Fuji X-Mirrorless !! ( Fuji X1 ) เจ๋งกว่า DSLR Full-frame!!? ฟูจิเล่นแรงแล้ว!!

Fuji X-mirrorless system นั้น เป็นระบบที่ทางฟูจิเปิดเผยมาพักใหญ่ๆแล้วล่ะครับ ว่าฟูจิ จะทำกล้องที่เปลี่ยนเลนส์ได้แบบ mirrorless
ซึ่งตอนนี้ก็คาดการณ์กันอยู่ว่า ชื่อของกล้องตัวนี้จะเป็นอะไร ส่วนใหญ่ก็เดาๆกันว่า Fuji X1 (คือมี X100 และ X10 แล้ว ก็เหลือ Fuji X1 กับ Fuji X1000 นี่ล่ะครับ) บ้างก็ว่า ฟูจิอาจจะใช้ชื่อว่า Fuji XM ก็ได้นะ? (M = mirrorless)

ตอนแรกๆก็ืลือกันแค่ว่า Fuji จะเข้าร่วมระบบ M4/3 หรือไม่? แต่ตอนนี้ก็ยืนยันออกมาอย่างไม่เป็นทางการแล้วล่ะว่า ทาง Fuji คงไม่เข้าร่วมระบบ M4/3 แน่ๆ
... เพราะทางฟูจิได้คุยโวออกมาว่า resolution เอย หรือ Noise เอย ... ไฟล์ภาพสุดยอดกว่า 35mm Full-frame sensor ซะอีก!!! *0*
ซึ่งไม่ว่า software ตัวกล้องจะดีแค่ไหน แต่จะให้ M4/3 ทำได้ดีกว่า Full-frame ก็คงจะยาก (ถ้าดีกว่า APS-C ยังพอลุ้นได้กับ software และตัวเซนเซอร์ได้บ้าง)
ดังนั้น การที่ฟูจิคุยโวว่า ไฟล์ภาพของ Fuji mirrorless system นั้น ดีกว่ากล้อง DSLR Full-frame นั้น ทำให้หลายๆคนคิดว่า ฟูจิจะทำ mirrorless ที่มีเซนเซอร์แบบ Full-frame หรือไม่??? หรือว่า จะทำ mirrorless ที่เซนเซอร์ใหญ่กว่า Full-frame!!??
(ตอนนี้หลายๆสำนักกล้องก็เดากันใหญ่ครับ ว่าที่ฟูจิบอกว่าภาพดีกว่ากล้อง DSLR ฟูลเฟรมนั้น ต้องเป็นเพราะเซนเซอร์ใหญ่กว่าแน่ๆ *0*)

หากดูข่าวคร่าวๆแล้ว หลายๆคนคงตีความว่า ... เฮ้ย? ฟูจิโม้ป่าว??
แต่ถ้ามองย้อนกลับไปดู ตอนที่ฟูจิโม้เรื่อง Fuji X100 ว่าไฟล์ภาพสุดยอดถล่ม DSLR แล้ว ... ก็พบว่า Fuji X100 ทำได้จริง!! (แม้กล้องจะมีข้อเสียอื่นๆก็เถอะ แต่เรื่องไฟล์ภาพ นับว่าฟูจิไม่ได้โม้เลยครับ)
ดังนั้น การเปิดตัวของ mirrorless ของฟูจิครั้งนี้ จึงน่าจับตามองมากๆเลยล่ะครับ!!

ถ้ามีข่าวคราวของ Fuji mirrorless ออกมาอีกก็จะมาอัพเดทอีกทีครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น