายมากๆ
เพลงถัดมา Burn it down เพลงนี้ออกแนว The Hives ผสมๆกับ Eagles of Death Metal เลย ทำนองและแนวเพลงตรงไปตรงมามากๆ จนดูเด่นแหวกแนวเพลงตอนนี้ไปเลย ... ถ้าเทียบกับ The Hives ผมชอบเสียงร้องของวงนี้มากกว่าด้วยครับ
ฟัง Burn It Down แล้วก็รู้สึกเป็นการส่วนตัว ว่าถ้าวงนี้เดินแนวทางเดิม น่าจะไปได้ไกล เพราะมันดูตัดกับ Sail มากๆ และแสดงว่าวงนี้สามารถทำเพลงที่แตกต่างกันมากๆออกมาได้ โดยที่ทั้งสองเพลงคงคุณภาพดีๆในแนวทางของมันได้ ... 

ปล. ถ้า MV จะไม่ต๊องไปหน่อยแบบนี้ ก็อาจจะทำให้เพลงดูดีขึ้นได้อีกนะครับ แต่เข้าใจอ่ะนะ แม้เพลงจะเข้าท่า แต่วงนี้ดูๆแล้วก็วัยรุ่นๆอ่ะนะ คงชอบแบบนี้ ^ ^ ไงๆก็จะรอฟัง Single ต่อๆไปของ AWOLNATION ดูครับ หวังว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ^ ^ ... 
(แต่อย่าเพิ่งไปฟังเพลงอื่นๆที่ยังไม่ได้ตัดมาเป็นซิงเกิ้ลนะ เพลงอื่นๆในอัลบั้มออกแนวร็อควัยรุ่นต๊องๆซะงั้นอ่ะ 555+) 

 ว่าแต่ AWOLNATION แปลว่าไรอ่ะ -*-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น